ChatGPT trượt Kỳ thi tốt nghiệp tiểu học tại Singapore

Phạm Khánh | 28/02/2023, 10:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều trường đại học và văn phòng giáo dục tại Mỹ đã cấm sử dụng ChatGPT trong khuôn viên vì lo ngại vấn đề gian lận và đạo văn.

Trong một cuộc thử nghiệm vào tháng 2, tờ The Straits Times đã yêu cầu siêu trí tuệ nhân tạo ChatGPT trả lời các câu hỏi lấy từ Kỳ thi tốt nghiệp tiểu học (PLSE) năm 2020, 2021 và 2022. Ở ba bài thi Toán học, Khoa học và Tiếng Anh, ChatGPT đạt trung bình 16 trên 100 điểm.

Siêu trí tuệ nhân tạo không thể trả lời các câu hỏi liên quan đến sơ đồ, đồ thị do không hiểu câu hỏi hoặc trả lời sai các phép tính cơ bản. Đơn cử, khi được hỏi tổng của 60.000, 5.000, 400 và 3, ChatGPT trả lời là 65.603. Trong khi đáp án chính xác là 65.403.

Riêng bài thi Tiếng Anh, ChatGPT đạt điểm đỗ khi giành được 11 trên 20 điểm. Tuy nhiên, AI này cũng gặp khó khăn ở một số câu hỏi chứa từ nhiều nghĩa. Ví dụ, câu hỏi tiếng Anh liên quan đến từ “value” (giá trị). Do bỏ qua ngữ cảnh của câu hỏi, ChatGPT trả lời “value” là giá trị tiền tệ thay vì là giá trị đạo đức của một người.

Việc ChatGPT không vượt qua Kỳ thi PLSE gây bất ngờ cho nhiều học giả bởi trước đó một tháng, siêu trí tuệ nhân tạo đã vượt qua kỳ thi cuối kỳ tại Trường Kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ), vượt qua các bài kiểm tra chuyên ngành Luật tại Đại học Luật Minnesota (Mỹ) và kỳ thi cấp phép hành nghề y tại Mỹ.

Nhiều trường đại học và văn phòng giáo dục tại Mỹ đã cấm sử dụng ChatGPT trong khuôn viên vì lo ngại vấn đề gian lận và đạo văn. Tại Singapore, AI này được phép đưa vào trường học trong điều kiện giáo viên, học sinh có đủ kỹ năng sử dụng trí tuệ nhân tạo hiệu quả.

Theo ST

Bài liên quan
Trung Quốc bất ngờ cấm ChatGPT
(NLĐO) - Chính phủ Trung Quốc cấm tất cả hãng công nghệ trong nước cung cấp dịch vụ ChatGPT dưới bất cứ hình thức nào.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ChatGPT trượt Kỳ thi tốt nghiệp tiểu học tại Singapore