Y án tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái

19/04/2023, 15:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại tòa phúc thẩm, Nguyễn Trung Huyên thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi đóng 10 chiếc đinh vào đầu bé gái.

Nguyễn Trung Huyên tại tòa. Ảnh: N.H.

Ngày 17/4, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Phiên tòa được mở sau khi bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ án tử hình bị tuyên hồi tháng 10/2022.

Bị cáo thay đổi lời khai

Hầu tòa phúc thẩm, Huyên bất ngờ thay đổi nội dung kháng cáo từ xin giảm nhẹ hình phạt thành kêu oan.

Huyên thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi phạm tội như bản án sơ thẩm. Bị cáo cho rằng trong quá trình điều tra, Huyên bị bức cung, nhục hình nên phải khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo đề nghị HĐXX xem xét hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định tòa án cấp sơ thẩm đã xem xét, đánh giá toàn bộ vụ án, xác định hành vi phạm tội của bị cáo thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, tàn ác, mất hết nhân tính, không còn khả năng cải tạo thành người bình thường, có ích cho xã hội nên áp dụng mức hình phạt cao nhất là tử hình để loại ra khỏi đời sống xã hội là có căn cứ.

Do vậy, tòa phúc thẩm quyết định không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm xử phạt Nguyễn Trung Huyên 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, tử hình về tội Giết người, tổng hợp hình phạt là tử hình.

“Hành vi của bị cáo bị xã hội lên án, gây bất bình trong quần chúng nhân dân. Bị cáo phạm tội thuộc trường hợp giết trẻ em, thực hiện tội phạm một cách man rợ, có tính chất côn đồ, vì động cơ đê hèn”, HĐXX kết luận.

Đóng 10 chiếc đinh vào đầu bé gái

Theo bản án sơ thẩm, năm 2012, chị N.T.L. (27 tuổi, ở Hà Nội) ly hôn và nuôi con gái là Đ.N.A. (3 tuổi). Sau đó, chị L. có quan hệ tình cảm với Huyên nên đưa con gái đến ở cùng Huyên tại nhà trọ tại huyện Thạch Thất.

Quá trình chung sống cùng mẹ con chị L., Huyên cho rằng cháu A. có thái độ không nghe lời nên nhiều lần hành hạ, đánh đập rồi sát hại nạn nhân. Bị can khai hành hạ để không phải nuôi dưỡng, không để cháu bé làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và người tình.

Từ tháng 9/2021 đến cuối tháng 1/2022, Nguyễn Trung Huyên 5 lần hành hạ cháu Đ.N.A. Có lần, Huyên thả bột keo khô công nghiệp vào mũi của nạn nhân. Đến sáng 17/1/2022, Huyên đã dùng quả tạ bằng bê tông bọc nhựa đóng liên tiếp 10 chiếc đinh nhỏ dài khoảng 2,1cm vào xung quanh vùng đỉnh đầu của cháu A. khiến nạn nhân bị thương nặng.

Ngoài ra, ngày 9/10/2021, Huyên ép bé gái uống thuốc diệt cỏ nhưng được chị L. và người dân phát hiện kịp thời, đưa nạn nhân đi cấp cứu nên thoát chết.

Tối 12/3, Đ.N.A. tử vong sau gần 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn. Bác sĩ cho biết bé gái bị tổn thương não do các dị vật trong đầu, không thể hồi phục. Huyên sau đó bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.

Đối với chị L. (mẹ nạn nhân), kết quả điều tra xác định người này cùng Nguyễn Trung Huyên thuê trọ chung sống. Chị L. không biết việc Huyên hành hạ, đánh và có hành vi nhằm sát hại cháu A. Cơ quan tố tụng ban đầu không đề cập xử lý chị L., song tòa sơ thẩm đã kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi của người phụ nữ này.

Đối với Huyên, tòa án sơ thẩm tuyên bị cáo tử hình về tội Giết người, 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng mức án là tử hình.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Bài liên quan
Ông Trịnh Văn Quyết bị phạt 1,5 tỷ đồng, đình chỉ giao dịch 5 tháng
Ủy ban Chứng khoán xử phạt ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC - 1,5 tỷ đồng. Ông Quyết cũng bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán trong vòng 5 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Y án tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái