Ăn khoai lang có giảm cân không?

17/06/2023, 09:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ăn khoai lang có giảm cân không là thắc mắc của không ít người.

Khoai lang là thực phẩm dân dã, dễ tìm kiếm ở Việt Nam, cũng là món ăn quen thuộc của nhiều người. Nhưng những tác dụng vàng của khoai lang đối với sức khỏe con người không phải ai cũng biết. Vậy ăn khoai lang có giảm cân không?

Khoai lang rất giàu chất chống oxy hóa, protein, pectin, cellulose, axit amin, vitamin. Thực phẩm này được mệnh danh là “thực phẩm trường thọ”.

Chất ogxy hóa trong khoai lang có tác dụng chống ung thư, bảo vệ tim, phòng ngừa tiểu đường. Ăn khoai lang còn giúp giảm cân. Trong trung y, khoai lang là một trong những vị thuốc vô cùng quý báu.

Ăn khoai lang có giảm cân không? - 1

Khoai lang được mệnh danh là thực phẩm trường thọ. (Ảnh: Sohu)

Khoai lang còn gồm các nguyên tố như magiê, phốt pho, canxi và axit linoleic. Những chất này có thể duy trì tính đàn hồi của mạch máu, rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị chứng táo bón.

Khoai lang là thực phẩm ăn kiêng lý tưởng. Lượng calo của nó chỉ bằng 1/3 so với gạo. Hơn nữa do khoai giàu cellulose và pectin nên có chức năng đặc biệt là ngăn đường chuyển hóa thành chất béo.

Trong trung y, khoai lang giúp kiện tì, ích khí. Ăn khoai lang có thể giúp bạn sống lâu và ít bệnh tật hơn.

Thời điểm tốt nhất để ăn khoai lang trong ngày là buổi trưa. Khi chọn khoai lang, bạn nên chọn những củ còn tươi, không nên chọn những củ đã mọc mầm hoặc có đốm đen trên bề mặt vỏ.

Mặc dù khoai lang nảy mầm không sinh ra độc tố như khoai tây nảy mầm. Nhưng khoai lang đã nảy mầm chắc chắn không tươi, chất dinh dưỡng và độ ẩm bên trong sẽ giảm đi nhiều.

Thu Hiền(Nguồn: Sohu)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn khoai lang có giảm cân không?