53% trường công lập của Hoa Kỳ thiếu nhân lực

Quốc Anh | 26/01/2023, 08:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy cô giáo rời xa công việc của mình đã chia sẻ trên mạng xã hội về những áp lực, kỉ luật, sức khỏe mà họ phải đối mặt khi đi dạy.

Hashtag #TeacherQuitTok đã và đang được 87 triệu lượt xem trên ứng dụng Tiktok, đã tiết lộ những lí do “đau thương” đẩy những người làm giáo dục ra khỏi sự nghiệp của họ.

Người phụ nữ với nickname “jeskazeeeee” chia sẻ một trong hàng nghìn lí do mà cô ấy đã nghỉ việc ở một video được khoảng 1,7 triệu lượt xem. Cô ấy mô chia sẻ, khi đang trò chuyện với một học sinh trong lớp thì có một người đàn ông lạ xông vào và đẩy các học sinh rồi đẩy cô giáo vào tường.

Cô giáo lo sợ học sinh bị nguy hiểm nên đã đẩy anh ta ra ngoài và gọi nhân viên đưa ra khỏi trường. Ngày hôm sau, ban giám hiệu trường phê bình cô vì sự việc đó. Điều này khiến cô thật sự khó hiểu.

Còn cô giáo có Tên Holly Acre cho biết đã nghỉ việc khi đang ở giữa năm học.

“Lý do tôi rời trường là vì bị stress ở lớp học. Tình trạng lo âu của tôi tiến triển và cảm thấy bị áp lực. Tôi đã phải gặp bác sĩ và quyết định điều trị tâm lý, tất cả chỉ để đương đầu với công việc thường ngày của mình”, cô nói.

Sau đó, cô ấy không thể có cuộc sống mà mình mong muốn chỉ với đồng lương làm giáo viên. Cô ấy cảm giác rằng mình đã bị vắt kiệt sức lực bởi công việc này.

Một cô giáo khác, tên Bianca cho biết, cô mới bắt đầu công việc dạy học từ năm 2021. Bianca rất hào hứng khi muốn tạo tầm ảnh hưởng cho thế hệ sau này. Nhưng Bianca đã bị cư xử thô bạo ở trong lớp học. Vào ngày thứ hai của trường học, Bianca đã bị cắn, đánh và đẩy bởi một học sinh.

Nhiều giáo viên cho biết, họ đã học được cách quản lí những việc bất bình thường ở lớp học nhưng không ngờ nó lại xảy ra thường xuyên như vậy.

Theo một khảo sát từ Bộ Giáo dục và Đào tạo của Hoa Kì, 53% trường công lập của đất nước này bị thiếu nhân lực trong năm học 2022-2023.

Trong khi 60% giáo viên cho biết, họ đã phải vật lộn để hỗ trợ nhà trường kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra.

Làn sóng nghỉ việc tăng lên, ít người muốn tham gia vào ngành giáo dục khi nghề này dễ bị tổn thương sâu sắc …..

Theo Newsweek.com

Bài liên quan
Việt Nam và Hoa Kỳ tin tưởng vào sự gia tăng hợp tác giáo dục
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã có những chia sẻ về các kết quả làm việc trong chuyến công tác tại Hoa Kỳ trong tháng 9 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
53% trường công lập của Hoa Kỳ thiếu nhân lực