Mark Zuckerberg
Nếu bạn nhìn vào các công ty khởi nghiệp trong ngành của chúng tôi, hầu hết họ đều thất bại. Nếu bạn nhìn vào những công ty đã thành công, như Microsoft, Apple, Google, Facebook, bạn sẽ thấy, tất cả họ đều đã trải qua thời kỳ khó khăn.
Bạn đã đạt được một số thành công, bạn đã vài lần vấp ngã, bạn đã thử những cách mới cho những ý tưởng, cải tiến nhưng đều thất bại. Điều quyết định sự thành công hay thất bại trong sự nghiệp của bạn lúc này là bạn kiên cường đến mức nào, bạn lạc quan ra sao.
Đừng cố tình lập kế hoạch, bạn có thể vứt bỏ những thứ liên quan đến kế hoạch. Theo tôi, tất cả phụ thuộc vào cơ hội và vận may của bạn. Nếu nhìn vào những người thành công nhất, bạn sẽ thấy họ làm việc chăm chỉ và tận dụng cơ hội nhưng lại không biết cơ hội nào đang đến với mình.
Bạn không thể lập kế hoạch cho sự đổi mới hay cho phát minh. Tất cả những gì bạn có thể làm là cố gắng hết sức để có mặt đúng nơi và sẵn sàng.
Eric Schmidt
Chưa ai từng kiếm được 1 triệu USD bằng cách thận trọng, dè dặt. Khi tôi có ý tưởng điên rồ là từ bỏ nghề CPA và khởi nghiệp trong lĩnh vực xây dựng. Lúc đó, tôi 22 tuổi, mới kết hôn và chưa biết gì về xây dựng. Nhưng đôi khi, những ý tưởng điên rồ nhất lại có thể mang lại những phần thưởng lớn nhất.
Năm 1953, tôi quyết tâm xây dựng những tòa nhà dân cư không có tầng hầm và đưa ra mức giá thấp hơn 20% so với đối thủ. Tôi nhận thấy tầng hầm không còn cần thiết vì khí gas đã trở nên phổ biến trong các hộ gia đình, do đó, nhu cầu xây tầng hầm để trữ than ngày càng giảm.
Tôi không bao giờ chấp nhận những kiểu suy nghĩ thông thường trong bất kỳ việc gì mình từng làm, bởi những người luôn chấp nhận tình trạng hiện tại và làm theo những thứ mà mọi người đều làm sẽ không bao giờ tạo ra một sự khác biệt nào.
Hãy suy nghĩ sáng tạo và táo bạo. Bạn nhìn thấy cơ hội lớn ở đâu? Bạn nghĩ điều gì sẽ thay đổi? Bạn thấy điều gì mà người khác không thấy?
Một trong những bí quyết để trở thành một doanh nhân thành công là đi ngược xu hướng và làm điều đúng đắn.
Cho dù bạn làm công việc gì, khả năng thành công của bạn phụ thuộc khá nhiều vào vai trò của những người khác. Trên thực tế, dù đó là vợ/chồng, bạn bè hay đồng nghiệp của bạn, họ sẽ là nhân tố quyết định quỹ đạo cuộc đời bạn.
Vì vậy, đừng chỉ tập trung vào công việc, vị trí, thương hiệu hay tổ chức mà bạn đang làm việc; hãy tập trung vào việc bạn sẽ làm việc cho ai và làm việc với ai.