Cách giúp quần áo nhanh khô mùa mưa bão

28/06/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong những ngày thời tiết nồm ẩm, người dùng có thể sử dụng máy giặt nước nóng hoặc tủ sấy để quần áo mau khô, không có mùi hôi khó chịu.

Thời tiết nồm, ẩm khiến quần áo phơi không khô, có mùi hôi khó chịu. Ảnh: Reuters/Cathal McNaughton.

Vào mùa Hè, thời tiết nồm ẩm kết hợp mưa liên tục khiến cho quần áo của mọi gia đình đều gặp phải trường hợp lâu khô, ẩm mốc và có mùi hôi khó chịu thậm chí còn làm cho vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở.

Ngoài việc giặt và phơi theo cách truyền thống, một số mẹo sau có thể giúp đồ giặt được khô nhanh trong mùa mưa ẩm hiệu quả.

Giặt quần áo bằng nước nóng

Hiện nay, các dòng máy giặt thế hệ mới đều được tích hợp chức năng giặt nước nóng. Việc sử dụng chế độ giặt nước nóng sẽ giúp áo quần khô nhanh hơn nhờ vì hơi nóng có khả năng bốc hơi nhanh.

Nước nóng cũng giúp bột giặt dễ dàng hòa tan và tăng cường hiệu quả giặt, khiến vết bẩn được đánh tan dễ dàng hơn. Ngoài ra, chế độ giặt này còn loại bỏ các loại vi khuẩn có hại và nấm mốc bám vào gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Quan ao mua mua anh 1

Nhiều mẫu máy giặt hiện nay được tích hợp sẵn chức năng giặt nước nóng. Ảnh: The Spruce/Ana Cadena.

Tuy vậy, người dùng cũng nên lưu ý rằng tùy theo đặc điểm của từng dòng máy giặt thì chất liệu vải cũng như khối lượng đồ giặt sẽ có những mức nhiệt độ khác nhau.

Để đạt được hiệu quả giặt tốt nhất, người dùng chỉ nên chỉ giặt một lượng nhỏ hơn so với giặt thông thường 1 - 2 kg. Nên kiểm tra và phân loại chất liệu vải để lựa chọn nhiệt độ phù hợp trước khi tiến hành giặt. Không nên sử dụng chế độ giặt nước nóng đối với các loại vải dễ bị bay màu.

Các sản phẩm máy giặt có chức năng giặt nóng hiện nay trên thị trường rất đa dạng, giá 6-12 triệu đồng.

Nếu nhà không có máy giặt hoặc máy không có chế độ giặt nước nóng, người dùng cũng có thể đun nước vừa đủ để giặt tay, sau khi giặt xong nhúng quần áo vào rồi vắt trước khi phơi.

Sử dụng tủ sấy

Tủ sấy là loại tủ được thiết kế giống tủ vải treo quần áo thông thường hoặc dạng tủ hình trụ tròn, có gắn động cơ giúp sấy khô áo quần.

Quan ao mua mua anh 2

Tủ sấy quần áo được nhiều gia đình lựa chọn bởi giá thành rẻ, dễ sử dụng và có thể gấp gọn tiện lợi. Ảnh: Amazon.

Tủ sấy hoạt động dựa vào nguyên lý đối nhiệt để làm khô nhanh chóng và hiệu quả. Khi có dòng điện qua tủ sấy, mô tơ điện sẽ hoạt động và tạo ra hơi nóng. Sau đó, lượng hơi nóng sinh ra sẽ được mô tơ điện thổi xung quanh khoang tủ để làm khô.

Nhờ vậy, đồ sau khi giặt có thể được làm khô trong vòng 1-2 giờ, giúp giảm bớt mùi hôi và giữ hương thơm của nước xả vải. Tất nhiên, hiệu quả làm khô không thể bằng máy sấy chuyên dụng, bởi công suất sấy chỉ chưa đến 1.000 W. Sản phẩm này phù hợp với những căn phòng nhỏ, không có ban công.

Ngoài ra, áo quần khi sấy được treo trên giá đỡ và làm khô bằng nhiệt, giúp hạn chế tình trạng nhăn vải. Các loại tủ sấy trên thị trường hiện nay có giá 1-3 triệu đồng.

Sử dụng máy sấy tóc

Ngoài công dụng sấy khô tóc, máy sấy tóc còn có thể giúp người dùng làm khô quần áo nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp. Đặc biệt, máy sấy có chức năng chọn mức nhiệt giúp ta dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với nhiều chất liệu vải khác nhau.

Thay vì phải tốn thời gian sấy theo cách thủ công, chỉ với một chiếc máy sấy tóc và một chiếc túi ni lông, người dùng có thể áp dụng mẹo dưới đây để quần áo khô nhanh chóng, không tốn quá nhiều công sức.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Dùng kéo cắt 1 góc đáy túi ni lông. Nên cắt 1 đường chéo khoảng 5cm.

Bước 2: Cho đồ sau khi giặt vào gọn trong túi ni lông.

Bước 3: Cho máy sấy tóc vào đường cắt rồi buộc đầu túi ni lông lại cho kín và bật nút khởi động máy. Trong lúc sấy xoay đầu máy qua lại để hơi nóng tỏa đều.

Bước 4: Kiểm tra sau khoảng 5 phút. Tiếp tục sấy thêm 1-2 phút nếu quần áo chưa khô hoàn toàn. (Không nên sấy liên tục trong thời gian quá lâu, sẽ làm quá tải gây hỏng máy).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giúp quần áo nhanh khô mùa mưa bão