VĐV điền kinh khóc dưới mưa của Campuchia dùng tiền thưởng để trả nợ cho mẹ

18/05/2023, 00:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bou Samnang, VĐV về cuối cùng ở chung kết 5.000 mét nữ tại SEA Games 32 đã gây bão với những hành động vừa đáng yêu, vừa đáng khâm phục khi cô vừa chạy vừa khóc nức nở trên đường về đích. Đằng sau những giọt nước mắt ấy là cả một hoàn cảnh đáng thương của VĐV trẻ tuổi này.

VĐV điền kinh khóc dưới mưa của Campuchia dùng tiền thưởng để trả nợ cho mẹ - 1

Bou Samnang hoàn thành cự ly 5.000m trong 22 phút 54 giây, kém Nguyễn Thị Oanh tới gần 6 phút. Trên đường cán đích, cô đã không ngừng khóc dưới trời mưa. Cảm động trước nghị lực, tinh thần chiến đấu cho quốc gia của VĐV này, thủ tướng Campuchia, ông Hun Sen, đã tặng cô 10.000 USD, tương đương 234 triệu đồng.

Cô không vô địch như nhiều VĐV Campuchia khác, nhưng phần thưởng dành cho cô thậm chí còn lớn hơn nhà vô địch. Khi chia sẻ với truyền thông, Bou Samnang đã cho NHM thấy phần nào hoàn cảnh của cô: “Tôi biết mình đang thua cuộc. Mưa to quá. Tôi có quyền từ bỏ cuộc đua, nhưng trước tiên tôi có nghĩa vụ đại diện cho Campuchia. Vì vậy, tôi đã không bỏ cuộc".

VĐV điền kinh khóc dưới mưa của Campuchia dùng tiền thưởng để trả nợ cho mẹ - 2

Hình ảnh Bou Samnang khóc đã gây bão mạng

VĐV 20 tuổi này được đưa vào chương trình hỗ trợ đặc biệt của Campuchia để chuẩn bị cho SEA Games. Cô đã sang Trung Quốc tập luyện suốt 1 năm. Nhưng như cô gái này chia sẻ, phần lớn thời gian cô vẫn phải tập luyện trong hoàn cảnh rất thiếu thốn tại quê nhà.

"Chúng tôi thiếu mọi thứ để hỗ trợ tập luyện. Tôi chỉ có một đôi giày, hầu như không có áo tiêu chuẩn để mặc. Chúng tôi chỉ luyện tập trên các mặt sân xấu, như bê tông hoặc đôi khi chỉ trên nền đất", Samnang nói.

Bên cạnh đó còn là tình trạng sức khỏe yếu của cô: "Huấn luyện viên nói vì tình trạng sức khỏe không đảm bảo, tôi không nên làm điều đó. Nhưng vì đất nước, tôi vẫn dấn thân vào cuộc đua”.

Bou Samnang có hoàn cảnh rất éo le. Cô sinh ra đã bị bệnh thiếu máu nên cơ thể gầy gò, thiếu dinh dưỡng. Gia đình cô cũng không mấy dư dả, nếu không muốn nói là túng thiếu bởi cha cô vừa qua đời, để lại gánh nặng cho mẹ của cô. Và cũng vì thế mà mẹ của Samnang phải vay mượn để trang trải cuộc sống.

Có lẽ một phần lý do khiến Samnang khóc như mưa trên đường đua cũng là vì cô nghĩ đến cảnh thất bại, không thể kiếm tiền hỗ trợ mẹ. Nhưng lúc này, mọi thứ đã rất khác. VĐV này khẳng định cô sẽ dùng tiền thưởng để trả nợ cho mẹ, cũng như chăm lo cho tương lai.

“Tôi sẽ dùng số tiền này để hỗ trợ gia đình mình” cô nói. "Tôi muốn trả hết các khoản nợ của mẹ, cũng như trang trải cho việc học của chính mình. Tôi dự định đăng ký vào đại học năm nay, có thể là ngành CNTT và luật, đồng thời tiếp tục sự nghiệp thể thao của mình".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VĐV điền kinh khóc dưới mưa của Campuchia dùng tiền thưởng để trả nợ cho mẹ