Bộ Quốc phòng Nga có thể ký hợp đồng với một phần lực lượng Wagner

25/06/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết, trong đội ngũ của lính đánh thuê Wagner, có một số người không tham gia vào cuộc nổi loạn.

Bộ Quốc phòng Nga có thể ký hợp đồng với một phần lực lượng Wagner - 1

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Bộ Quốc phòng Nga có thể ký hợp đồng với một số tay súng của lực lượng lính đánh thuê Wagner. Ảnh: TASS

Hãng TASS của Nga ngày 25/6 đưa tin, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng, một phần lực lượng của  lính đánh thuê Wagner không tham gia vào cuộc nổi loạn chống lại quân đội Nga sẽ có thể ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga. 

"Theo một thỏa thuận, lực lượng Wagner sẽ trở lại doanh trại và các địa điểm triển khai của họ. Nếu tuân thủ thỏa thuận này, lính Wagner có thể ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga", ông Peskov nói. "Việc này cũng áp dụng với những người không tham gia cuộc nổi loạn ngay từ đầu".

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng cho biết, "có một số tay súng trong lực lượng lính đánh thuê Wagner đã thay đổi quyết định ngay từ đầu và quay trở lại doanh trại của họ mà không tham gia cuộc nổi loạn". "Những người này thậm chí đã yêu cầu sự hỗ trợ của cảnh sát giao thông để trở về nơi đóng quân của họ", ông Peskov nói thêm. 

Tối 23/6, Yevgeny Prigozhin, trùm lính đánh thuê Wagner,  cáo buộc các lực lượng chính quy của Nga đã pháo kích vào một trong những căn cứ của tổ chức của ông ta ở Ukraine. Moscow bác bỏ cáo buộc nhưng ông Prigozhin đã lên đường hành quân tới Moscow qua Rostov-on-Don, để đối đầu với các quan chức quân sự cấp cao của Nga.

Trước sự việc này, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã mở cuộc điều tra hình sự về hành động của trùm Wagner. FSB kêu gọi các thành viên của Wagner không tuân theo mệnh lệnh của Prigozhin. 

Đài RT ngày 24/6 đưa tin, ông Prigozhin cho biết lực lượng Wagner đang quay trở lại doanh trại của mình. Theo ông Prigozhin, cuộc nổi dậy đã đến bờ vực đổ máu lớn và các đội quân tiến công của Wagner sẽ quay trở lại doanh trại của họ “theo kế hoạch”.

Ông Peskov cũng xác nhận thông tin Wagner đã rút quân. Tối 24/6 (giờ địa phương), ông Vasily Golubev, tỉnh trưởng Rostov, nói rằng lực lượng Wagner đã rời thành phố Rostov-on-Don và đang quay trở lại doanh trại.  

Bài liên quan
Mỹ: Sập cầu, đoàn tàu chở hóa chất lao xuống sông
Các quan chức địa phương cho biết một cây cầu ở Montana (Mỹ) đã sập xuống sông Yellowstone vào sáng 24/6, khiến nhiều toa tàu rơi xuống nước.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng Nga có thể ký hợp đồng với một phần lực lượng Wagner