13.000 học sinh Australia bị báo trượt đại học nhầm

23/12/2022, 19:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khoảng 13.000 học sinh tại bang New South Wales (Australia) bị hệ thống báo nhầm đã trượt đại học dù họ vẫn còn cơ hội đỗ, theo Guardian.

Theo đó, do bị lỗi hệ thống, Trung tâm Tuyển sinh Đại học (UAC) đã gửi thư từ chối cho khoảng 13.000 học sinh tốt nghiệp THPT trên toàn bang New South Wales. Trong khi đó, những học sinh này vẫn còn cơ hội được nhận vào các trường đại học vào tháng 1/2023.

gui nham thu tu choi anh 1

Trung tâm Tuyển sinh Đại học bang New South Wales đã gửi nhầm thư từ chối hồ sơ đại học cho 13.000 học sinh lớp 12 tại bang này. Ảnh: AAP.

"Ngày hôm qua (21/12), UAC đã gửi nhầm thư từ chối hồ sơ đại học. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi về hậu quả của sự việc", đại diện phát ngôn của UAC nói với Guardian.

Ngày 22/12, UAC đã liên lạc và gửi lời xin lỗi đến các sinh viên bị gửi email nhầm.

"Mong các bạn bỏ qua email báo trượt của chúng tôi. Email này được gửi do lỗi hệ thống. Không phải trường đại học nào cũng ra thông báo tuyển sinh vào tháng 12, một số trường sẽ ra thông báo vào tháng 1 tới. Chúng tôi chân thành xin lỗi về sự bất tiện này. Nếu cần sự giúp đỡ, xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi", trích email.

Đây là vụ nhầm lẫn thứ 2 về việc trả kết quả học tập cho học sinh lớp 12 trong năm nay tại bang New South Wales. Khoảng 2 tuần trước, các học sinh lớp 12 tại bang này cũng được nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT sớm hơn dự định.

Theo đó, kết quả được công bố vào 10/12 thay vì vào ngày 15/12 như kế hoạch. Hiện tại, Cơ quan Kiểm định giáo dục bang New South Wales đã gửi lời xin lỗi về nhầm lẫn và đang điều tra về sự việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
13.000 học sinh Australia bị báo trượt đại học nhầm