Bắc Ninh cho học sinh trở lại trường từ ngày 24-9

PV | 22/09/2021, 08:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21-9, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản đồng ý cho học sinh, học viên trên địa bàn đến trường học tập từ ngày 24-9 do tỉnh này cơ bản kiểm soát dịch bệnh và số ca COVID-19 dừng lại ở con số 1.873.

Học sinh tỉnh Bắc Ninh trở lại trường từ ngày 24-9 - Ảnh 1.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đồng ý với ý kiến của Sở Giáo dục và đào tạo về việc cho phép học sinh một số lớp đến trường học tập từ 15-9 - Ảnh: HÀ QUÂN

Theo đó, học sinh, học viên phải thuộc các cơ sở giáo dục phổ thông, các trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX); giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, ngoại ngữ - tin học; trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, giáo dục kỹ năng sống thuộc các địa phương áp dụng trạng thái bình thường mới hoặc chỉ thị 19 (thị xã Từ Sơn).

Cụ thể, học sinh khối lớp 1, 2, 5 học sáng, trong khi lớp 3 và lớp 4 học chiều. Tại khối THCS, các lớp 6, 9 học sáng, còn lớp 7 và lớp 8 học chiều. Khối THPT, GDTX cho lớp 10, lớp 12 học sáng và lớp 11 học chiều.

Tỉnh Bắc Ninh giao Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Lao động, thương binh và xã hội phối hợp với ngành y tế, các ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức cho học sinh, học viên đến trường.

Theo kế hoạch học tập từ 15-9, học sinh tỉnh này học tập theo 2 phương án trực tiếp và trực tuyến. Cấp tiểu học (lớp 1, lớp 2 và lớp 5), cấp THCS (lớp 6 và lớp 9), cấp THPT và GDTX (lớp 10 và lớp 12) được đến trường học tập và chia lớp thành 2 ca, một ca học buổi sáng, một ca học buổi chiều.

Mỗi ca bố trí 50% số học sinh đến trường để đảm bảo giãn cách. Học sinh các khối lớp còn lại tiếp tục triển khai học trực tuyến theo kế hoạch các cấp học.

Bài liên quan
Ngôi trường đặc biệt có 36 học sinh đạt 30 điểm xét tuyển vào đại học
Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An năm nay có 36 học sinh đỗ đại học từ 30 điểm trở lên. Đáng nói, đến 95% là con em dân tộc thiểu số.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh cho học sinh trở lại trường từ ngày 24-9