Video: Khoảnh khắc quân Hamas xông ra từ hầm ngầm, bắn cháy xe tăng Israel

02/11/2023, 21:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một video mới được phong trào Hồi giáo Hamas công bố hôm 1/11, quay cảnh các tay súng xông ra từ một hầm ngầm bí mật, sử dụng vũ khí tấn công xe tăng Israel ở cự ly gần.

Video dài 1 phút 16 giây quay cảnh các tay súng Hamas tấn công xe tăng Israel ở nhiều khu vực khác nhau. 

Mở đầu video, hai tay súng Hamas trèo lên mặt đất từ hầm ngầm, sử dụng vũ khí giống súng phóng lựu chống tăng. Để khai hỏa súng phóng lựu chống tăng, một tay súng Hamas phải ngắm bắn ở tư thế đứng và hơi cúi người. 

Hai quả đạn chống tăng được bắn liên tiếp, dường như nhằm đề phòng hệ thống phòng thủ chủ động (APS) của xe tăng Israel ngăn chặn quả đạn đầu tiên.

Video: Khoảnh khắc quân Hamas xông ra từ hầm ngầm, bắn cháy xe tăng Israel - 1

Xe tăng Israel bốc cháy sau đòn tấn công của tay súng Hamas.

Khoảng cách từ vị trí của hai tay súng Hamas tới xe tăng là tương đối gần vì có thể dễ dàng quan sát xe tăng bằng mắt thường. Chiếc xe tăng mục tiêu của Israel có lắp lồng sắt ở tháp pháp với mục đích chống máy bay không người lái (UAV).

Video do Hamas công bố cũng cho thấy xe tăng Israel bốc cháy sau đòn tấn công chính xác. Không rõ có binh sĩ Israel thương vong trong vụ việc hay không.

Xe tăng chủ lực Merkava của Israel nổi tiếng bởi khả năng bảo vệ kíp lái. Trong một số trường hợp, xe tăng bị vô hiệu hóa nhưng kíp lái vẫn có thể thoát ra ngoài an toàn. 

Theo tờ New York Post, cách thức tấn công như trên của Hamas diễn ra rất phổ biến kể từ khi Israel mở cuộc tiến công trên bộ ở Dải Gaza vào ngày 27/10.

Tính đến sáng ngày 2/11, quân đội Israel xác nhận có 17 binh sĩ thiệt mạng trong giao tranh với Hamas ở Dải Gaza. Binh sĩ thứ 17 thiệt mạng tên Yuval Zilber, 25 tuổi, thuộc lực lượng dự bị của Israel. Zilber thiệt mạng khi đụng độ với các tay súng Hamas hôm 1/11. 

Trước đó, 11 binh sĩ Israel thiệt mạng khi chiếc xe bọc thép hạng nặng bị trúng hỏa lực từ tên lửa chống tăng của Hamas, quân đội Israel xác nhận.

Quân đội Israel hiện chưa lên tiếng bình luận về video tấn công xe tăng do Hamas công bố.

Bài liên quan
Hamas đề xuất đóng băng xung đột 4 tháng với Israel ở Gaza
GDTĐ - Hamas đề xuất trả tự do cho binh sĩ lẫn dân thường Israel để đổi lấy 120 ngày đóng băng xung đột ở Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Khoảnh khắc quân Hamas xông ra từ hầm ngầm, bắn cháy xe tăng Israel