Xét xử cha dượng đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi đến chết

PV | 13/10/2022, 08:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để không phải nuôi dưỡng con gái 3 tuổi của người tình, Nguyễn Trung Huyên đã hành hạ cháu bé bằng cách đổ keo dán gỗ vào mũi, cho uống thuốc diệt cỏ, nuốt đinh

Ngày 13/10, TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất) về các tội Giết người và Cố ý gây thương tích. Trong 2 thẩm phán của phiên tòa, ông Nguyễn Hữu Chính là Chánh án TAND thành phố.

Nguyễn Trung Huyên hiện bị tạm giam tại Trại tạm giam số 1 Hà Nội. Ngoài bị cáo, HĐXX đã gửi giấy triệu tập đại diện hợp pháp của bị hại Đ.N.A. (3 tuổi) và những người liên quan.

Với việc bị truy tố về tội Giết người, Huyên đối diện khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình. Anh ta còn bị truy tố thêm tội Cố ý gây thương tích với khung hình phạt 2-6 năm tù.

Theo cáo trạng, năm 2012, chị Nguyễn Thị L (SN 1995, huyện Thạch Thất) kết hôn với anh Đỗ Hữu C (SN 1984, huyện Thạch Thất) và có 3 con chung, là cháu Đỗ Thị N.L (SN 2013), cháu Đỗ N.D (SN 2016) và cháu Đ.N.A.

Do mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống nên hai người ly hôn, anh C nuôi cháu D và cháu L, còn chị Nguyễn Thị L nuôi cháu Đ.N.A.

Sau khi ly hôn, chị Nguyễn Thị L làm việc tại xưởng mộc nhà anh N.H.T (ở thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất).

nguyen-trung-huyen.png
Đối tượng Nguyễn Trung Huyên

Trong thời gian làm việc tại nhà anh T, chị Nguyễn Thị L có quan hệ quen biết và nảy sinh tình cảm với Nguyễn Trung Huyên là người đang làm việc tại xưởng mộc nhà chị Nguyễn Thị T (ở thôn Bàn Giữa, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất).

Thời gian sau đó, chị Nguyễn Thị L và Huyên đưa cháu A đến thuê phòng trọ của chị N.T.N. và của ông L.V.T ở thôn Mục Uyên 1, xã Tân Xã (huyện Thạch Thất) để chung sống như vợ chồng.

Đến cuối tháng 10/2021, chị Nguyễn Thị L cùng Huyên đưa cháu A chuyển đến thuê phòng trọ của anh K.V.M. (ở thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất).

Hàng ngày, Huyên đi làm thuê tại xưởng gỗ của nhà chị Nguyễn Thị T, còn chị Nguyễn Thị L đi làm thuê tại xưởng gỗ của nhà H – L ở xã Hữu Bằng; gửi cháu A tại nhà bà K.T.H (ở thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất) để thuê trông giúp.

Quá trình chung sống cùng mẹ con chị Nguyễn Thị L, Huyên thấy cháu A có thái độ không nghe lời nên đã nhiều lần hành hạ, đánh đập và giết cháu A để không phải nuôi dưỡng, không để cháu A làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và Nguyễn Thị L.

Lần đầu vào tháng 9/2021, Huyên đã thả bột keo khô công nghiệp (loại bột keo dán gỗ) vào lỗ mũi cháu A. A sau đó được điều trị, bác sĩ đã lấy ra dị vật trong mũi cháu.

Lần thứ 2, ngày 9/10/2021, Huyên mua thuốc diệt cỏ, bỏ vào chai nước ngọt rồi đưa cho A uống. Hậu quả cháu bị nôn ra nước màu xanh trắng. A tiếp tục được đưa đi viện để điều trị.

Lần 3, đến cuối tháng 10/2021, Huyên đã bắt cháu A há miệng ra và nhét 2 chiếc đinh vít vào mồm cháu, sau đó bắt cháu uống nước. Đến khi người trông cháu A phát hiện miệng cháu có dị vật thì thông báo cho mẹ cháu. A được đưa đi viện, các bác sĩ phát hiện trong bụng cháu có 1 chiếc đinh ốc vít. Rất may chiếc đinh này sau đó tự đào thải ra ngoài được.

Lần thứ 4, Huyên đã đánh cháu A làm cháu gãy tay. Khoảng thời gian này vào cuối ngày 24/12/2021.

Lần thứ 5, đây là lần đã khiến cháu A không qua khỏi bởi những đòn hành hạ tàn độc của Huyên. Sáng 17/1/2022, Huyên lấy 1 quả tạ rồi đóng liên tiếp 9 cái đinh vào khu vực xung quanh vùng đỉnh đầu của cháu A.

Theo cơ quan điều tra, Huyên khai nhận còn đóng vào đầu cháu A một số chiếc đinh nữa nhưng Huyên không nhớ rõ.

Cháu sau đó được đưa đi cấp cứu, đến khoảng 22 giờ ngày 12/3/2022, cháu đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Ngày 19/1/2022, Nguyễn Trung Huyên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội bắt giữ để điều tra về hành vi "Giết người".

Cáo trạng cũng nêu rõ, trong giai đoạn điều tra vụ án, ông Đỗ Hữu Chức (SN 1954, là ông nội và là người đại diện hợp pháp cho gia đình cháu Đ.N.A) đề nghị xử lý nghiêm minh hành vi của bị can Nguyễn Trung Huyên.

Về bồi thường dân sự, gia đình ông Chức sẽ yêu cầu cụ thể tại phiên tòa khi vụ án được đưa ra xét xử.

Đối với chị Nguyễn Thị L là mẹ của cháu Đ.N.A, kết quả điều tra xác định chị này cùng Nguyễn Trung Huyên thuê trọ chung sống như vợ chồng. Các lần Huyên có hành vi hành hạ, đánh và giết cháu A thì chị không biết nên không đồng phạm với Huyên. Do đó, Cơ quan sát điều tra không đề cập xử lý đối với chị L.

Bài liên quan
Xét xử vụ cấp bằng giả của Đại học Đông Đô
Hàng trăm bằng đại học và chứng nhận giả được cấp do Đại học Đông Đô, các bị can đã thu lợi bất chính hơn 7 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử cha dượng đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi đến chết