VITM Hà Nội 2023 trở thành điểm nhấn của ngành Du lịch Việt Nam

Định Yên | 18/04/2023, 20:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - VITM Hà Nội 2023 đã trở thành một điểm nhấn của ngành Du lịch Việt Nam với sự tham gia của 51 tỉnh, thành phố, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế tham gia với hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra. Ước tính có tới trên 60.000 doanh nghiệp và khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2023 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí hàng đầu của Hội chợ Du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 13-16/4, VITM Hà Nội 2023 đã tổ chức 18 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch. Thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch, cùng các hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch, Hội chợ đã góp phần quan trọng vào sự khôi phục thị trường du lịch nội địa và quốc tế.

be-mac-vitm-ha-noi-2023-2-.jpg
Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức VITM Hà Nội.

Phát biểu tại lễ bế mạc VITM Hà Nội 2023, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức VITM Hà Nội, cho biết: "Qua khảo sát, sau 4 ngày hoạt động, VITM Hà Nội đạt doanh thu tạm tính khoảng 45 tỷ đồng, theo thống kê của 10 doanh nghiệp tại Hội chợ".

Sau 4 ngày hoạt động, hội chợ đã đạt được các kết quả tích cực. Trong đó, 9% đơn vị doanh nghiệp tham gia hội chợ phản hồi mục tiêu vượt mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu và 2% chưa đáp ứng được. Hơn hết, 91% doanh nghiệp và tổ chức xác định sẽ tham gia VITM 2024.

be-mac-vitm-ha-noi-2023-3-.jpg
VITM Hà Nội 2023 trở thành một điểm nhấn của ngành Du lịch Việt Nam.

Với chủ đề Du lịch Văn hóa, Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” đã thu hút đông đảo những người quan tâm tham gia và đã nhận được nhiều ý kiến từ các cơ quan quản lý, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài ngành. Cùng với đó là các sáng kiến từ doanh nghiệp du lịch để phát huy thế mạnh của du lịch trong khai thác, phát huy các giá trị của văn hóa Việt Nam, xây dựng nền công nghiệp văn hóa.

Đồng thời, các vị đại biểu cũng bàn và thống nhất các giải pháp để ngành du lịch đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, gắn kết hoạt động du lịch với văn hóa, đưa du lịch trở thành một mũi nhọn trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.

Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch” trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023, cũng đã thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp du lịch cả nước. 

be-mac-vitm-ha-noi-2023-1-.jpg
BTC tặng kỷ niệm chương cho các đơn vị có gian hàng thiết kế ấn tượng nhất.

Tại lễ bế mạc Hội chợ, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho 33 đơn vị đã tham gia và đóng góp tích cực vào sự thành công của hội chợ. Cụ thể: 10 gian hàng có quy mô lớn nhất; 9 gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất; 12 gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan, hãng hàng không bảo trợ việc đi lại, đơn vị vận chuyển chính thức và 1 đơn vị đồng hành.

Bài liên quan
Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023
(GDTĐ) - Ngày 13/4, tại Hà Nội, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VITM Hà Nội 2023 trở thành điểm nhấn của ngành Du lịch Việt Nam