6 loại hình thuê nhà ở Hàn Quốc cần biết trước khi đi du học

14/05/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hầu hết du học tại Hàn Quốc sẽ gặp những khó khăn về thuê nhà. Dưới đây là những loại hình thuê nhà phổ biến Hàn Quốc.

Tìm thông tin thuê nhà trên các trang web

6 loại hình thuê nhà ở Hàn Quốc mọi người cần biết trước khi đi du học - 1

Nếu muốn thuê nhà, có thể tìm kiếm trên các trang web uy tín.

Nếu muốn thuê nhà, các bạn có thể tìm kiếm trên các trang web uy tín. Chủ nhà, các công ty sẽ đăng các thông tin liên quan đến nhà ở để các bạn theo dõi. Nhờ có thông tin đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn ngôi nhà phù hợp cho chính mình.

Để thuận tiện cho quá trình du học, bạn có thể chủ động tìm nhà khi ở Việt Nam. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu trước các thông tin để chuẩn bị mọi thứ cần thiết.

Tìm qua công ty bất động sản (BĐS)

6 loại hình thuê nhà ở Hàn Quốc mọi người cần biết trước khi đi du học - 2

Ở Hàn Quốc có khá nhiều công ty bất động sản để có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

Một hình thức tìm nhà nữa đó chính là thông qua công ty bất động sản. Ở Hàn Quốc có khá nhiều công ty bất động sản để có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Các bạn nên chọn tìm nhà với hình thức này vì hợp đồng sẽ được bảo đảm hơn. Công ty bất động sản sẽ là nơi trung gian giữa bạn và chủ nhà khi ký hợp đồng. Họ sẽ giữ hợp đồng thuê nhà của bạn. Khi kết thúc hợp đồng thì chủ nhà sẽ trả lại tiền đặt cọc cho người thuê.

Một ưu điểm nữa của hình thức này chính là được đáp ứng theo nhu cầu. Bạn chỉ cần nói mức chi phí bên môi giới sẽ tìm ra căn nhà phù hợp. Qua đó, sẽ giúp bạn tiết kiếm được khá nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh đó, các quyền lợi cho bạn vẫn được đảm bảo tuyệt đối. Và dĩ nhiên bạn cũng phải bỏ ra số tiền cho bên môi giới.

Nhờ sự giúp đỡ từ người quen

6 loại hình thuê nhà ở Hàn Quốc mọi người cần biết trước khi đi du học - 3

Thông qua người quen, bạn có thể nhận được những thông tin về việc thuê nhà chính xác và an toàn.

Nếu như bạn có người quen, bạn nên thuê nhà theo lời giới thiệu của họ. Thông qua người quen, bạn có thể nhận được những thông tin thuê an toàn. Bằng việc thông qua cách này, bạn có thể tiết kiệm được thời gian.

Các loại hình thuê nhà du học Hàn Quốc

Ký túc xá

Đây là loại hình thích hợp nhất với các bạn sinh viên khi lần đầu mới sang Hàn Quốc. Vì vẫn chưa quen thuộc, cũng không có những mối quan hệ quen biết sẵn. Khác với loại hình ký túc xá ở Việt Nam, ký túc xá ở Hàn Quốc thường chỉ từ 2-4 người/ phòng.

6 loại hình thuê nhà ở Hàn Quốc mọi người cần biết trước khi đi du học - 4

Ký túc xá là loại hình thích hợp nhất với các bạn sinh viên khi lần đầu mới sang Hàn Quốc.

Ưu điểm:

- Hầu như ký túc xá của trường đều nằm ngay trong khuôn viên trường hoặc gần trường. Nhờ vậy, các bạn sinh viên có thể tiết kiệm thời gian khi đến trường.

- Ký túc xá khá sạch sẽ, thoải mái và an toàn. Mỗi một bạn ở ký túc xá sẽ có một tấm thẻ ra vào riêng. Vì vây, chỉ khi có thể bạn mới có thể ra vào ký túc xá. Vậy nên, bạn có thể yên tâm về độ an toàn ở ký túc xá.

Nhược điểm:

- Không phù hợp với những bạn thích thời gian thoải mái, ở kí túc xá sẽ có khoảng thời gian giới nghiêm theo quy định, các bạn sẽ khó khăn trong việc đi làm thêm.

- Không được nấu ăn trong phòng.

- Phải tuân thủ các quy định của ký túc xá.

Tùy theo vị trí trường đại học mà chi phí ký túc xá khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết chi phí ở ký túc xá sẽ từ khoảng 350,000 – 450,000 KRW.

Goshiwon

6 loại hình thuê nhà ở Hàn Quốc mọi người cần biết trước khi đi du học - 5

Là kiểu phòng có thể dành cho 1 đến 2 người ở trong 1 căn phòng nhỏ, gồm nhiều phòng sát nhau trong một dãy nhà.

Đây là kiểu phòng có thể dành cho 1-2 người. Các phòng gồm nhiều phòng sát nhau trong một dãy nhà. Tuy nhiên, bạn bắt buộc phải dùng chung nhà vệ sinh. Chi phí dao động 170 krw - 350 krw tùy vào từng phòng và tiện ích mỗi phòng.

Ưu điểm

- Là loại phòng trọ rẻ nhất ở Hàn Quốc, phù hợp cho sinh viên mới sang Hàn Quốc và những bạn sinh viên muốn tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

- Không cần đặt cọc và có thể chuyển đi bất cứ khi nào.

- Đa số các phòng trọ Gosiwon đều gần trường học

- Số lượng phòng nhiều, dễ tìm

Nhược điểm

- Đây là loại phòng có diện tích khá nhỏ, chủ yếu chỉ để dùng cho việc học và ngủ.

- Không nấu ăn, có thể dùng chung nhà tắm, nhà vệ sinh, máy giặt với các phòng khác.

- Phải giữ yên lặng vì đa số các phòng không có cách âm.

One-room

One-room là một một phòng khép kín, bao gồm nhà bếp, nhà vệ sinh… giống kiểu nhà trọ khép kín hoặc chung cư mini ở Việt Nam. Với không gian riêng tư, tiện nghi nên không chỉ những bạn du học sinh mà ngay cả những bạn sinh viên Hàn Quốc cũng rất yêu chuộng loại hình nhà ở này.

6 loại hình thuê nhà ở Hàn Quốc mọi người cần biết trước khi đi du học - 6

One-room là một một phòng khép kín, bao gồm nhà bếp, nhà vệ sinh… giống kiểu nhà trọ khép kín hoặc chung cư mini ở Việt Nam.

One-room cũng có thể ở được từ 1-2 người. Những bạn nào muốn tiết kiệm tiền thuê nhà thì có thể thuê cùng một bạn khác để giảm chi phí.

Ưu điểm:

One-room được trang trí khá đẹp, có đầy đủ tiện nghi như bàn ghế, tủ lạnh, điều hòa, nhà vệ sinh, phòng bếp. Đối với những bạn không quen với ẩm thực Hàn Quốc, thì vẫn có thể tự nấu ăn vừa đảm bảo sức khỏe, an toàn vệ sinh vừa tiết kiệm chi phí. Một điểm mạnh nữa mà One-room được nhiều bạn ưa chuộng đó là có không gian riêng, không bị quản lý và có giờ giấc tự do.

Nhược điểm:

Nếu chọn One-room thì bạn phải ký hợp đồng ít nhất 1 năm và chịu tiền cọc khá cao từ 2 – 5 triệu won. Chi phí của One-room tầm 250,000 KRW trở lên cho 1 tháng. Bạn cũng phải tự chi trả tiền điện nước, gas, internet và tự giải quyết những vấn đề phát sinh như thiết bị trong nhà bị hư hỏng…

Kiểu nhà dân - Nhà cho thuê

6 loại hình thuê nhà ở Hàn Quốc mọi người cần biết trước khi đi du học - 7

Nếu bạn yêu thích sự tự do, không gian riêng tư thì có thể chọn loại nhà ở này.

Nếu bạn là người không quá áp lực về tình hình tài chính, yêu thích sự tự do, không gian riêng tư thì có thể chọn loại nhà ở này. Chi phí dao động từ 1 triệu won - 2 triệu won tùy diện tích nhà ở, chia ra số tổng đầu người ở thì mỗi du học sinh mất khoảng 400 krw - 600 krw.

Ưu điểm

- Được nấu ăn.

- Giờ giấc tự do, có không gian riêng tư

- Không chịu sự quản lý bởi nhà trường

- Được tiếp xúc nhiều với cuộc sống bên ngoài.

Nhược điểm

- Giá thuê nhà ở Hàn Quốc và đặt cọc khá cao

- Chịu nhiều loại phí phát sinh trong thời gian ở.

- Tốn tiền đi lại nếu ở xa trường.

Officetel

6 loại hình thuê nhà ở Hàn Quốc mọi người cần biết trước khi đi du học - 8

Đây là loại hình nhà ở kết hợp với văn phòng.

Đây là loại hình nhà ở kết hợp với văn phòng. Nó thường có không gian riêng để một nhóm người có thể học tập và làm việc. Đa phần các officetel đều ở khu mới xây và tương đối cao cấp nên phù hợp cho dân công sở hơn là sinh viên du học.

Ưu điểm:

- Có không gian thoáng đãng và tiện nghi với phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và phòng tắm. Người ở được bảo đảm sự tự do về giờ giấc, không bị quản lý và có thể tự nấu ăn riêng.

Nhược điểm:

- Với loại hình nhà ở này, các bạn phải ký hợp đồng thuê nhà ít nhất một năm và phải trả tiền cọc khá cao (trung bình khoảng 10 triệu won). Các bạn cũng phải tự chi trả các loại chi phí điện nước, gas, internet và tự giải quyết mọi vấn đề phát sinh khi ở.

Apartment

6 loại hình thuê nhà ở Hàn Quốc mọi người cần biết trước khi đi du học - 9

Đây là loại hình nhà ở kết hợp với văn phòng.

Loại hình này không phù hợp với các bạn sinh viên mới sang nhưng là lựa chọn phù hợp khi muốn thuê nhà ở cùng gia đình.

Apartment là loại hình nhà ở chung cư cao cấp và có giá khá đắt. Có đầy đủ các tiện nghi từ phòng sinh hoạt chung, bếp, phòng ngủ, phòng tắm… Loại hình này không phù hợp với các bạn sinh viên mới sang nhưng là lựa chọn phù hợp khi muốn thuê nhà ở cùng gia đình.

Một vài ưu và nhược điểm của loại hình Apartment khi thuê nhà du học Hàn Quốc:

Ưu điểm:

- Ở Apartment sẽ được hưởng không gian tiện nghi, rộng rãi và thoải mái. Giờ giấc tự do, không gò bó, không bị quản lý và được tự do nấu ăn theo sở thích cá nhân.

Nhược điểm:

- Bạn bắt buộc phải ký hợp đồng ít nhất một năm và phải chi trả tiền cọc khá cao khoảng 10 triệu won trở lên. Cũng giống như loại hình nhà ở cao cấp khác, bạn phải tự chi trả mọi chi phí phát sinh khi ở như điện, nước, internet, sửa chữa thiết bị, đồ đạc hư hỏng…

Những điều lưu ý khi thuê nhà ở Hàn Quốc

Khi tìm chỗ trọ ở Hàn Quốc, bạn nên lưu ý những điều sau:

- Kiểm tra cẩn thận đồ đạc, thiết bị trong nhà cũng như khu vực sống xung quanh trước khi quyết định thuê nhà.

- Trước khi ký hợp đồng thuê nhà ở Hàn Quốc, hãy kiểm tra hợp đồng, kiểm tra sổ đăng ký nhà, tiền thuê nhà, tiền đặt cọc, thời hạn hợp đồng, ngày thanh toán tiền thuê nhà,... Ngoài ra hãy chắc chắn rằng bạn ký hợp đồng trực tiếp với chủ nhà để tránh gặp rắc rối hoặc lừa đảo qua khâu trung gian.

- Thông thường, bạn sẽ phải thanh toán 10% số tiền cọc khi ký hợp đồng, phần cọc còn lại sẽ được thanh toán khi bạn chuyển đến ở. Khi đóng tiền hãy nhớ lưu lại biên lai chứng nhận. Sau khi ký hợp đồng nếu bạn đổi ý muốn ở nơi khác, bạn sẽ mất 10% tiền cọc này.

- Hợp đồng thuê nhà được làm thành 3 bản, chủ nhà, người thuê nhà và đại diện văn phòng bất động sản mỗi bên giữ 1 bản.

- Sau khi chuyển nhà, trong vòng 14 ngày bạn phải đến Uỷ Ban Nhân Dân phường hoặc văn phòng quản lý xuất nhập cảnh hoặc để khai báo thông tin việc thay đổi nhân khẩu và địa điểm lưu trú.

Bài liên quan
Đoàn thiện nguyện Hàn Quốc khám bệnh, trao quà tại Nghệ An
Đoàn thiện nguyện đến từ Hàn Quốc khám bệnh, trao hàng trăm suất quà cho học sinh và người dân huyện biên giới Con Cuông (Nghệ An).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 loại hình thuê nhà ở Hàn Quốc cần biết trước khi đi du học