Vĩnh Phúc tôn vinh nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục

Long Anh | 15/11/2022, 13:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 15/11, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam và tôn vinh những nhà giáo có nhiều thành tích trong sự nghiệp GD&ĐT.

Dự buổi lễ có ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Trung Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Tuấn Khanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam; lãnh đạo một số Ban Đảng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng lãnh đạo một số Sở, ngành và địa phương trong tỉnh.



Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc tới các thế hệ thầy cô giáo đã cống hiến tâm sức cho sự nghiệp giáo dục trong thời gian qua, đặc biệt là từ khi tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (1997) đến nay. Từ một tỉnh nghèo khi tái lập, đến nay, Vĩnh Phúc đã nằm tốp 10 tỉnh phát triển nhất cả nước với tổng thu ngân sách 35 nghìn tỷ đồng.

Để có được những thành quả đó là sự cố gắng của cả Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp vô cùng to lớn của nghề giáo, của ngành giáo dục, của các thầy cô giáo.

Vĩnh Phúc tôn vinh nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc trao Huân chương Lao động của Nhà nước cho nhà giáo Nguyễn Duy Liên.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh: 25 năm qua, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, trước rất nhiều lo toan, chao đảo, giữa bộn bề “sóng gió” của cuộc sống, giữa những toan tính của cuộc đời, các thế hệ thầy, cô vẫn luôn vững vàng với niềm tin và tự trọng của nghề.

Họ vẫn bình thản trước sự đổi thay của xã hội, trước sự tác động của nhân cách và đồng tiền, không màng danh lợi cá nhân, họ luôn lấy sự thành công của các thế hệ học trò làm thành công của chính mình. Họ tự hào về từng lớp, từng lứa học trò đi qua như những con sóng đưa các em dần ra biển lớn, đến với thế giới văn minh, tới đỉnh cao của nhân loại.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tin tưởng, sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân hướng tới nghề giáo, hướng tới thầy cô như hiện nay sẽ là những điểm tựa vững vàng, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, lòng yêu nghề và sự khát khao cống hiến của các thầy cô.

Trong bài diễn văn kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam, ông Nguyễn Văn Huyến – Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã gửi lời tri ân đến các thế hệ thầy cô giáo, đồng thời cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh cùng toàn thể nhân dân đã quan tâm, hỗ trợ cho ngành GD&ĐT trong thời gian qua.

Vĩnh Phúc tôn vinh nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục ảnh 2
Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Huyến phát biểu tại buổi lễ

Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Huyến khẳng định: Trong 40 năm từ 1982-2022, tỉnh Vĩnh Phúc có rất nhiều các nhà giáo tiêu biểu, cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người, là những tấm gương sáng cho bao thế hệ học trò noi theo. Đặc biệt, trong hành trình phát triển của ngành GD&ĐT Vĩnh Phúc thời kì từ 1997 đến nay là chặng đường có ý nghĩa rất đặc biệt bởi đó là chặng đường hơn 20 năm phát triển không ngừng.

Ngành GD&ĐT Vĩnh Phúc đã từng bước khẳng định vị thế của mình, phát triển cả về quy mô và chất lượng, không ngừng nâng cao chất lượng, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu phát triển về GD&ĐT trong sự nghiệp chung đối mới và hội nhập của đất nước.

Chất lượng giáo dục của tỉnh luôn đứng ở thứ hạng cao. Điểm trung bình kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 xếp thứ 2/63 tỉnh, thành. Chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được khẳng định với 11 giải Nhất quốc gia vào năm 2021 và 8 giải Nhất quốc gia năm 2022. Ngành thực hiện tốt cả 3 nhiệm vụ: Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh.

Thời gian tới, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp và khâu đột phá hướng tới mục tiêu phát triển giáo dục Vĩnh Phúc theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hoá, xã hội hoá và hội nhập quốc tế. Đảm bảo đủ về đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình, sách giáo khoa mới và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giáo dục.

Vĩnh Phúc tôn vinh nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục ảnh 3
11 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tại lễ kỷ niệm lần này, Ban tổ chức đã công bố 62 nhà giáo được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó, nhà giáo Nguyễn Duy Liên, nguyên giáo viên Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc vinh dự nhận Huân chương Lao động; 11 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 40 nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982-2022 nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 10 nhà giáo được vinh danh Nhà giáo tiêu biểu năm 2022.

Bài liên quan
Bắt kẻ bịt mặt cướp tiền của học sinh ở Vĩnh Phúc
(GDTĐ) - Công an huyện Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc vừa khởi tố bị can, bắt giam Chu Văn Nguyên (SN 1984), trú xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, về tội cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc tôn vinh nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục