Đồng thời, tổ chức thi công cuốn chiếu các hạng mục dỡ tải, đắp cát, cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa, đẩy nhanh tiến độ thi công cống, đắp vật liệu dạng hạt, các hạng mục đường gom, cầu vượt ngang, hệ thống an toàn giao thông... đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch.
“Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận hàng ngày kiểm tra, giám sát việc huy động, tổ chức thi công của các nhà thầu theo tiến độ đã cam kết. Đối với các nhà thầu chậm trễ, không có phương án khắc phục cần xử lý nghiêm theo quy định hợp đồng”, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo.
Về phía các nhà thầu, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo phải huy động đầy đủ nhân lực, máy móc thiết bị, tập trung nguồn lực tài chính, lực lượng thi công phù hợp với kế hoạch thi công đã cam kết, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu. Nghiêm cấm việc đưa máy móc, thiết bị, nhân lực ra khỏi công trường khi chưa được sự chấp thuận của chủ đầu tư.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, sản lượng thi công dự án đến nay đạt khoảng 72% giá trị hợp đồng. Riêng các đoạn tuyến phải xử lý nền đất yếu, chiều dài đủ điều kiện dỡ tải đạt hơn 19/20km. Còn lại 700m dự kiến dỡ tải trước ngày 20/10/2023.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài gần 23km. Tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận là chủ đầu tư dự án. Giai đoạn 1, dự án đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc 80km/h. Dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối năm 2023.