An Giang: Học sinh Tiểu học và lớp 6 trở lại trường từ ngày 21/2

Trọng Nhân | 18/02/2022, 14:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND tỉnh An Giang vừa thống nhất chủ trương cho học sinh lớp 6, học sinh bậc Tiểu học trên địa bàn tỉnh trở lại trường học trực tiếp từ ngày 21/2.

Học sinh Tiểu học và lớp 6 tỉnh An Giang trở lại trường từ ngày 21/2.Học sinh Tiểu học và lớp 6 tỉnh An Giang trở lại trường từ ngày 21/2.

Theo đó, việc tổ chức dạy học trực tiếp của các cơ sở giáo dục trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh. Các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học khác. Đồng thời, trước và trong thời gian học sinh trở lại trường học, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện, phải đảm bảo các điều kiện, tiêu chí an toàn tuyệt đối về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định khi cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh của địa phương, để có giải pháp phù hợp khi cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, đảm bảo y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Thầy Nguyễn Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Tiểu học A thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn cho biết: Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, nhà trường đã huy động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tập trung tổng vệ sinh trường lớp, phun thuốc sát và trang bị các dụng cụ đo nhiệt độ, nước sát khuẩn... nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi đến trường.

Trong Hội nghị giao ban cán bộ quản lý trường tiểu học chuẩn bị điều kiện cho học sinh trở lại trường học trực tiếp vừa tổ chức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang Trần Thị Ngọc Diễm cho biết, đối với bậc tiểu học, trước mắt, học sinh lớp 4, 5 trở lại trường vào ngày 21/2, sau đó 2 hoặc 3 ngày mới tiếp tục cho học sinh các khối còn lại trở lại trường. Tất cả vì sự an toàn tuyệt đối sức khỏe học sinh nên ngành không nên nóng vội khi quyết định cho toàn cấp đến trường cùng lúc.

Việc lấy ý kiến của phụ huynh về việc cho học sinh trở lại trường làm cơ sở để các trường đề ra phương án tổ chức dạy học phù hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.

Các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc giải pháp 5K để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên khi đến trường học trực tiếp trong trạng thái bình thường mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Học sinh Tiểu học và lớp 6 trở lại trường từ ngày 21/2