Ấn Độ bác cáo buộc của Pakistan về hai vụ ám sát

26/01/2024, 17:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngoại trưởng Pakistan nói rằng nước này có bằng chứng đáng tin cậy cho thấy các điệp viên Ấn Độ liên quan đến vụ sát hại hai công dân ở Pakistan. Ngược lại, New Delhi cũng đưa ra cáo buộc với Islamabad.

Ngoại trưởng Pakistan Muhammad Syrus Qazi nói với các phóng viên rằng hai vụ ám sát liên quan đến một "tổ chức quốc tế tinh vi" hoạt động ở một số nơi.

“Chúng tôi có bằng chứng tài liệu, tài chính và pháp y về sự liên quan của hai đặc vụ Ấn Độ vào các vụ ám sát này”, ông nói.

Ngoại trưởng Qazi cho biết, một số người địa phương được các đặc vụ Ấn Độ thuê để thực hiện vụ ám sát vào cuối năm ngoái, gồm một vụ ở Sialkot và một vụ khác ở Rawalakot thuộc vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Ông Qazi nêu tên hai người bị ám sát là Shahid Latif và Mohammad Riaz, nhưng không tiết lộ họ là ai và động cơ vụ ám sát là gì.

New Delhi cáo buộc Islamabad huấn luyện và chứa chấp các tay súng để họ thực hiện những cuộc tấn công ở khu vực Kashmir trên dãy núi Himalaya mà hai nước đang tranh chấp.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ tuyên bố, cáo buộc này là một nỗ lực của Pakistan nhằm "tuyên truyền sai trái và ác ý chống lại Ấn Độ".

Hai quốc gia đều sở hữu vũ khí hạt nhân đã trải qua ba cuộc chiến tranh kể từ khi độc lập khỏi Anh năm 1947.

Bài liên quan
Học phí y khoa tại Ấn Độ tăng gấp đôi trong 10 năm
Ngoài 108 trường y khoa do Chính phủ Ấn Độ quản lý, chi phí giáo dục y tế tại nước này vô cùng đắt đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ bác cáo buộc của Pakistan về hai vụ ám sát