Uống nước chanh mật ong buổi sáng giúp cơ thể luôn mạnh khỏe

Hà Thu | 27/09/2023, 05:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo các chuyên gia sức khỏe, bắt đầu ngày mới với một ly nước ấm pha chanh mật ong sẽ giúp khởi động hệ thống tiêu hóa, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

mat-ong-nuoc-chanh.jpeg
Uống nước chanh mật ong  vào buổi sáng giúp cơ thể khoẻ mạnh.

Uống nước chanh với mật ong vào sáng sớm rất có lợi cho sức khỏe, nhất là vào mùa lạnh và mùa cúm. Chanh và mật ong không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà còn giàu chất chống oxy hóa, cùng với vitamin C rất tốt cho cơ thể.

Thanh lọc cơ thể.

Mật ong được ví như thức uống giải độc tự nhiên bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ như, táo bón, mụn trứng cá... Chanh có đặc tính kiểm soát dầu và hỗ trợ loại bỏ dầu thừa trên bề mặt da. Ngoài ra, lượng axit citric Trong quả chanh này còn đẩy lùi gốc tự do lẫn hóa chất độc hại khỏi hệ tiêu hóa, giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Cung cấp năng lượng.

Khi bạn ngủ, cơ thể bạn sẽ tiêu hao một phần năng lượng để thực hiện quá trình trao đổi chất bên trong. Do đó, khi thức giấc, bạn sẽ có cảm giác khô họng, khát nước, da khô.

Bổ sung một ly nước ấm pha mật ong vào buổi sáng có thể bù lại phần năng lượng đã mất và sản sinh nguồn năng lượng dồi dào, duy trì hoạt động suốt ngày dài.

mat-ong-chanh.jpeg
Sử dụng nước nóng pha chanh ngâm mật ong sẽ tốt cho sức khoẻ.

Tốt cho hệ hô hấp.

Với người bị cảm lạnh, ho, viêm họng, uống mật ong với nước ấm sẽ có tác dụng hiệu quả để làm ấm họng và dịu cảm giác đau buốt. Ngoài ra, nước mật ong còn có tác dụng làm giảm hoặc dịu cơn ho rất tốt.

Giảm cân

Mật ong trong chanh giúp bạn kiềm chế được cơn thèm ăn đồ ngọt cũng như bạn các loại nước uống có ga. Mật ong kích thích quá trình trao đổi chất, hạn chế tích mỡ thừa, làm thon gọn vóc dáng, mang đến thân kinh cân đối và săn chắc cho bạn.

Mỗi ngày, bạn hãy sử dụng một ly nước chanh mật ong ấm để làm ấm cơ thể, bổ sung năng lượng, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, hệ hô hấp và thanh lọc cơ thể, vừa giữ đẹp làn da vừa thon gọn vóc dáng.

Bài liên quan
Cà chua rất tốt nhưng nấu chín hay uống nước ép tốt hơn?
Cà chua là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, vậy nên ăn cà chua nấu chín hay là cà chua sống?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước chanh mật ong buổi sáng giúp cơ thể luôn mạnh khỏe