Bà mẹ ở Mỹ xác định dành cả đời trả nợ sinh viên cho con

14/04/2023, 20:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bà Marsha Wipperman vay một khoản tiền lớn cho con trai vào đại học và sẵn sàng trả nợ cho đến chết.

Con trai bà Marsha Wipperman bị tự kỷ nên được xóa nợ, riêng bà vẫn còn khoản vay sinh viên dưới danh nghĩa cha mẹ, đến nay chưa trả hết. Ảnh: Insider.

Sau khi tốt nghiệp trung học vào năm 2011, con trai của bà Marsha Wipperman muốn tiếp tục theo đuổi con đường học vấn, nhưng cậu cần đăng ký vào một trường phù hợp vì mắc chứng tự kỷ.

May mắn là bà Wipperman (59 tuổi) tìm được một chương trình tại một trường đại học tư thục ở California (Mỹ) phù hợp với điều kiện của con trai. Chương trình này cho phép con trai bà Wipperman học nghệ thuật và thiết kế - những lĩnh vực con trai bà hứng thú, đồng thời học rất giỏi. Vì thế, người mẹ đã đăng ký cho con học mà không cần suy nghĩ.

Con trai bà được nhận vào chương trình học và được cấp một khoản trợ cấp. Tuy nhiên, số tiền đó không đủ để trang trải toàn bộ học phí. May mắn là cậu được nhận một khoản trợ cấp giáo dục của liên bang và có thể trả nợ sau khi tốt nghiệp đại học.

Ngoài khoản trợ cấp con trai nhận được, bà Wipperman quyết định vay thêm một khoản 77.000 USD dưới danh nghĩa cha mẹ để cho con trai theo đuổi việc học.

Theo Insider, khoản vay dưới danh nghĩa cha mẹ được gọi là Parent PLUS. Khác với các khoản tiền sinh viên tự đứng ra vay, Parent PLUS thường không có giới hạn, nghĩa là cha mẹ có thể vay một khoản đáng kể mà không gặp rào cản nào.

Ngoài ra, Parent PLUS có lãi suất cao nhất trong số tất cả khoản vay liên bang. Điều này có thể khiến dư nợ tăng vọt nếu người vay không nhanh chóng trả hết nợ.

Con trai bà Wipperman đã tốt nghiệp đại học năm 2017. Cậu được chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ và đủ điều kiện để được miễn trừ thương tật. Điều này giúp những người tàn tật được xóa nợ hoàn toàn, vĩnh viễn. Tuy nhiên, cậu vẫn phải tuân thủ thời hạn giám sát 3 năm và chứng minh được tình trạng thương tật, thu nhập không thay đổi, nếu không, số nợ của cậu sẽ bị khôi phục.

Dù con trai được xóa nợ, bà Wipperman vẫn còn gánh nặng vì đứng ra vay số tiền 77.000 USD. Bà chỉ có thể xóa số dư nợ khi đã chết, bị thương tật hoàn toàn hoặc nộp đơn xin phá sản.

Dù gặp khó khăn với khoản vay lớn, người mẹ vẫn nói rằng bà sẵn sàng làm điều tương tự một lần nữa để giúp con trai có được tương lai mong muốn.

"Thời điểm đó, tôi đã làm mọi việc có thể để vay tiền cho con đi học. Tôi không quan tâm đến khả năng chi trả. Sau khi vay nợ, tôi đã làm 4 công việc cùng lúc để con được đi học tử tế và đảm bảo thanh toán được mọi chi phí cho con. Tôi có thể trả nợ cho đến khi tôi chết", người mẹ nói với Insider.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà mẹ ở Mỹ xác định dành cả đời trả nợ sinh viên cho con