Cách làm nước uống từ quả vải ngọt mát, không bị nóng

08/06/2023, 16:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vải là loại trái cây ngon trong mùa hè, không chỉ ăn trực tiếp mà còn có nhiều cách chế biến từ quả vải, dưới đây là cách làm nước uống từ quả vải ngọt mát, không bị nóng.

Ngoài việc thưởng thức trái vải ngọt lịm các chị em còn có cách làm nước uống từ quả vải ngọt mát, không bị nóng, bổ dưỡng trong mùa hè.

Cách làm trà vải

Quả vải là một trong những loại trái cây nhiệt đới giàu vitamin và nhiều công dụng với sức khỏe như chữa lành các tổn thương, ngăn ngừa ung thư, tốt cho da và hệ tiêu hoá. Trong những cơn nắng hè oi ả, một ly trà vải mát lạnh sẽ giúp cơ thể giải nhiệt, giảm mệt mỏi, khó chịu.

Dưới đây là cách làm trà vải đơn giản:

Nguyên liệu:

  • 500gr vải tươi (đã tách vỏ)
  • 1 lít nước
  • 500 gr đường đỏ
  • 1 túi trà lọc hương vải

Cách làm:

Bước 1. Làm vải ngâm

Tách vỏ và bỏ hạt từng quả vải.

Cho vải vào hộp ngâm với 250 gr đường (½ lượng đường) trong 6-8 tiếng. Việc này vừa giúp vải tiết nước thơm mùi đặc trưng, vừa làm thịt vải giòn, đượm vị ngọt ngon hơn.

½ lượng đường còn lại đun nhỏ lửa đến khi có màu hổ phách. Sau đó để nguội rồi cho vào hộp vải ngâm.

Bước 2. Chế biến trà vải

Trà lọc hương vải ngâm với 50ml nước nóng, bỏ túi lọc.

Cho vào bình nước cốt trà, 80-100 ml nước vải ngâm, đường (điều chỉnh theo khẩu vị), đậy nắp lắc đều.

Rót ra ly, thêm topping vải ngâm, đá viên và tận hưởng thành quả thôi (có thể trang trí một vài nhánh sả cùng lá bạc hà để thức uống được bắt mắt hơn).

Cách làm nước uống từ quả vải ngọt mát, không bị nóng - 1

Trà vải và nước chanh vải là hai loại nước thanh mát được nhiều người yêu thích

Cách pha nước chanh vải

Theo bài viết báo Lao động, nước chanh vải cũng là một trong những thức uống khá độc đáo trong ngày hè. Được biến tấu từ nước chanh truyền thống, nước chanh vải hứa hẹn sẽ đem đến cho người thưởng thức một chút lạ lẫm nhưng rất dễ uống trong thời tiết oi bức.

Chỉ cần 200gr trái vải bóc hạt, 2 quả chanh và nước đun sôi để nguội là các bà nội trợ dễ dàng chế biến. Đầu tiên hãy cắt nhỏ trái vải, ngâm vào nước đá lạnh cho để giữ độ giòn. Sau đó pha nước chanh bằng cách vắt trực tiếp chanh vào cốc với tỷ lệ 100ml nước - 1 quả chanh.

Sử dụng máy ép, ép vải thành nước rồi cho vào nước chanh khuấy đều tay. Lưu ý, nếu không thích quá nhiều nước chanh, các bà nội trợ có thể dùng một nửa nước chanh pha với nước ép vải, cho thêm một thìa cà phê đường, đá viên nhỏ trước khi thưởng thức. Để ly nước chanh vải bắt mắt, có thể trang trí thêm một vài lát chanh bên trên để tăng thêm hương vị chua ngọt của thức uống.

Trên đây là 2 cách làm nước uống từ quả vải ngọt mát, không bị nóng. Nếu bạn không muốn ăn vải trực tiếp có thể chế biến vải thành những món này nhé.

Hạ An(Tổng hợp)

Bài liên quan
Quả vải có tác dụng gì?
Đã bắt đầu vào mùa vải, bạn có thể dễ dàng mua quả vải ở bất cứ chợ nào, vậy quả vải có tác dụng gì?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách làm nước uống từ quả vải ngọt mát, không bị nóng