Việt Nam bác bỏ những ý kiến sai trái về vụ việc xảy ra tại Đắk Lắk

06/07/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao bác bỏ những ý kiến trên mạng xã hội cho rằng nguyên nhân vụ việc xảy ra tại Đắk Lắk là do "kỳ thị sắc tộc".

Tại họp báo thường kỳ chiều 6-7, phóng viên đặt câu hỏi về phát biểu của Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ về vụ việc khủng bố tại Đắk Lắk, Người phát ngôn Bộ Ngoại Phạm Thu Hằng cho biết: Các thông tin đều được Bộ Công an thường xuyên cung cấp và báo chí Việt Nam đăng tải. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Việt Nam bác bỏ những ý kiến sai trái về vụ việc xảy ra tại Đắk Lắk - 1

Đặc nhiệm đi truy bắt các đối tượng tấn công trụ sở xã ở Đăk Lăk. Ảnh: CAND.

Sau khi vụ việc Đắk Lắk xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết cho rằng nguyên nhân là do "kỳ thị sắc tộc", người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: "Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ những ý kiến sai trái này, đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự có tổ chức và sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật".

Trước đó, thảo luận về văn kiện Chiến lược chống khủng bố của Liên hợp quốc, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc khẳng định việc thông qua văn kiện bằng đồng thuận thể hiện thông điệp thống nhất và mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế không chấp nhận chủ nghĩa khủng bố dưới bất cứ hình thức nào.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang đánh giá chủ nghĩa khủng bố tiếp tục là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình, ổn định và phát triển trên phạm vi toàn cầu; khẳng định việc thông qua văn kiện bằng đồng thuận thể hiện thông điệp thống nhất và mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế không chấp nhận chủ nghĩa khủng bố dưới bất cứ hình thức nào.

Đề cập đến vụ việc xảy ra tại Đắk Lắk ngày 11-6-2023, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh đây là hành vi khủng bố có tổ chức nhằm vào trụ sở cơ quan nhà nước, cán bộ và dân thường; khẳng định các tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện hoặc đứng sau sẽ bị xử lý tương xứng với mức độ vi phạm.

Đại sứ khẳng định lại lập trường của Việt Nam phù hợp với các văn kiện của Liên hợp quốc liên quan, lên án mạnh mẽ chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và biểu hiện, do bất kỳ ai thực hiện, ở đâu và vì bất kỳ mục đích gì.

Việt Nam yêu cầu các nước và các tổ chức quốc tế liên quan hỗ trợ, hợp tác trong công tác điều tra vụ việc cũng như ngăn chặn các hành động tương tự trong tương lai.

Liên quan đến tình hình tại một số thành phố của Pháp trong thời gian gần đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thường xuyên theo dõi diễn biến, cử người túc trực đường dây nóng và sẵn sàng hỗ trợ kịp thời công dân Việt Nam trong trường hợp gặp khó khăn hoặc bị ảnh hưởng.

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, cho đến nay, chưa ghi nhận được bất cứ một trường hợp người Việt Nam nào bị ảnh hưởng từ vụ việc này.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã có khuyến cáo đối với công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Pháp.

Trong trường hợp cần thiết, công dân có thể liên hệ đến đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp (+33 01 44 14 64 44) hoặc tổng đài bảo hộ công dân: (+84) 981.84.84.84; địa chỉ hòm thư: baohocongdan@gmail.com.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam bác bỏ những ý kiến sai trái về vụ việc xảy ra tại Đắk Lắk