Võ sỹ Thái Lan "tái mặt" trước chiến thắng "như phim hành động" của Judo Việt Nam

17/05/2023, 00:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin SEA Games) Thái Lan vui sướng khi trận quyết định, VĐV của họ chỉ phải đấu với nữ võ sỹ 19 tuổi người Việt Nam, nhưng họ đã nhầm.

Video Thanh Thanh trả lời phỏng vấn sau khi thắng trận quyết định

Trận chung kết Judo hỗn hợp diễn ra vào chiều 16/5 tại SEA Games 32 quá hấp dẫn, đội Việt Nam liên tục dẫn trước nhưng nhà đương kim vô địch Thái Lan vẫn gỡ hòa 3-3. Lúc này, cả hai đội tiến hành bốc thăm chọn ra một võ sĩ thi đấu trận định đoạt HCV.

Võ sỹ Thái Lan

Dương Thanh Thanh (bên phải ngoài cùng) mang về chiến thắng quyết định cho Judo

Kết quả Thái Lan, võ sĩ người gốc Nhật Bản Oeda Ikumi sẽ bước lên thi đấu, phía Việt Nam võ sỹ Thanh Thanh là người đại diện thi đấu. Đáng nói, Thanh Thanh vừa để thua Oeda ở trận đấu thứ sáu, khiến Việt Nam bị Thái Lan gỡ hòa 3-3 và phải bước vào màn so tài "penalty".

Ngay sau khi kết quả bốc thăm được công bố, ban huấn luyện và các võ sỹ Thái Lan đều giơ tay, hò reo như thể họ đã giành HCV vậy. Nhưng Dương Thanh Thanh, VĐV mới 19 tuổi đã dành cho đối thủ một bất ngờ có dư vị cay đắng.

Không hò hét như đội bạn, các đồng đội lẳng lặng xoa bóp, động viên Thanh Thanh và điều đó giúp võ sỹ 19 tuổi giành chiến thắng ấn tượng. Thanh Thanh mặt không bộc lộ cảm xúc, bước lên sàn đấu rồi tung ra cú quật ngã đối thủ, qua đó giành chiến thắng ngoạn mục. Toàn bộ ban huấn luyện, võ sỹ Thái Lan chết lặng, đối lập là cảm xúc vỡ òa sung sướng bên phía tuyển Việt Nam.

Cô gái mang về chiến thắng quyết định cho Judo chia sẻ cảm xúc với phóng viên: "Toàn đội chỉ biết cố gắng hết mình.Tôi không còn sợ thời điểm đấu trận quyết định, lúc đó lên sàn chỉ biết cố gắng. Đồng đội động viên cho tôi rất nhiều. Tôi rất vui bởi đây là lần đầu dự SEA Games đã giành được HCV. Trận đầu do hồi hộp và thời tiết ngột ngạt nên tôi thi đấu chưa đúng phong độ. Ban huấn luyện trước giải khuyến khích VĐV thi đấu hết mình nên dù gặp những đối thủ nhập tịch rất mạnh, chúng tôi cũng không gặp áp lực quá nhiều".

Chiến thắng đầy cảm xúc của tuyển hỗn hợp mang về tấm HCV thứ 4 cho Judo Việt Nam, chúng ta giành ngôi nhất toàn đoàn với tổng 6 huy chương (4 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ). Thái Lan đứng thứ hai với 1 HCV, 2 HCB, Philippines hạng ba 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Võ sỹ Thái Lan

Trước đó Thanh Thanh (áo xanh) vừa thua Oeda (áo trắng)

Võ sỹ Thái Lan

Nhưng nữ võ sỹ Việt Nam đã đánh bại đối thủ bằng đòn vật ở trận đấu quyết định

Võ sỹ Thái Lan

Chỉ khi mang về chiến thắng chung cuộc, cô gái 19 tuổi mới bộc lộ cảm xúc thật sự

Võ sỹ Thái Lan

Chiến thắng như kịch tính "phim hành động" của tuyển Judo hỗn hợp Việt Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Võ sỹ Thái Lan "tái mặt" trước chiến thắng "như phim hành động" của Judo Việt Nam