Vụ Ukraine tập kích lớn vào Belgorod: Ông Putin lên tiếng

02/01/2024, 06:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Nga Putin dành chuyến đi đầu năm mới 2024 tới một bệnh viện quân y và trò chuyện với các quân nhân đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vụ Ukraine tập kích lớn vào Belgorod: Ông Putin lên tiếng - 1
Ông Putin dành chuyến thăm đầu năm 2024 để gặp các quân nhân Nga (ảnh: RT)

Trong cuộc trò chuyện với các quân nhân Nga hôm 1/1/2024, ông Putin đề cập tới vụ tấn công mới đây của lực lượng Ukraine nhằm vào thành phố Belgorod (lãnh thổ Nga), khiến nhiều người thiệt mạng.

“Những gì vừa xảy ra ở Belgorod là hành động khủng bố. Đối phương phóng tên lửa ngay trung tâm thành phố, nơi mọi người đang dạo chơi trước thềm năm mới”, ông Putin nói.

“Chúng ta có nên đáp trả theo cách tương tự hay không? Tất nhiên, chúng ta có thể tấn công vào quảng trường Kiev hay bất kỳ trung tâm nào khác, nơi có những đứa trẻ và bà mẹ. Mọi thứ đang sôi sục trong tôi. Vậy tôi muốn hỏi bạn, chúng ta có nên làm điều đó không? Tấn công vào các trung tâm dân cư?”, ông Putin hỏi một quân nhân Nga.

Người lính Nga đáp lại rằng, quân đội Nga không tấn công dân thường và chỉ tập kích các mục tiêu quân sự.

“Đó là những gì chúng ta đang làm. Chúng ta tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao vào các trung tâm đưa ra quyết định của đối phương, nơi binh sĩ, lính đánh thuê của đối phương đang tập trung. Đó là những nơi hiểm yếu”, ông Putin nói.

Theo ông Putin, với những vụ tấn công như ở Belgorod, lực lượng Ukraine đang cố gắng uy hiếp Nga và gây bất ổn trong xã hội.

“Về phần mình, chúng ta sẽ tăng cường tấn công. Không mội tội ác nào, đặc biệt là tội ác chống lại dân thường, mà không bị trừng phạt. 100% là như vậy. Điều này không cần bàn cãi”, ông Putin nhấn mạnh.

Trong cuộc gặp đầu năm mới, ông Putin cũng đánh giá rằng, Kiev chỉ là công cụ của phương Tây nhằm đối phó Nga.

“Vấn đề không phải họ (phương Tây) đang giúp đỡ Kiev, mà chính họ đang đấu với chúng ta. Họ đang giải quyết vấn đề của mình bằng đôi tay của Ukraine”, ông Putin nói.

Theo ông Putin, phương Tây đã dàn dựng, gây ra xung đột giữa Nga và Ukraine. Tuy nhiên, mục tiêu của phương Tây đã thất bại, khi không thể đánh bại Nga.

Đây là những bình luận đầu tiên của Tổng thống Nga Putin sau vụ lực lượng Ukraine tập kích bằng pháo và tên lửa vào Belgorod hôm 30/12/2023, khiến nhiều người thiệt mạng, theo RIA Novosti.

Bộ Y tế Nga hôm 31/12/2023 cho hay, vụ tấn công của lực lượng Ukraine khiến 24 dân thường ở Belgorod thiệt mạng, hơn 100 người khác bị thương.

Hiện chưa có bình luận chính thức từ Ukraine về vụ tấn công ở Belgorod. Hãng tin Ukraine RBC-Ukraine dẫn các nguồn giấu tên nói, quân đội Ukraine đã chỉ đạo bắn vào các mục tiêu quân sự ở thành phố Belgorod để đáp trả cuộc oanh tạc quy mô lớn của Nga vào các thành phố Ukraine ngày 29/12.

Một nguồn tin an ninh Ukraine giấu tên cho rằng, việc các cơ sở hạ tầng dân sự bị phá hủy là do "sự thiếu chuyên nghiệp của hệ thống phòng không Nga", theo trang Ukrainska Pravda (Ukraine).

Trong ngày 31/12/2023, quân đội Nga cũng tung đòn đáp trả nhằm vào vùng Kharkiv (miền Bắc Ukraine) bằng hàng loạt tên lửa và UAV.

Sáng ngày 1/1/2024 (giờ Ukraine), Không quân Ukraine cho hay, quân đội Nga phóng “số lượng kỷ lục” UAV vào nhiều khu vực ở Ukraine.

Theo Không quân Ukraine, có 87 trong số 90 UAV của quân đội Nga bị bắn hạ ở nhiều khu vực. Thời gian tập kích kéo dài từ đêm ngày 31/12/2023 tới rạng sáng 1/1/2024.

Bài liên quan
Nga - Trung Quốc củng cố liên minh năng lượng
Hôm 17-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dự lễ khai mạc Hội chợ triển lãm (EXPO) Nga - Trung lần thứ 8 tại TP Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang - Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Ukraine tập kích lớn vào Belgorod: Ông Putin lên tiếng