Hãng còn ghi dấu ấn với thực đơn trên không liên tục được đổi mới, mang đậm hương vị đặc trưng của vùng miền, kèm các loại trái cây, đặc sản địa phương như vải thiều, nhãn lồng. Bổ sung gần đây nhất là các lựa chọn cà phê Việt trên đường bay nội địa và quốc tế nhằm quảng bá và nâng tầm trải nghiệm thưởng thức cà phê trên không. Những nâng cấp này đã một lần nữa khẳng định trách nhiệm của hãng hàng không quốc gia trong việc quảng bá hình ảnh, đất nước con người cũng như sản vật Việt Nam ra toàn thế giới.
Giải thưởng Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về dịch vụ phi hành đoàn khẳng định nỗ lực mang lại những dịch vụ tận tâm, chu đáo và chuyên nghiệp đẳng cấp 4 sao của đội ngũ phi công, tiếp viên Vietnam Airlines, luôn góp sức truyền tải hình ảnh về đất nước con người Việt Nam hiếu khách và dễ mến trên mọi chuyến bay.
Bên cạnh đó, tạp chí Heritage là điểm nhấn của dịch vụ giải trí trên không, được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình ảnh với hai phiên bản Heritage và Heritage Fashion được xuất bản hàng tháng bằng 5 ngôn ngữ: Việt, Anh, Trung, Nhật, Hàn trên các đường bay trọng điểm và từng bước khẳng định là một trong những tạp chí uy tín được khách hàng và bạn đọc yêu thích. Tiếp nhận ý kiến của độc giả, Vietnam Airlines còn ra mắt Heritage Guide - ấn phẩm hướng dẫn du lịch hiện đại, thân thiện, gợi ý cho hành khách những thông tin du lịch hữu ích và khám phá đặc sắc khi du lịch đến Việt Nam. Chương trình Podcast hoàn toàn mới mang tên "Bay một ngày đàng" ra mắt vào tháng 8 năm nay mang tới trải nghiệm nghe êm ái, thư giãn và đầy cảm xúc trên màn hình giải trí cá nhân của máy bay Airbus A350 và Boeing 787 với các chủ đề cuộc sống từ ẩm thực, âm nhạc, đến văn hóa, du lịch…
Thời gian qua, Vietnam Airlines liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng danh giá ở cả trong nước và quốc tế như Top 20 Hãng hàng không tốt nhất thế giới do Airline Ratings bình chọn, Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa, Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng ghế Phổ thông, Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á của World Travel Awards 2022; Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia vinh danh…
Về WTA: World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. World Travel Awards được xem như giải "Oscars của ngành du lịch thế giới". Năm 2023 cũng đánh dấu kỷ niệm 30 năm thành lập giải thưởng danh giá này.