BTV Phương Thảo dừng dẫn sóng thời sự VTV

Tùng Bách (T/H) | 20/08/2021, 11:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Mới đây, BTV Phương Thảo đã chuyển từ bản tin thời sự 19h sang bản tin thời tiết, trong khi các MC - BTV khác thường đi theo hướng ngược lại.

Có người hoài nghi về năng lực của BTV Phương Thảo hoặc mắc sai lầm nào đó nên mới chuyển qua ban thời tiết. Phương Thảo cho biết chị tôn trọng sự hoài nghi của một số người.

“Đây là sự phân công, điều động của ban lãnh đạo, không hẳn là chủ ý của tôi. Tôi nghĩ tuy mình không còn trẻ cho sự thay đổi, nhưng sếp đã đề xuất tức là cảm thấy mình có tiềm năng. Cơ hội đến tôi nắm bắt, nếu xây dựng được một bản sắc trẻ trung, năng động hơn là điều tốt” – Phương Thảo chia sẻ.

btv-phuong-thao-1.jpg
MC- BTV Phương Thảo nhận được nhiều thiện cảm của khán giả theo dõi bản tin thời sự.

Cô cũng cho biết thêm, nếu phân tích sẽ thấy, trong suốt 5 năm dẫn thời sự, hình ảnh mình tương đối an toàn, chưa có sự bứt phá. Khi muốn phát triển hơn nữa mình phải tự làm mới bản thân, thử sức ở nhiều vị trí khác nhau. Ai nói đây là bước lùi cũng được. Nếu mình làm tốt và khẳng định được năng lực thì từ từ mọi người sẽ thay đổi suy nghĩ.

“Tôi đến với VTV như một cái duyên nhưng thực sự khi càng làm thì càng yêu nơi này. Cho đến thời điểm hiện tại, sau 8 năm tại VTV Cần Thơ, 5 năm tại trụ sở chính VTV tại Hà Nội, chưa phút nào tôi ngừng cảm kích vì được làm việc tại đây” - cô nói.

Phương Thảo chia sẻ, dẫn thời tiết tuy chỉ 2 – 3 phút lên sóng thôi nhưng đòi hỏi MC có kiến thức rất rộng về địa lý, khí hậu và kỹ năng kiểm soát hình thể, tập trung cao độ chứ không hề đơn giản. Những ngày có thiên tai, bão lũ, áp lực công việc sẽ căng thẳng hơn rất nhiều, ngủ qua đêm ở đài là chuyện bình thường đối với toàn ekip.

Thậm chí, khi chuyển qua thời tiết, BTV Phương Thảo mất nửa tháng không làm gì, chỉ tập trung tìm hiểu thông tin, chẳng khác gì ‘lính mới’ vào nghề.

“Mọi người nhìn 1 bản tin ngắn trông có vẻ đơn giản, nhưng thực tế, người dẫn tương đối áp lực, thậm chí căng thẳng còn hơn trên sóng thời sự trực tiếp nữa” – cô chia sẻ.

Phương Thảo cho biết thêm, phông thời tiết đơn thuần là một màu xanh trơn, phải nhìn vào màn hình rất nhỏ ở một góc phía xa, tưởng tượng vị trí để chỉ. Đồng thời, phải để ý máy chạy chữ phía trước nhằm truyền tải thông tin chuẩn xác nhất. Tay liên tục bấm điều khiển để tự chuyển cảnh chứ không có người hỗ trợ. Chưa kể, cơ thể phải di chuyển linh hoạt, tạo sự sống động cho bản tin nữa.

“Thời điểm mới bắt đầu, tôi nhiều lần muốn buông xuôi vì quá nhiều thứ mới cần phải trau dồi, nhưng rồi lãnh đạo động viên nên mình lại nỗ lực phấn đấu tiếp. Ban đầu, để tập làm quen, tôi xin dẫn trên bản tin thời tiết ở VTV4, VTV5, VTV8. Sau đó mới xin sếp lên các đài trung ương như VTV1. Đã làm nghề nhiều năm, tôi không muốn mình xuất hiện với những lỗi ngây ngô khi bắt đầu một vị trí mới, nên đặc biệt cẩn trọng là vì vậy” – nữ BTV chia sẻ.

btv-phuong-thao-2.jpg

MC- BTV Phương Thảo.

Nói về môi trường làm việc tại nhà đài, nữ BTV cho biết tại VTV rất chuyên nghiệp, cởi mở và đề cao tính sáng tạo. Các trang thiết bị cũng được đầu tư để đảm bảo công việc được hoàn thiện một cách tốt nhất. Đội ngũ ban lãnh đạo và đồng nghiệp đều là những người trẻ, nên luôn cảm thấy mình được lắng nghe, chia sẻ. Bất cứ nguyện vọng nào, nếu chính đáng, sẽ được đáp ứng ngay.

“Tôi yêu VTV, say mê với công việc nhưng không tô vẽ nơi đây với sắc hồng ảo diệu. Lịch trình làm việc kín đặc, hiếm khi có ngày nghỉ cuối tuần hay lễ tết, hiếm có thời gian riêng cho bản thân. Thu nhập ổn định, ở ngưỡng trung bình khá so với mặt bằng chung nên sẽ không phù hợp với những người có mục tiêu lớn về tài chính, mong sớm kiếm nhà, tậu xe, sống trong sang giàu.

Nhưng nếu bạn mong muốn có nhiều trải nghiệm, rèn luyện mình với sức ép về mặt thời gian, học tập những người chuyên nghiệp nhất thì tôi nghĩ VTV hoàn toàn có thể đáp ứng được những điều kiện đó” – BTV Phương Thảo nói.

Bài liên quan
Thúy Diễm kêu gọi fan dừng bình chọn giải VTV ấn tượng
Mới đây, trên trang cá nhân, diễn viên Thúy Diễm kêu gọi fan dừng bình chọn giải VTV Awards 2021cho cô.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTV Phương Thảo dừng dẫn sóng thời sự VTV