Ấm lòng bữa cơm tiếp sức thí sinh ở Bình Phước

30/06/2023, 21:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thương học sinh phải thuê trọ đi thi, Đoàn thanh niên đã đi cùng học sinh đến điểm thi, cùng thuê trọ và nấu cơm trưa, cơm tối cho các em.

Đối với các em học sinh Trường THCS&THPT Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, những trải nghiệm về Kỳ thi THPT 2023 có thể là những dấu ấn đặc biệt khó phai.

Huyện Bù Đăng có diện tích lớn nhất tỉnh Bình Phước, có Vườn quốc gia Cát Tiên, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Trong huyện Bù Đăng có sóc Bom Bo nổi tiếng của người Stiêng.

Phía đông huyện Bù Đăng giáp huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông và huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. Phía tây giáp thị xã Phước Long và hai huyện Bù Gia Mập, Phú Riềng. Phía nam giáp hai huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu thuộc tỉnh Đồng Nai và giáp huyện Đồng Phú. Phía bắc giáp huyện Bù Gia Mập và giáp huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Hai Đoàn thanh niên trường phối hợp giúp thí sinh

Trường THCS&THPT Đăng Hà là trường thuộc vùng sâu, vùng xa nhất của tỉnh Bình Phước. Do số lượng học sinh ít nên trường không tổ chức điểm thi mà các em tập trung thi tại điểm thi Trường THPT Thống Nhất, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng.

“Các em không thể đi về trong ngày vì nhà các em ở khá xa điểm thi. Vì vậy, tất cả các em đều phải thuê trọ để ở lại thi tốt nghiệp”, chị Trần Oanh Na Uy – Phó Bí thư đoàn Trường THCS&THPT Đăng Hà cho biết.

Ấm lòng bữa cơm tiếp sức thí sinh ở Bình Phước ảnh 1

Bữa cơm tiếp sức cho 72 học sinh của Trường THCS&THPT Đăng Hà.

Đoàn trường THCS&THPT Đăng Hà cùng các bạn tình nguyện của Đoàn trường THPT Thống Nhất kết hợp với nhóm thiện nguyện Từ Tâm hỗ trợ, chăm lo cho các em học sinh trong suốt những ngày thi.

Đặc biệt các anh chị đoàn thanh niên cùng nhau nấu cơm trưa, cơm chiều miễn phí, gọi là “Bữa cơm tiếp sức” cho 72 học sinh của Trường THCS&THPT Đăng Hà tham gia thi tốt nghiệp.

Chị Trần Oanh Na Uy – Phó bí thư đoàn Trường THCS&THPT Đăng Hà cho biết thêm: “Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em trong những ngày thi, bên cạnh các bữa cơm tiếp sức, chúng tôi cũng có đội tình nguyện hỗ trợ học sinh trong việc di chuyển từ nhà trọ tới trường thi, phát sữa, nước uống, nhắc nhở cho các em giờ giấc thi cử và phụ cùng đoàn từ thiện dọn dẹp sau bữa cơm”.

Cùng chung tay giúp đỡ các em

Khi chứng kiến sự quan tâm, chăm sóc của Đoàn thanh niên hai trường dành cho các em học sinh, một số nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ tiền và quà.

Một điều thú vị là một số thành viên đoàn thanh tra đã góp thêm một ít tiền hỗ trợ cho các em.

Ấm lòng bữa cơm tiếp sức thí sinh ở Bình Phước ảnh 2

Thành viên Đoàn thanh tra cũng lập tức chung tay hỗ trợ thí sinh.

“Năm nay, chúng tôi có dịp được tiếp xúc với cán bộ, giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng, tỉnh Đồng Nai về làm nhiệm vụ thanh tra tại điểm thi, nhận được hỗ trợ, chia sẻ nhiều từ các thầy trong đoàn” – Anh Bùi Phú Lâm - Bí thư Đoàn Trường THCS&THPT Đăng Hà chia sẻ.

“Tôi vô cùng xúc động khi thấy các em học sinh Trường THCS&THPT Đăng Hà quây quần bên bàn ăn cùng nhau. Các em lớn lên ở vùng sâu vùng xa, điều kiện kinh tế của gia đình còn nhiều khăn nhưng vẫn cố gắng hoàn thành việc học tập.

Vì vậy, tôi đã hỗ trợ một ít kinh phí để hai Đoàn trường tổ chức các hoạt động như mua bánh, mì tôm và tặng các em thức ăn khuya để có sức ôn bài cũng như tặng nước cho các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại điểm thi. Tôi rất mong các em sẽ đạt được kết quả thi tốt nhất.”, ThS Nguyễn Thành Trung - Phó Trưởng khoa Kỹ thuật công trình, Trường Đại học Lạc Hồng cho biết.

Không chỉ có thế, trong suốt 3 ngày thi tốt nghiệp THPT, 2 cựu học sinh của Trường THCS&THPT Đăng Hà, hiện là sinh viên tại TPHCM đã về quê và cùng Đoàn trường hỗ trợ các em thí sinh.

Theo Huyện đoàn Bù Đăng, hoạt động “Tiếp sức mùa thi” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Các tình nguyện viên đã thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ như: cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc; hỗ trợ ứng phó các tình huống khẩn cấp; hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi; trông giữ hành lý, đồ đạc cá nhân cho thí sinh; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; phát các vật dụng, cung cấp các suất ăn, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Toàn tỉnh có 10.930 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 10.843 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 99,2%; 87 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi. Số thí sinh vắng thi ở các môn là 197 thí sinh. Thí sinh dự thi các môn đạt tỷ lệ 99,63%. Không có cán bộ ở các điểm thi vi phạm quy chế và chỉ có 1 thí sinh bị đình chỉ thi môn Địa lý. Trong tổng số 28 điểm thi, không có điểm thi nào xảy ra sự cố mất đề thi và thiếu đề thi.

Bài liên quan
Tiếp sức từ ban giám hiệu giúp giáo viên xử lý 'tình huống bức bách'
Trong một số diễn đàn về giáo dục, nhiều ý kiến cho rằng, giáo viên đang có quá nhiều áp lực, từ lo “chạy hết bài”, quản lý chất lượng, hồ sơ sổ sách.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm lòng bữa cơm tiếp sức thí sinh ở Bình Phước