Bốn phương

Vào cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc, bất ngờ trước món hàng đặc biệt

08/05/2024 22:06

Ngoài mì ramen và xúc xích, các cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc còn bán cả... vàng miếng.

Theo đài CNBC hôm 7-5, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc CU đã hợp tác với Tổng công ty In ấn và Bảo mật tiền tệ Hàn Quốc (KOMSCO) cung cấp cho khách hàng vàng miếng và sản phẩm đặc biệt này đang bán chạy như tôm tươi.

Khách hàng mua vàng miếng tại máy bán tự động ở cửa hàng tiện lợi tại Seoul-Hàn Quốc. Ảnh: News 1

Khách hàng mua vàng miếng tại máy bán tự động ở cửa hàng tiện lợi tại Seoul-Hàn Quốc. Ảnh: News 1

Nhiều loại vàng miếng cỡ móng tay có trọng lượng từ 0,1 g đến 1,87 g được bán tại các cửa hàng CU kể từ tháng 4.

Vàng miếng 1,87 g được bán với giá 225.000 won (khoảng 4,2 triệu đồng) và vàng miếng 0,5 g được bán với giá 77.000 won.

Theo truyền thông địa phương, vàng miếng loại 1 g có giá 113.000 won đã được bán hết trong vòng hai ngày. Vàng miếng được thiết kế kèm với những lời chúc mừng, lời chúc sinh nhật và cả những thiết kế dành cho kiểu người cá tính.

Theo ứng dụng điện thoại thương mại Pocket CU của CU, những người ở độ tuổi 30 tích cực mua kiểu vàng miếng này nhiều nhất, chiếm hơn 41% tổng doanh số kể từ khi ra mắt.

Những người ở độ tuổi 40 chiếm 35,2% doanh số bán hàng, tiếp theo là người ở độ tuổi 50 với 15,6%. Giới trẻ ở độ tuổi 20 chiếm 6,8% tổng doanh số bán hàng.

Trong một báo cáo gần đây, Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết nhu cầu về vàng miếng ở Hàn Quốc đã tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 5 tấn trong quý đầu năm nay trong bối cảnh giá kim loại quý này tăng cao.

Theo WGC, đây là mức tăng mua vàng hằng quý mạnh nhất ở Hàn Quốc trong hơn hai năm qua. Nhiều nhà đầu tư trẻ đang tìm đến vàng như một cách để đa dạng hóa và bảo vệ tài sản của họ.

Các cửa hàng tiện lợi khác cũng nắm bắt xu hướng này. Tại chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 của Hàn Quốc, khách hàng có thể mua vàng miếng từ máy bán hàng tự động.

Chuyên gia Heng Koon How, người đứng đầu chiến lược thị trường, kinh tế toàn cầu và nghiên cứu thị trường tại Ngân hàng UOB, cho biết: "Thông thường, trong thời điểm kinh tế bất ổn khi đồng nội tệ mất giá, nhu cầu về trang sức vàng sẽ tăng lên khi các nhà đầu tư trong nước tìm cách đầu tư vào tài sản trú ẩn an toàn".

WGC ghi nhận xu hướng này ngày càng tăng trong giới trẻ ở châu Á, ngay cả khi giá vàng đã vượt qua mức cao kỷ lục.

Trung Quốc đang dẫn đầu về nhu cầu tiêu dùng vàng miếng khi nước này vượt qua Ấn Độ vào năm 2023 trở thành nước mua vàng trang sức lớn nhất thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vào cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc, bất ngờ trước món hàng đặc biệt