Vì sao Ukraine phải tháo dỡ một số "sát thủ diệt tăng" Bradley do Mỹ cung cấp?

21/07/2023, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lầu Năm Góc mô tả xe bọc thép Bradley là "sát thủ diệt tăng" và có thể "gia tăng đáng kể sức mạnh hỏa lực" cho Ukraine trên chiến trường, nhưng quân đội Ukraine đang gặp vấn đề trong việc sửa chữa loại vũ khí này, theo tờ Washington Post.

Vì sao Ukraine phải tháo dỡ một số

Xe bọc thép chiến đấu Bradley do Mỹ sản xuất.

Một số binh sĩ Ukraine nói với tờ Washington Post rằng, bãi mìn dày đặc của Nga tạo ra rủi ro đáng kể với các khí tài quân sự. Các phóng viên Mỹ cũng nhìn thấy 6 xe bọc thép Bradley cần sửa chữa bị "đắp chiếu" tại một khu gần tiền tuyến ở vùng Zaporizhzhia.

Các binh sĩ Ukraine liên tục gửi yêu cầu về thiết bị thay thế tới các chỉ huy. Nhưng phụ tùng có sẵn mà Mỹ cung cấp là rất hạn chế, nguồn tin cho biết.

Theo tờ Washington Post, các binh sĩ Ukraine đã buộc phải dùng đến biện pháp lấy phụ tùng từ các xe bọc thép Bradley bị hư hại nặng để sửa chữa các phương tiện bị hư hại nhẹ hơn.

"Trước khi dùng đến cách này, chúng tôi chỉ có thể sửa chữa một cách hạn chế", một binh sĩ Ukraine nói.

Đối với các xe bọc thép Bradley và phương tiện quân sự phương Tây bị hư hại nặng, Ukraine có thể gửi sang Ba Lan để chờ đồng minh hỗ trợ sửa chữa. Nhưng Kiev được cho là hạn chế dùng đến cách này vì phương tiện gửi đi sửa chữa sẽ mất nhiều tuần mới có thể được gửi trở lại.

Trong khi đó, một quan chức quân sự Mỹ giấu tên nói rằng vấn đề Ukraine thiếu hụt phụ tùng có thể không nằm ở phía Mỹ. Quan chức này phỏng đoán rằng vấn đề có thể tồn tại trong chuỗi cung ứng của Ukraine.

Bradley là mẫu xe bọc thép bánh xích hạng nhẹ, với kíp vận hành gồm 3 người. Xe bọc thép Bradley có thể chở thêm 6 binh sĩ, được trang bị pháo tự động cỡ 25mm và tên lửa chống tăng TOW.

Hồi đầu năm nay, Lầu Năm Góc mô tả xe bọc thép Bradley là "sát thủ diệt tăng" và có thể "gia tăng đáng kể sức mạnh hỏa lực cho Ukraine để tạo lợi thế trên chiến trường".

Nga luôn cảnh báo rằng vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine sẽ bị phá hủy và việc hỗ trợ vũ khí chỉ càng làm kéo dài xung đột.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Ukraine phải tháo dỡ một số "sát thủ diệt tăng" Bradley do Mỹ cung cấp?