Bài thi GMAT mới sẽ loại hoàn toàn phần thi viết

11/03/2023, 19:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo thông báo hôm 9/3 của đơn vị điều hành bài thi GMAT, bài thi này sẽ có sự thay đổi trong năm nay, Inside Higher Education đưa tin.

Chuyên giá đánh giá sự thay đổi của bài thi GMAT lần này có lợi cho thí sinh. Ảnh: Poet & Quants.

Đơn vị điều hành bài thi GMAT, Hội đồng Tuyển sinh sau đại học (The Graduate Management Admission Council - GMAC), mới đây đã thông báo về sự thay đổi của bài thi này. Phiên bản này có tên GMAT Focus Edition, tuy nhiên, chi tiết về nó không được đề cập nhiều.

Theo thông báo của GMAC, GMAT Focus “hiệu quả, linh hoạt và sâu sắc hơn. Phiên bản mới của bài thi sẽ đánh giá kỹ năng suy luận bậc cao và hiểu biết về dữ liệu của thí sinh. Đây là những kỹ năng đặc biệt phù hợp và có thể áp dụng trong môi trường kinh doanh trong tương lai".

Trang Business Because thuộc sở hữu của GMAC cho biết bài kiểm tra mới gồm 3 phần, mỗi phần 45 phút. Điều này đồng nghĩa với việc tổng thời gian làm bài sẽ giảm một giờ.

Ngoài ra, phần thi viết luận sẽ không còn trong bài thi GMAT. Thí sinh thực hiện bài thi này sẽ chỉ thi theo hình thức trắc nghiệm.

Bên cạnh đó, GMAC cũng cho phép thí sinh thay đổi tối đa 3 câu trả lời trong mỗi phần trong khi bài thi GMAT hiện tại không cho phép điều này.

GMAT Focus Edition cũng cho phép thí sinh đánh dấu và xem lại các câu hỏi khi bạn hoàn thành bài kiểm tra.

Thêm vào đó, bảng điểm của bài thi mới sẽ chỉ cho biết điểm tổng thay vì điểm từng phần như bài thi hiện tại. Thí sinh sẽ có thể gửi điểm đến 5 trường miễn phí.

“Đây dễ dàng là thay đổi lớn nhất của bài thi GMAT từ khi chuyển hình thức thi giấy sang thi máy vào năm 1997", bà Stacey Koprince, Giám đốc nội dung và chương trình giảng dạy tại trung tâm luyện thi Manhattan Prep, cho biết.

Dựa trên những thông tin ban đầu, bà Koprince đánh giá đây là những thay đổi rất thân thiện với học viên.

Theo bà, việc GMAC cho biết sẽ giảm bớt chủ đề cũng như thời gian thi GMAT sẽ giúp thí sinh giảm căng thẳng và chăm chút cho bài thi hơn. Ngoài ra, bài thi GMAT phiên bản mới sẽ có thời gian ít hơn một giờ so với bài thi GRE.

"Giảm thời gian thi, giảm chủ đề trong bài thi, bỏ luôn cả phần thi viết, bài thi sẽ bớt căng thẳng đối với thí sinh. Theo ý kiến ​​của chúng tôi, những thay đổi này nghe có vẻ tuyệt vời", bà nói.

Tuy nhiên, GMAC vẫn chưa ấn định ngày ra mắt chính thức cho GMAT Focus Edition. Đơn vị này cũng xác nhận bài thi hiện tại vẫn sẽ được tiếp tục triển khai đến đầu năm 2024.

Ngoài ra, GMAC cho hay đã làm việc với cả các trường kinh doanh và ứng viên để thiết kế định dạng bài thi mới.

Bài liên quan
Bí kíp thu hút học sinh của cô Tổng phụ trách Đội Phạm Thị Việt Anh
(GDTĐ) - Cô giáo Phạm Thị Việt Anh là 1 trong 26 gương thanh niên tiêu biểu được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vinh danh tại Đại hội đoàn TNCS HCM tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài thi GMAT mới sẽ loại hoàn toàn phần thi viết