Xin đừng gọi họ bằng “nó”

Tùng Bách | 04/09/2021, 22:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) -Nhiều bạn trẻ cùng chia sẻ bài viết về cảm xúc của một tác giả về việc nhiều người vô tình hay cố ý gọi lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng “Nó”.

Mạng xã hội đang truyền nhau bài viết về việc gọi lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng “Nó”. Nhiều người cho rằng, tất cả sự hy sinh vì Tổ quốc, vì Nhân dân đều là vô giá và xứng đáng có được sự trân trọng, dù là trong tâm thức hay là trong lời nói .

chot.jpg
Ảnh minh họa.

Nội dung bài viết:

“Nó chặn ở trước đó, mấy thằng đó không cho đi đâu!” - Tiếng nói vọng lại của một chị ăn mặc tương đối sang trọng đi trên chiếc xe tay ga đắt tiền. Tôi cười xót xa qua lớp khẩu trang, khi nhận ra “nó” - “mấy thằng đó” chính là lực lượng chức năng đang chốt chặn để hạn chế người dân ra đường

- “Nó” - có thể là đồng chí Đại úy Phan Tấn Tài, cán bộ Đội Cảnh sát phòng chống ma túy, Công an Quận 6, đã hy sinh khi làm nhiệm vụ tuần tra chống dịch. Đồng chí Tài là người con trai duy nhất của gia đình.

- “Nó” - có thể là Đồng chí Trung úy Nguyễn Văn Chiến, cán bộ Đội An ninh, Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, hy sinh khi làm nhiệm vụ chống dịch tại chốt kiểm soát thuộc xã Quỳnh Văn.

- “Nó” - có thể là Đồng chí Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, Phó Trưởng Công an xã Phước Thạnh, Gò Dầu, Tây Ninh, hy sinh khi anh mắc Covid-19 trong quá trình truy vết các ca dương tính tại địa bàn. Đồng chí Minh cũng là con một của gia đình.

- “Nó” - có thể là anh Đinh Chánh Định, Tổ viên bảo vệ dân phố Khu phố 5, Phường 22, Bình Thạnh đã qua đời do mắc Covid-19 trong lúc tham gia kiểm soát dịch bệnh tại địa bàn.

- “Nó” - có thể là nữ hộ sinh Dưỡng Nguyễn Thùy Trinh, nhân viên Khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Bình Dương, không may qua đời do nhiễm Covid-19 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe các bệnh nhân. Chị qua đời khi đang mang thai 20 tuần.

…Và “Nó” - chính là hàng nghìn, hàng vạn con người ngoài kia đang tuyến đầu, thức trắng đêm để làm lá chắn thép giữ sự an toàn cho người dân trong cuộc chiến chống Covid. Mỗi giây phút chúng ta còn được an toàn trong đại dịch đã được đổi bằng những đêm thức trắng, những ngày dài xa nhà, xa người thân trực chiến chống dịch dài đằng đẳng, đổi bằng mồ hôi, và cả mạng sống của những con người mà các bạn - có thể vô tình gọi bằng “Nó”.

Nhiều người cho rằng, sự hi sinh mà nhiều người ở tuyến đầu chống dịch đáng được trân trọng. Họ không quản ngại hiểm nguy, xa gia đình để lên đường giúp dân.

Họ có thể là những bác sĩ cả ngày kín mít trong bộ đồ bảo hộ ăn vội bữa cơm trưa vào giờ chiều. Họ có thể là chú công an, bộ đội xa nhà cả tháng nay chưa về.

Họ có thể là lực lượng dân phòng, tổ dân phố, sinh viên tình nguyện ở các chốt trực,…Họ đang làm nhiệm vụ, và đều mong muốn góp sức lực nhỏ bé của mình vào công cuộc chống dịch Covid-19.

Những hi sinh đó đều mong muốn được bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Hơn ai hết, họ mong dịch qua nhanh để về bên mái nhà, ôm ấp đứa con xa mẹ lâu ngày,...Vì vậy đừng vô tình trách khi họ chỉ đang làm đúng nhiệm vụ, cũng đừng vô tình gọi họ là “Nó”.

Và quả thật, khi đất nước đang cần tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch, nhiều người tự nhận rằng "họ không dám". Bởi vậy, những người đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu, hay những người tình nguyện đi góp sức mình dù là làm những việc nhỏ bé nhất giúp dân, giúp nước, đều là những người đáng được trân trọng.

Bài liên quan
Hà Nội: 6 nhóm đối tượng dự kiến được cấp giấy đi đường và 2 quy trình thực hiện
Chiều 3/9, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã thông tin chi tiết về 6 nhóm đối tượng dự kiến được cấp giấy đi đường; có 2 loại quy trình gắn với từng nhóm đối tượng

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xin đừng gọi họ bằng “nó”