9 sự thật thú vị nhiều người chưa biết về cơ thể mình

18/03/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trên thực tế, có rất nhiều sự thật thú vị về cơ thể mà nhiều người chưa biết.

1. Cao nhất vào buổi sáng

Mỗi sáng thức dậy, cột sống của chúng ta sẽ dài ra 1-2cm so với trước khi đi ngủ, do trong cột sống có một cấu trúc gọi là sụn, dưới tác dụng của trọng lực ban ngày sẽ ngắn lại, ban đêm nằm nghỉ sẽ căng và dài ra.

9 sự thật thú vị nhiều người chưa biết về cơ thể mình - 1

2. Ở trạng thái không trọng lượng, tim sẽ tạm thời nhỏ lại

Mọi người thường nghĩ trái tim sẽ liên tục đập, và điều sẽ thay đổi là tần số đập, nhưng trên thực tế, kích thước của trái tim cũng sẽ thay đổi trong những trường hợp nhất định. Ở trạng thái không trọng lượng, khối lượng cơ tim giảm đi, thể tích nhỏ lại và hình dạng thay đổi theo. Theo nghiên cứu của các phi hành gia người Mỹ, trái tim của chúng ta sẽ nhỏ đi 9,4% trong trường hợp không trọng lượng.

9 sự thật thú vị nhiều người chưa biết về cơ thể mình - 2

3. Axit dạ dày thậm chí có thể tiêu hóa cả "dạ dày"

Axit dạ dày đậm đặc đến mức nó có thể tiêu hóa cả dạ dày, và hòa tan lưỡi dao cạo. Chúng ta phát triển bệnh loét dạ dày khi các yếu tố trong axit gây hại nhiều hơn là bảo vệ niêm mạc dạ dày.

4. Nhịp tim bắt chước những bài hát chúng ta nghe

Tần số mà tim có thể đập là từ 60-200 lần/phút và tần số nhịp điệu của hầu hết các bài hát cũng trong khoảng đó, vì vậy tim sẽ "bắt chước" tần số của các bài hát chúng ta nghe.

9 sự thật thú vị nhiều người chưa biết về cơ thể mình - 3

5. Cơ thể có thể phát sáng trong bóng tối

Cơ thể có thể phát sáng trong bóng tối, tuy nhiên, ánh sáng tỏa ra yếu hơn 1000 lần so với mắt thường nhìn thấy nên rất khó để nhận diện.

9 sự thật thú vị nhiều người chưa biết về cơ thể mình - 4

6. Cơ thể tự động tạo ra rượu

Nhiều người thường bị say khi ăn các thực phẩm chứa carbohydrate. Bởi vì dạ dày của những người này không thể chuyển hóa đường trong carbohydrate mà trải qua quá trình lên men nặng nề trong cơ thể, cuối cùng tạo thành ethanol để khiến họ say.

7. Tai và lưỡi độc đáo như dấu vân tay

Công nghệ nhận dạng dấu vân tay được phát minh bằng cách sử dụng dấu vân tay, nhưng trên thực tế, các nhà khoa học Anh đã phát hiện ra rằng, độ chính xác của việc xác định một người qua tai cũng có thể lên tới 99,6%, vì vậy, một ngày nào đó trong tương lai, công nghệ quét vành tai cũng có thể được sử dụng.

8. 300 triệu tế bào chết trong cơ thể mỗi phút

Cấu trúc cơ thể của chúng ta rất phức tạp, và số lượng tế bào là vô số. Trên thực tế, mỗi phút có 300 triệu tế bào chết trong cơ thể, và con số này thực tế chỉ chiếm 0,0001% tổng số tế bào.

9. Bộ não thứ hai

Các chuyên gia của một trường đại học ở Úc từng kết luận qua nghiên cứu rằng, bộ não thứ hai của cơ thể con người nằm trong ruột, và thậm chí nó còn là bộ não đầu tiên, bởi vì nó xuất hiện sớm hơn so với đầu.

Trên thực tế, đường tiêu hóa là cơ quan duy nhất có hệ thống thần kinh riêng, có thể hoạt động mà không cần sự điều khiển của não bộ, và quá trình tiêu hóa có thể được tự động hóa.

Bài liên quan
Vóc dáng cơ thể tiết lộ ham muốn tình dục của nàng
Người dáng đồng hồ cát được cho là có nhu cầu tình dục ở mức cân bằng, trong khi người dáng tam giác ngược có "nhu cầu cao".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 sự thật thú vị nhiều người chưa biết về cơ thể mình