7 thói quen khiến tóc gãy rụng nhiều chị em mắc phải

HO | 25/08/2021, 12:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Mái tóc là điểm nhấn quan trọng tạo nên vẻ đẹp. Một mái tóc khoẻ, gọn gàng, phù hợp sẽ làm ta thêm quyến rũ hơn rất nhiều lần.

Mái tóc là một trong những yếu tố làm nên vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Thế nhưng, để nuôi dưỡng một mái tóc đẹp không phải ai cũng có thể làm được. Những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại làm cho mái tóc của chúng ta ngày càng tệ đi.

Hãy cùng nhau thay đổi những thói quen độc hại sau để sở hữu mái tóc vạn người mê nhé.

1. Gội đầu liên tục 

Chúng ta thường lầm tưởng rằng gội đầu nhiều sẽ giúp tóc sạch và chắc khoẻ hơn, nhưng nó hoàn toàn ngược lại với những gì chúng ta nghĩ. Điều này sẽ làm cho chân tóc yếu và dễ gãy rụng hơn bao giờ hết. Chúng ta chỉ nên gội đầu cách 2 ngày 1 lần để làm sạch bụi bẩn trên tóc.

toc-1.jpeg

2. Sử dụng máy sấy tóc, máy tạo kiểu

Máy sấy có thể làm khô tóc một cách nhanh nhất nên các cô nàng thường dùng để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên về lâu dài, sức nóng của chúng có thể khiến tóc mỏng dần và yếu đi. Không chỉ làm mái tóc xơ, cháy trông mất thẩm mỹ mà da đầu của bạn cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Vì vậy, cách tốt nhất để tóc vừa khô mà không gây hại thì chúng ta nên sử dụng khăn lau qua tóc rồi hãy sấy. Lưu ý, khoảng cách an toàn giữa tóc và máy sấy là 20 cm. 

toc-2.jpeg

3. Chải tóc khi còn ướt

Đây là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều nhất mà đại đa số chị em ai cũng mắc phải. Bởi vì khi tóc vừa mới gội xong sẽ rất rối, nếu bạn cứ cố chải thì các sợi tóc bị kéo căng quá mức và dẫn đến tình trạng gãy, rụng. Tốt nhất là nên để tóc khô rồi dùng lược răng thưa để giảm thiểu sự tác động đến tóc.

toc-3.png

4. Xịt nước hoa trực tiếp vào tóc

Nhiều người cho rằng những sợi tóc có ích hơn rất nhiều so với làn da trong việc lưu giữ hương thơm. Tuy nhiên, chất cồn trong nước hoa có thể khiến tóc bạn khô và hư tổn, đặc biệt là nếu bạn xịt nước hoa trực tiếp lên tóc.

toc-4.jpeg

5. Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng

Sợi tóc được hình thành từ collagen và protein. Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu mái tóc của bạn bị xơ, dễ gãy bởi chế độ ăn hàng ngày không cung cấp đủ dưỡng chất. Nên bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt và canxi như rau bó xôi, sữa và trứng,...

toc-5.jpeg

 Cùng thay đổi thói quen và thực hiện chăm sóc tóc mỗi ngày để mái tóc dày dặn, khỏe đẹp hơn nhé!

Bài liên quan
Nữ sinh du học gốc Đà Nẵng hút "ngàn like" nhờ bí quyết chụp ảnh đẹp không tì vết
Bùi Thị Tú là du học sinh tại Đại học Corvinus University of Budapest, theo diện học bổng toàn phần Hiệp định hai chính phủ Việt Nam - Hungary.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 thói quen khiến tóc gãy rụng nhiều chị em mắc phải