Cận cảnh dàn chuyên cơ đắt giá của sao sân cỏ

07/02/2023, 08:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi rao bán chiếc máy bay Gulfstream G200 chở 10 hành khách, ngôi sao Cristiano Ronaldo đang tìm mua một chiếc máy bay lớn hơn.

Cristiano Ronaldo – Gulfstream G650

Cận cảnh dàn chuyên cơ đắt giá của sao sân cỏ - Hình 2

Ngoài chiếc Gulfstream G200 đã bán, trên thực tế CR7 còn sở hữu một chiếc máy bay riêng khác là chiếc Gulfstream G650. Đây có thể coi là chuyên cơ đắt giá nhất của cánh sao sân cỏ trên thế giới khi có giá lên tới 31 triệu euro.

Chiếc chuyên cơ Gulfstream G650 của Ronaldo có thể chở cùng lúc 18 hành khách, đạt vận tốc tối đa tối đa lên 980 km/giờ. Cùng với việc có thể mang được 2.950 kg hành lý, Gulfstream G650 có khả năng bay xa đến 13.000 km.

Không chỉ có Ronaldo mà cô bồ Georgina Rodriguez cũng rất ưa thích sử dụng chiếc Gulfstream G650 mỗi khi du hý xa nhà. Chỉ có điều, nó vẫn không ngăn cản được cặp đôi nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới quyết tâm đưa về một chiếc máy bay khác “oách hơn”.

Lionel Messi – Embraer Legacy 650

Cận cảnh dàn chuyên cơ đắt giá của sao sân cỏ - Hình 3

Nhắc tới Lionel Messi không thể bỏ qua nhà vô địch World Cup 2022 đang là chủ nhân chiếc chuyên Embraer Legacy 650. Với giá bán lên tới 28 triệu euro, đây là một trong những chiếc máy bay tư nhân đắt đỏ nhất trong giới giày đinh áo số trên thế giới.

So với chiếc Gulfstream G650, chuyên cơ của Messi chỉ kém một chút khi có sức chứa 14 hành khách. Bên cạnh đó, nó có thể chở tối đa lên tới 1.134 kg hành lý trong mỗi lần cất cánh. Một điểm nhấn nữa từ chuyên cơ của tiền đạo hiện khoác áo PSG là nó có tầm bay liên tục tới 7.200 km, đồng thời đạt vận tốc tối đa lên tới 850 km/h.

Messi rất ưng ý với món đồ chơi đắt tiền này khi cho in tên cô vợ Antonella Roccuzzo cùng 3 nhóc: Thiago Messi, Mateo và Ciro Messi lên bậc thang máy bay.

Zlatan Ibrahimovic – Cessna Citation Longitude

Cận cảnh dàn chuyên cơ đắt giá của sao sân cỏ - Hình 4

So với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, chân sút to con người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic không hề chịu kém cạnh về khoản vung tiền sắm chuyên cơ. Cụ thể hơn, tiền đạo kỳ cựu hiện đang thi đấu cho AC Milan đã bỏ ra 23 triệu euro, tậu chiếc máy bay Cessna Citation Longitude.

Ấn tượng đầu tiên từ chuyên cơ Cessna Citation Longitude là nó có đôi cánh khá dài tới 20 mét. Theo ước tính, vận tốc của Cessna Citation Longitude vào khoảng 880 km/h với tầm bay lên tới 6.500 km. Ngoài phi hành đoàn, nó có thể chở tối đa 12 hành khách. Nội thất của chuyên cơ cũng được đ.ánh giá khá cao bởi thiết kế cầu kỳ, tinh xảo cùng chất liệu cao cấp.

David Beckham – Bombardier Challenger 350

Cận cảnh dàn chuyên cơ đắt giá của sao sân cỏ - Hình 5

Không chỉ sở hữu bộ sưu tập xe hơi đồ sộ với đủ kiểu dáng kích cỡ khác nhau, cựu thủ quân ĐT Anh, David Beckham cũng chịu chơi về khoản mua sắm chuyên cơ. Becks hiện đang sử dụng chiếc Bombardier Challenger 350. Đây là mẫu chuyên cơ được nhiều hãng hàng không tư nhân ưa chuộng. Ngoài nội thất tiện nghi và hiện đại, Bombardier Challenger 350 có cabin dài 7,6 m, cao 1,8 m và rộng 2,2 m, thiết kế tiêu chuẩn gồm hai hàng ghế 4 chỗ ngồi dành cho 8 hành khách. Ngoài tầm bay xa 6.000 km và tốc độ hành trình tối đa 882 km/h, nó còn có khả năng cất cánh và hạ cánh trên đường băng dài 730 mét. Giá trị của chiếc chuyên cơ này vào khoảng 21 triệu euro.

Paul Pogba – Gulfstream G280

Cận cảnh dàn chuyên cơ đắt giá của sao sân cỏ - Hình 6

Ngôi sao người Pháp, Paul Pogba rất đam mê du lịch. Cũng vì theo chủ nghĩa xê dịch nên Pogba đã sắm chiếc Gulfstream G280 làm máy bay cá nhân. Chuyên cơ này có sức chứa tối đa 10 người cùng tầm bay khoảng 6.000 km cùng vận tốc có thể đạt tối đa là 900 km/h. Không chỉ trang trí theo phong cách trẻ trung, chuyên cơ Gulfstream G280 của Pogba còn có hai hàng ghế thông minh có thể lắp ghép để trở thành giường ngủ.

Wayne Rooney – Dassault Falcon 900LX

Cựu thủ quân Man United, Wayne Rooney hiện đang sở hữu chiếc chuyên cơ Dassault Falcon 900LX. Chiếc máy bay này trị giá khoảng 15,5 triệu euro. Chiếc Dassault Falcon 900LX được đ.ánh giá là một trong những chiếc chuyên cơ tiết kiệm nhiên liệu cao nhất thế giới hiện tại. Đây là loại máy bay phản lực ba động cơ được chế tạo bởi hãng Dassault Aviation.

Nó có chiều dài dài 20,2 mét, cao 7,5 mét và sải cánh 19,3 m mét, với tốc độ bay tối đa lên tới 950 km/h. Bên cạnh đó, chiếc chuyên cơ của Gã Shrek có thể chở 8 hành khách mỗi khi cất cánh.

1.jpg
Bài liên quan
Những màn 'đá cặp' dị thường của sao sân cỏ
Không chỉ có những mối tình lãng mạn, giới sao sân cỏ còn đem tới bất ngờ qua những mối quan hệ khá kỳ lạ hoặc bất thường. Hãy cùng điểm qua những cặp đôi được cho là có màn đá cặp “dị thường” bởi đủ những lý do khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh dàn chuyên cơ đắt giá của sao sân cỏ