'Vết đen' cho kẻ bắt nạt học đường Hàn Quốc

Phạm Khánh | 21/04/2023, 11:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chính phủ Hàn Quốc thông báo học sinh có hành vi bắt nạt tại trường học sẽ bị lưu hồ sơ kỷ luật trong quá trình xét tuyển vào đại học từ năm 2026.

Biện pháp trên nhằm nâng cao khả năng chống bạo lực học đường tại Hàn Quốc.

Hồ sơ kỷ luật thường lưu thông tin vi phạm của học sinh, sinh viên trong 2 năm. Trường hợp học sinh, sinh viên có hành vi bắt nạt nghiêm trọng, các trường có thể tăng gấp đôi thời gian lưu giữ hồ sơ kỷ luật lên 4 năm. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình xin việc sau khi tốt nghiệp của kẻ bắt nạt.

Hiện nay, hồ sơ tuyển sinh đại học của học sinh trung học Hàn Quốc gồm học bạ, điểm chuyên cần, hoạt động ngoại khóa, thư giới thiệu của trường phổ thông, hồ sơ kỷ luật. Trường hợp học sinh vi phạm quy định chỉ phản ánh ở giai đoạn đầu xét tuyển đại học.

Tuy nhiên, theo biện pháp mới, hồ sơ kỷ luật sẽ được xem xét trong toàn bộ quá trình tuyển sinh, là một tiêu chí song song với điểm số của kỳ thi đại học.

Ông Park Dae-chul, người đứng đầu Ủy ban Chính sách của Quốc hội Hàn Quốc, nhấn mạnh, biện pháp trên buộc học sinh phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình và ảnh hưởng của những hành vi đó trong tương lai. Điều này giúp các em thận trọng hơn trong cách hành xử với mọi người xung quanh, nhất là trong môi trường học đường.

Động thái trên được đưa ra sau khi Văn phòng Tổng thống huỷ bỏ việc bổ nhiệm mới một lãnh đạo cơ quan điều tra quốc gia sau khi phát hiện con trai người này từng có hành vi bắt nạt ở trường học.

Theo ST

Bài liên quan
Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Vết đen' cho kẻ bắt nạt học đường Hàn Quốc