Căn hộ bị rò nước, chủ nhà lên tầng trên kiểm tra thì thấy cảnh choáng váng

Vân Phương | 24/07/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo báo Pháp luật Thượng Hải, nhiều căn hộ ở thành phố hào hoa này đang bị dùng sai mục đích.

3 phòng ngủ "phù phép" thành 6 phòng ngủ

"Tôi không ngờ rằng căn hộ tầng trên lại thay đổi một cách 'cố ý' như vậy để cho thuê theo nhóm", anh Vương sống khu chung cư Minh Vương Gia Viên, thị trấn Cao Kiều, quận mới Phố Đông, Thượng Hải nói với báo Pháp luật Thượng Hải.

Căn hộ bị rò nước, chủ nhà lên tầng trên kiểm tra thì thấy cảnh choáng váng - Ảnh 1.

Phía trong một căn hộ cho thuê ở Thượng Hải. Ảnh: The Paper

Vài tuần trước, anh phát hiện ban công nhà mình bị dột nghiêm trọng. Khi gõ cửa nhà hàng xóm ở tầng trên, anh choáng váng trước cảnh tượng: 5 công tơ điện chình ình trước mắt, lối đi trong nhà chật chội tối tăm, các phòng được ngăn bằng vách ngăn đơn giản, cho nhiều người thuê ở.

Theo lời kể của anh Vương, đây vốn là căn hộ khang trang có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp nhưng nay đã bị "phù phép" thành 6 phòng ngủ, 6 phòng bếp, 6 phòng vệ sinh.

"Mỗi lần đóng mở cửa đều phát ra tiếng động rất lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các căn hộ xung quanh. Không những vậy, còn tự ý thay đổi đường ống dẫn tới rò rỉ nước nghiêm trọng, vô cùng bất tiện...".

Nhóm thuê "ngủ ngày cày đêm"

Tương tự trường hợp trên, nhiều cư dân sống tại chung cư đường Mai Xuyên, quận Phổ Đà, Thượng Hải cũng chịu cảnh tương tự. Một số căn 2 phòng ngủ của chung cư được thiết kế lại, kê thêm nhiều giường tầng để cho thuê.

Hàng đêm, khách thuê ra vào liên tục, tiếng đóng cửa, nói chuyện, cãi lộn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của cư dân tòa nhà. Đồng thời, sau khi số lượng hộ gia đình tăng lên, phụ tải điện quá lớn, ổ cắm quá nhiều, đầu mẩu thuốc lá vương vãi khắp nơi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy.

Cảnh tượng chung trong các căn hộ vi phạm thường là: Có 4 chiếc giường tầng xếp xen nhau, nền nhà nhếch nhác, xập xệ. Ngoài các loại rác thải nhựa, chổi lau nhà và ấm điện cũng vương vãi khắp nơi.

Theo một quan chức địa phương, khách thuê của những căn hộ này đều là nhân viên của một nhà hàng thịt nướng gần đó. Do là quán ăn đêm nên những khách thuê này thường có thói quen "ngủ ngày cày đêm", rất ảnh hưởng tới cư dân xung quanh.

Căn hộ bị rò nước, chủ nhà lên tầng trên kiểm tra thì thấy cảnh choáng váng - Ảnh 2.

Quần áo phơi bên ngoài một căn hộ cho thuê. Ảnh: The Paper

Con hẻm dài 3m chật kín đồ của khách thuê

Nhiều cư dân sống tại ngõ 262, đường Bắc Thành Đô, quận Hoàng Phố cho biết, hơn 3 năm nay, một căn hộ tại đây cũng xuất hiện tình trạng người thuê ra vào hỗn loạn.

Con ngõ này vốn không rộng rãi nhưng trước cửa một căn nhà treo rất nhiều quần áo, hiển nhiên có rất nhiều người ở.

"Ngõ của chúng tôi chỉ dài hơn 3m. Ban đêm khách thuê rất ồn ào, chật ních đồ. Trước cổng có hai cái giá phơi đầy quần áo. Chúng tôi chỉ còn cách cúi đầu đi dưới đống quần áo", một cư dân cho biết, hầu hết những người sống trong ngõ này đều là người lớn tuổi, cần môi trường sống yên tĩnh.

Được biết, đa phần những căn hộ trên đều do bên môi giới thuê lại từ chính chủ và dẫn tới những sai phạm đang diễn ra. Theo cơ quan chức năng ở Thượng Hải, tình hình này sẽ sớm được giải quyết.

Bài liên quan
Vụ chàng trai tự tử rúng động ở Trung Quốc: Hàng triệu cha mẹ bàng hoàng, bình luận đầy suy ngẫm về cách dạy con
Từ vụ việc "Mèo béo", cha mẹ cần rút ra điều gì trong việc nuôi dạy con cái?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căn hộ bị rò nước, chủ nhà lên tầng trên kiểm tra thì thấy cảnh choáng váng