Vĩnh Phúc công khai lịch tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy

06/04/2024, 10:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời gian tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An dự kiến vào ngày 25 hằng tháng.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa có công văn thông báo lịch tiếp công dân định kỳ năm 2024 của Bí thư Tỉnh ủy.

Theo đó, Ban Tiếp công dân tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp nhận đơn và đăng ký tiếp dân từ ngày 1 - 15 hàng tháng.

Sau khi phân loại đơn, Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Ban Tiếp công dân gửi giấy mời công dân tham gia buổi tiếp của Bí thư Tỉnh ủy.

Thời gian tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An dự kiến là ngày 25 hàng tháng.

Trong trường hợp trùng ngày nghỉ, ngày lễ hoặc Bí thư Tỉnh ủy đi công tác đột xuất thì bố trí vào ngày làm việc liền kề.

Trước đó, ông Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận được Bộ Chính trị điều động, phân công, chỉ định giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào giữa tháng 3/2024.

Đến ngày 25/3, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã có buổi tiếp công dân đầu tiên trên cương vị mới ở Vĩnh Phúc.

Tại buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã lắng nghe, trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến công tác quản lý, tranh chấp, lấn chiếm đất đai; sai phạm trong quá trình thực hiện dồn thửa đổi ruộng; bồi thường, giải phóng mặt bằng; các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của công dân trong việc chỉ ra những vi phạm, thiếu sót, chậm trễ của chính quyền các địa phương trong xử lý các vụ, việc, gây bức xúc trong nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An khẳng định: Việc công dân dành thời gian đến các buổi tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu cấp ủy theo Quy định 11 của Bộ Chính trị để phản ánh, kiến nghị đã thể hiện được niềm tin tuyệt đối của nhân dân đối với sự lãnh đạo trực tiếp, sâu sát của các cấp ủy, chính quyền.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc yêu cầu các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc đảm bảo công khai, minh bạch, nghiêm túc và nghiêm khắc, sai phạm ở đâu phải xử lý ở đó, đến mức độ kỷ luật thì phải kỷ luật theo quy định của pháp luật; chưa đến mức độ kỷ luật thì phải rút kinh nghiệm sâu sắc; kiên quyết xử lý các cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

Các cấp, các ngành nêu cao tinh thần gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc công khai lịch tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy