Chị em sinh đôi cùng trúng tuyển ngành Nông học

08/09/2023, 08:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai chị em Nguyễn Bình Phương Như và Nguyễn Bình Phương Nhi cùng trúng tuyển và nhập học ngành Nông học, Trường ĐH Nông Lâm TPHCM.

Nguyễn Bình Phương Như và Nguyễn Bình Phương Nhi là chị em sinh đôi, sinh năm 2005, quê tỉnh Bình Dương.

Lên bậc THCS, gia đình hai em chuyển về huyện Đồng Phú, Bình Phước sinh sống, làm ăn. Phương Như và Phương Nhi chuyển học về đây, cùng đỗ vào lớp chuyên Anh của Trường THPT chuyên Quang Trung.

"Từ bé đến giờ, hai chị em luôn sát cánh, học cùng nhau ở từng cấp học. Ngay cả chuyện vào đại học, chúng em cùng bàn bạc với nhau để được học ngành, trường giống nhau", em gái Nguyễn Bình Phương Nhi nói về cơ duyên vào Trường ĐH Nông Lâm TPHCM của hai chị em.

Chị em sinh đôi cùng trúng tuyển ngành Nông học ảnh 1

Hai chị em Phương Như, Phương Nhi. Ảnh: NVCC

Phương Như và Phương Nhi đỗ vào ngành Nông học, Trường ĐH Nông Lâm TPHCM bằng phương thức xét kết quả học tập bậc THPT (điểm chuẩn 22). Hai chị em sử dụng tổ hợp D08 (Toán, Sinh học, Tiếng Anh) với số điểm xét tuyển lần lượt là: Phương Như 28,08; Phương Nhi 26,76.

Nếu sử dụng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, cả hai cũng đủ điểm trúng tuyển vào Trường ĐH Nông Lâm TPHCM. Phương Như có tổng điểm trong tổ hợp xét tuyển là 26,75; em gái Phương Nhi đạt 25,9. Trong khi đó, điểm chuẩn ngành Nông học ở phương thức này là 17.

Phương Nhi cũng giải thích lý do hai chị em chọn Nông học - ngành học nghe "khô khan", không "hot", "thời thượng" như nhiều ngành mà bạn đồng trang lứa lựa chọn.

"Đất nước đang phát triển mạnh ngành nông nghiệp, trong đó đang rất cần nông nghiệp xanh, phát triển bền vững. Ở nhà, ba mẹ em cũng làm rẫy nên công việc nhà nông rất quen thuộc. Chúng em chọn ngành này để có kiến thức, sau này có thể cùng nhau phát triển các dự án nông nghiệp, trang trại", Phương Nhi nói.

Chị em sinh đôi cùng trúng tuyển ngành Nông học ảnh 2

Hai chị em chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè ở bậc THPT. Ảnh: NVCC

Hai chị em không chỉ giống nhau về ngoại hình mà nhiều điểm tính cách, sở thích rất giống nhau.

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị em Phương Như, Phương Nhi có chung phương pháp học tập là: Nghe giảng chăm chú trên lớp, về nhà ôn tập và làm bài tập ngay để không quên và tiết kiệm thời gian.

Nhờ học cùng lớp, hai chị em chia sẻ tài liệu học tập, giúp đỡ nhau dễ dàng. Cả hai cũng có chung thế mạnh các môn Tiếng Anh, Ngữ văn và Toán.

"Giống nhau như vậy nhưng không ít lần cũng cãi nhau vì không cùng quan điểm. Nhưng cãi nhau một xíu rồi lại làm hòa do chúng em thân nhau lắm", Phương Nhi kể, giọng vui vẻ.

Chị em sinh đôi cùng trúng tuyển ngành Nông học ảnh 3
Chị em sinh đôi cùng trúng tuyển ngành Nông học ảnh 4

Phương Như và Phương Nhi cùng tham gia những hoạt động công tác xã hội. Ảnh: NVCC

Chuẩn bị 4 năm ở giảng đường đại học cùng nhau, cả hai chị em hào hứng lên kế hoạch những dự định học tập, tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ.

Chị gái Phương Như chia sẻ niềm vui khi nhận được email thông báo trúng tuyển của trường gửi về ngay trước ngày thi tốt nghiệp THPT.

"Chúng em vẫn luôn lo lắng không biết sau này có được học chung với nhau nữa không nên khi nhận được thông báo đó, hai chị em rất háo hức. Chúng em mong chờ hành trình học tập và đồng hành cùng nhau trong khoảng thời gian tại ngôi trường đại học sắp tới", Phương Như nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chị em sinh đôi cùng trúng tuyển ngành Nông học