Trao giải 80 dự án tại bế mạc ngày hội khởi nghiệp Quốc gia

Hoàng Hải - Đại Dương | 26/03/2023, 19:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia lần V đã diễn ra thành công tốt đẹp, tại lễ bế mạc đã có 80 dự án của HS, SV được công nhận và trao giải.

Chiều ngày 26/3, tại Đại học Huế (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã diễn ra Lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2023.

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V được Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) phát động từ tháng 11/2022 với đối tượng là sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm và học sinh THCS, THPT trên toàn quốc.

Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia: Trao giải 80 dự án ảnh 1
Lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia lần thứ V.

Các dự án khởi nghiệp tham dự cuộc thi năm nay được chia theo 5 lĩnh vực: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội.

Tính đến thời điểm trước ngày chấm thi vòng bán kết, Ban tổ chức đã nhận được tổng số hơn 508 bài tham dự cuộc thi của khối sinh viên các cơ sở đào tạo và khối học sinh phổ thông. Tất cả các dự án tham dự của HS, SV đều thể hiện được tính mới, tính sáng tạo; các bài trình bày đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, nhiều dự án được thương mại hóa từ các kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên.

Sau khi kết thúc Vòng bán kết, Ban giám khảo đã lựa chọn được 50 dự án của khối sinh viên và 30 dự án của khối học sinh phổ thông vào dự thi Vòng chung kết với đầy đủ các lĩnh vực dự thi.

80 dự án trên đã được Bộ GD&ĐT tổ chức đào tạo bổ sung một số kiến thức, kỹ năng về tài chính, kinh doanh, thuyết trình và làm việc nhóm và sau vòng đào tạo, các đội dự thi đã chỉnh sửa, hoàn thiện dự án của mình để tham gia vào vòng chung kết và đạt được những kết quả tốt nhất.

Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia: Trao giải 80 dự án ảnh 2
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải cho 80 dự án lọt vào vòng chung kết gồm 50 dự án của khối sinh viên và 30 dự án của khối học sinh phổ thông.

Phát biểu tổng kết tại lễ bế mạc và phát động Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia lần thứ VI, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh ghi nhận những kết quả của cuộc thi là sự nỗ lực hết sức tuyệt vời của các em học sinh, sinh viên và các cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành các dự án khởi nghiệp với tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia: Trao giải 80 dự án ảnh 3
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tổng kết tại Lễ lế mạc và phát động Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia lần thứ VI năm 2024.

“Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, tôi xin gửi lời chúc mừng đến tất cả các đội tham dự cuộc thi ngày hôm nay, chúc các em tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của mình, đầu tư tâm sức, trí lực để hoàn thiện các dự án theo gợi ý của Ban giám khảo và các nhà đầu tư.

Tôi mong rằng các sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục đại học, các em học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục hưởng ứng nhiệt tình hơn nữa cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI do Bộ GD&ĐT phát động và sẽ đem đến cuộc thi những dự án có chất lượng, có tính khả thi cao để chúng ta lại cùng nhau có mặt ở Ngày hội Khởi nghiệp SV­­_STARTUP lần thứ VI ngày này năm 2024” – Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại Lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên do PV Báo GD&TĐ ghi nhận:

Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia: Trao giải 80 dự án ảnh 4
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh tặng hoa và thư cảm ơn cho Ban giám khảo chấm điểm các dự án của cuộc thi.
Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia: Trao giải 80 dự án ảnh 5
Ban Tổ chức trao giải khuyến khích cho dự án thuộc khối sinh viên các cơ sở đào tạo lĩnh vực: nông, lâm, ngư nghiệp.
Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia: Trao giải 80 dự án ảnh 6
Trao giải ba cho dự án thuộc khối học sinh phổ thông trong lĩnh vực: nông, lâm, ngư nghiệp.
Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia: Trao giải 80 dự án ảnh 7
Trao giải ba cho dự án khối sinh viên các cơ sở đào tạo trong lĩnh vực: giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính.
Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia: Trao giải 80 dự án ảnh 8
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh (thứ 2, từ trái qua) và ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế (ngoài cùng, bên phải) trao giải nhì cho dự án khối học sinh phổ trong lĩnh vực công nghiệp, chế tạo sản phẩm.
Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia: Trao giải 80 dự án ảnh 9
Trao giải nhì cho dự án khối học sinh phổ trong lĩnh vực: nông, lâm, ngư nghiệp.
Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia: Trao giải 80 dự án ảnh 10
Thứ trưởng Ngô Thị Minh và PGS.TS Lê Anh Phương - Giám đốc Đại học Huế (ngoài cùng, bên phải) trao giải nhì cho dự án khối sinh viên các cơ sở đào tạo trong lĩnh vực: kinh doanh, tạo tác động xã hội.
Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia: Trao giải 80 dự án ảnh 11
Thứ trưởng Ngô Thị Minh (thứ 2, từ trái qua) và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế - ông Nguyễn Thanh Bình (ngoài cùng, bên phải) trao giải nhất khối học sinh phổ thông trong lĩnh vực: công nghiệp chế tạo sản phẩm của nhóm học sinh Trường THPT Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên - Huế).
Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia: Trao giải 80 dự án ảnh 12
Các dự án giải nhất nâng cúp chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Ngô Thị Minh (hàng trước ngoài cùng, bên trái) và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế - ông Nguyễn Thanh Bình (hàng trước ngoài cùng, bên phải). (Ảnh: Hoàng Hải).
Bài liên quan
Kết nối, chia sẻ giải pháp nâng cao khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HS, SV đã có nhiều trao đổi về việc kết nối, đưa ra giải pháp nâng cao khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải 80 dự án tại bế mạc ngày hội khởi nghiệp Quốc gia