Việt Nam vs Thái Lan: Dangda dự bị

13/01/2023, 17:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo số một của tuyển Thái Lan không ra sân từ đầu ở chung kết lượt đi AFF Cup tối 13/1.

  • Dàn sao tuyển Thái Lan đến sân Mỹ Đình

    Ở trận chung kết lượt đi, HLV Polking cất hàng loạt trụ cột như Dangda, Ekanit, Phala,...lên ghế dự bị. Ảnh: Changsuek.

    chung ket AFF Cup anh 1
    chung ket AFF Cup anh 2
    chung ket AFF Cup anh 3
  • Dangda nói gi trước trận gặp Việt Nam?

    "Tôi không quan tâm đến các kỷ lục ghi bàn. Điều tôi mong muốn chỉ là tập thể Thái Lan luôn chiến thắng. Dù sao, tôi vẫn tự hào với từng bàn thắng ghi được tại AFF Cup. Hạnh phúc, tận hưởng và tự hào là cảm giác của tôi sau mỗi lần làm tung lưới đối thủ", Teerasil Dangda chia sẻ trước chung kết lượt đi.

    Dangda đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải vô địch Đông Nam Á với 25 bàn, hơn người xếp sau làNoh Alam Shah (17 bàn).

  • Madam Pang khen ngợi HLV Park

    "Tôi nhìn thấy sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Hiện trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Thái đứng sau Việt Nam nên tôi cũng phải khen ngợi đội bóng của các bạn. Tôi cũng phải khen Park Hang-seo, người thay đổi bóng đá Việt Nam và cục diện bóng đá Đông Nam Á", Madam Pang nói.

    Bà tiếp tục: "Ngoài ra, hiện có nhiều cầu thủ Việt Nam thi đấu ở châu Âu, đó là bằng chứng cho sự phát triển. Thái Lan trước đây cũng vậy, nhưng gần đây bóng đá Thái Lan không có nhiều cầu thủ đá ở châu Âu. Tôi cần làm nhiều việc để thúc đẩy nền bóng đá. Hiện giờ giải quốc nội cũng cần phát triển để có thêm nhân tố cho tuyển quốc gia. Hãy chờ những bước phát triển tới của bóng đá Thái". Ảnh: Minh Chiến.

    chung ket AFF Cup anh 6
  • Thái Lan giàu thành tích nhất Đông Nam Á

    Tính cả màn so tài với Việt Nam năm nay, Thái Lan đã có đến 10 lần vào chung kết và vô địch 6 lần. Trong khi đó, đây là lần thứ 4 bóng đá Việt Nam góp mặt ở chung kết giải Đông Nam Á.

    chung ket AFF Cup anh 7
  • Nhân tố nổi bật 2 đội

    Đây là 4 cầu thủ đang thuộc nhóm dẫn đầu danh sách ghi bàn và kiến tạo của cả giải đấu AFF Cup 2022. Nếu Tiến Linh có thể vượt qua Dangda ở giải đấu này, anh sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup. Đồ họa: Minh Phúc.

    chung ket AFF Cup anh 8
  • Trọng tài Hàn Quốc cầm còi ở chung kết lượt đi

    Trọng tài Ko Hyung-jin sẽ điều khiển trận chung kết lượt điAFF Cup2022 giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình đêm 13/1. Hai trợ lý người Hàn Quốc của ông Ko Hyung-jin bao gồm Park Kyun-yong và Kang Dong-ho. Trọng tài thứ 4 là ông Thoriq Munir Alkatiri. Giám sát trọng tài là ông Mohamad Rodzali Bin Yacob.

    Trọng tài Ko Hyung-jin không phải gương mặt xa lạ với CĐV Việt Nam khi từng làm nhiệm vụ ở V.League 2022. Ông bắt chính ở trận "chung kết ngược" giữa Nam Định với Sài Gòn hôm 13/11/2022. Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 cũng là trận đầu tiên mà trọng tài Ko làm nhiệm vụ ở giải này.

    chung ket AFF Cup anh 9
  • Phong độ của hai đội

    Trước khi vào chung kết, Thái Lan và Việt Nam có phong độ tương đồng với 3 trận thắng, 2 hòa. Việt Nam sở hữu hàng thủ tốt hơn khi chưa để thủng lưới tại AFF Cup năm nay.

    chung ket AFF Cup anh 10
  • Thành tích đối đầu của hai đội tuyển

    Việt Nam cải thiện được thành tích đối đầu Thái Lan kể từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền.

    chung ket AFF Cup anh 11
  • Chung kết trong mơ tại AFF Cup 2022

    Việt Nam hơn Thái Lan cả về thứ hạng FIFA, độ tuổi trung bình và tổng giá trị đội hình.

    chung ket AFF Cup anh 12
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam vs Thái Lan: Dangda dự bị