40 học sinh lớp 4 nhập viện sau bữa ăn trên đường đi dã ngoại

08/12/2022, 11:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau buổi ngoại khóa và ăn tối tại một nhà hàng ở thị trấn Nông Trường Mộc Châu, 40 học sinh lớp 4 Trường Tiểu Mộc Ly học có biểu hiện ngộ độc phải nhập viện.

Chiều tối 7/12, sau buổi đi ngoại khóa và ăn tối tại 1 cơ sở ăn uống trên địa bàn thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu (Sơn La), 40 em là học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Mộc Lỵ đã có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn, được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa Khoa Mộc Châu cấp cứu.

Sơn La: 40 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa ăn trên đường đi dã ngoại - 1
Trường Tiểu học Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu nơi có 40 học sinh lớp 4 có biểu hiện nghi ngộ độc và phải nhập viện.

Sau khi nhập viện, qua đánh giá ban đầu, các trường hợp được chẩn đoán cần theo dõi nhiễm trùng, nhiễm độc do ăn uống. Bệnh viện đã truyền dịch chống độc. Đến nay, sức khoẻ toàn bộ 40 em học sinh đã ổn định; 37 trường hợp đã xuất viện về nhà trong đêm. Các trường hợp còn lại đang tiếp tục theo dõi và tiếp tục điều trị.

Bác sĩ CKII Vi Hồng Kỳ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cho biết: "Bệnh viện đã huy động lực lượng bác sỹ và điều dưỡng tăng cường cho Khoa cấp cứu. Khi các cháu vào viện, 40 cháu có triệu chứng đau bụng và nôn. Sau 3 tiếng tình trạng sức khỏe các cháu đã ổn định và các bác sĩ cho xuất viện".

Bài liên quan
8 học sinh ngộ độc, 1 em tử vong do ăn quả hồng trâu
(GDTĐ) - Ngày 2/10, trên đường từ trường về nhà, một nhóm học sinh thấy quả dại trên đồi chín nên hái ăn. Khoảng 3 giờ sau ăn, trẻ xuất hiện tình trạng nôn, lơ mơ, mệt mỏi, choáng váng kèm đau bụng dữ dội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
40 học sinh lớp 4 nhập viện sau bữa ăn trên đường đi dã ngoại