Binh sĩ Ukraine nói về thực trạng của lực lượng chiến đấu ở bờ đông sông Dnipro

07/12/2023, 22:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một binh sĩ Ukraine gần đây bày tỏ lo ngại về các vấn đề mà lực lượng chiến đấu ở bờ đông sông Dnipro đang gặp phải.

Binh sĩ Ukraine nói về thực trạng của lực lượng chiến đấu ở bờ đông sông Dnipro - 1

Ukraine đã thiết lập cầu đổ bộ ở bờ đông sông Dnipro vào tháng trước, nhưng không có thêm bước tiến mới nào kể từ đó.

Theo tờ Insider, binh sĩ giấu tên nói trên báo Anh BBC về việc các quân nhân tham gia vượt sông, chiến đấu ở bờ đông sông Dnipro thuộc vùng Kherson, có quá ít kinh nghiệm. Nhiều người "chỉ mới học cách bắn súng được vài lần". Đây có thể là dấu hiệu phản ánh tình trạng thiếu thốn các quân nhân dày đạn kinh nghiệm của Ukraine.

Binh sĩ giấu tên nói về rủi ro khi vượt sông Dnipro bởi "hỏa lực dữ dội của Nga". Ukraine đã thiết lập cầu đổ bộ thành công ở khu vực từ tháng trước.

"Khu vực này không lúc nào ngớt tiếng súng. Tôi đã nhìn thấy những chiếc thuyền chở đồng đội vượt sông bị đánh chìm do trúng hỏa lực đối phương", binh sĩ kể lại.

"Tới được bờ đông sông Dnipro, chúng tôi bị đối phương nã hỏa lực dữ dội bằng lựu pháo, súng cối và pháo phản lực", binh sĩ giấu tên nói. "Chúng tôi cảm thấy như đang bị mắc kẹt. Lương thực và đồ tiếp tế không có nhiều vì Nga luôn tập kích những con thuyền vượt sông".

Binh sĩ Ukraine giấu tên cũng lo ngại về tình hình chiến đấu do không có mục tiêu rõ ràng và các đồng đội phần lớn đều thiếu kinh nghiệm.

"Chúng tôi đang rất thiếu nhân lực và những người đang cố gắng chiến đấu lại thiếu kinh nghiệm", binh sĩ Ukraine cho biết. "Trong hàng ngũ của chúng tôi có nhiều người tuổi đời còn rất trẻ. Họ chỉ trải qua vài tuần huấn luyện. Có người chỉ học cách bắn súng vài lần", binh sĩ giấu tên nói, cho biết mình "chán nản" với tình trạng hiện nay.

Sau cuộc phản công mờ nhạt kể từ mùa hè năm nay, Ukraine có thể đang gặp khó khăn trong việc điều động lực lượng chiến đấu có kinh nghiệm tới Kherson.

Điều này cũng đặt dấu hỏi về mục đích của Kiev khi đưa quân vượt sông Dnipro. Bởi các binh sĩ chưa có nhiều kinh nghiệm chiến đấu khó có thể tạo ra bước đột phá để đưa Kiev tiến gần hơn đến bán đảo Crimea, theo Insider.

Bài liên quan
Binh sĩ Ukraine nói khác về sai lầm dẫn đến việc quân đội Nga tạo đột phá ở làng Ocheretyne
Quân đội Ukraine gần đây đã rút quân khỏi làng Ocheretyne và một số ngôi làng khác nằm trên phòng tuyến thuộc vùng Donetsk. Điều này giúp Nga tạo bước đột phá được cho làà có thể làm thay đổi đáng kể cục diện giao tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Binh sĩ Ukraine nói về thực trạng của lực lượng chiến đấu ở bờ đông sông Dnipro