Chia tay vì chồng cũ có tình mới, nữ ca sĩ này vẫn có cách dạy con vượt qua nỗi đau quá tuyệt vời

Hiểu Đan, | 08/04/2024, 16:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ ca sĩ cho biết các con đều có chung quan điểm "chấp nhận nỗi đau" khi bố mẹ chia tay.

Ngày 4/6/2022, nữ ca sĩ Shakira và cựu trung vệ của Câu lạc bộ Barcelona Gerard Pique thông báo chia tay, chỉ vài ngày sau khi tin đồn Pique ngoại tình rộ lên. Sau 12 năm bên nhau và có với nhau hai con trai, "đôi tình nhân quyền lực nhất thế giới" do Forbes bình chọn năm 2020 đã chính thức đường ai nấy đi. Chỉ vài tháng sau khi chia tay, nam cầu thủ người Tây Ban Nha đã công khai mối quan hệ mới với cô sinh viên trẻ tên Clara Chia Martin (23 tuổi).

Sau một cuộc đàm phán kéo dài, nữ ca sĩ Shakira giành được quyền nuôi dưỡng hai con trai Milan, Sasha.

Nữ ca sĩ Shakira nói Milan, Sasha đều có chung quan điểm "chấp nhận nỗi đau" khi cô và cựu hậu vệ Gerard Pique khủng hoảng tình cảm. Giọng ca người Colombia chia sẻ với tờ The Times của Anh mới đây: "Các con tôi biết chỉ có một cách để sống là phải chấp nhận nỗi đau và mỗi người trong chúng ta có những cách khác nhau để làm việc này".

Người đẹp kể thêm cậu con trai cả Milan thừa hưởng tài năng âm nhạc của cô và chơi piano điêu luyện. Cậu nhóc 11 tuổi thường bộc lộ cảm xúc thông qua sáng tác. "Khi tôi và bố của chúng trải qua quá trình chia tay, Milan đã viết hai bài hát tuyệt vời và nó khiến tôi khóc", nữ ca sĩ cho hay.

Chia tay vì chồng cũ có tình mới, nữ ca sĩ này vẫn có cách dạy con vượt qua nỗi đau quá tuyệt vời - Ảnh 1.

Bảo vệ quyền riêng tư của các con, chú trọng dạy con đa ngôn ngữ

Shakira từng gây sốt khi chia sẻ con chỉ mới 2 tuổi đã học 7 ngôn ngữ, trong khi những cặp bố mẹ khác vẫn lo lắng nếu làm vậy con sẽ bị loạn ngôn ngữ.

Từ lúc chưa tròn 2 tuổi cậu bé Milan – con trai lớn của Shakira đã nói tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc. Shakira tin rằng trẻ em có khả năng học nhiều ngôn ngữ trong những năm đầu đời, điều đó sẽ làm gia tăng số đường dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm về ngôn ngữ trong não bộ của trẻ. Bộ não của trẻ được luyện tập và từ đó, việc học ngôn ngữ cũng trở nên dễ dàng hơn.

Shakira thổ lộ: "Tôi dành hầu hết thời gian hiện tại của mình để dạy con nói. Tôi rất thích trò chuyện với Milan, đó là cách tốt nhất để giúp con phát triển và hoàn thiện khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ. Điều này cũng giúp gắn kết hai mẹ con nhiều hơn".

Nữ ca sĩ cho biết, mình sẽ cố gắng không kết hợp hai ngôn ngữ trong một câu. Điều quan trọng khi dạy trẻ tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau đó là đảm bảo rằng chúng được tiếp xúc một cách nhất quán và có sự tham gia, tương tác tốt của cha mẹ.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng cho biết, mình luôn chú trọng tạo cho con cảm giác an toàn để phát triển khả năng của mình từ bé

"Nền tảng của mọi mức độ phát triển - xã hội, cảm xúc, nhận thức, thể chất phụ thuộc vào tình yêu dồi dào của cha mẹ. Bạn không bao giờ có thể thể hiện ra rằng bạn yêu con nhiều đến nhường nào. Một cảm giác an toàn từ sớm sẽ cho con khoảng không gian vô tận để phát triển khả năng của mình và trở thành người có trách nhiệm, biết cách quan tâm chăm sóc".

Có cha mẹ là người nổi tiếng, tuy nhiên, các con của nữ ca sĩ Shakira luôn được mẹ chú trọng việc bảo vệ quyền riêng tư. Shakira mới đây đã xin các tay săn ảnh hãy tôn trọng quyền riêng tư cho hai con trai của cô.

Giọng ca người Colombia nói rằng là một người của công chúng, cô và gia đình không thể tránh khỏi sự tò mò của giới truyền thông và các tay săn ảnh, nhất là khi gia đình cô đang phải trải qua những biến cố to lớn.

"Hai con trai Milan và Sasha của tôi đã có một năm rất khó khăn, chúng đã phải chịu sự bao vây không nghỉ bởi các tay săn ảnh và nhiều phương tiện truyền thông ở Barcelona", Shakira nói. Cô cũng đề nghị các tay săn ảnh đừng theo chân các con của mình tại cổng trường, trước cửa nhà hay thậm chí là các hoạt động ngoại khóa của hai đứa trẻ.

Nữ ca sĩ 46 tuổi cho biết hai con trai của cô nên được đối xử theo cách văn minh nhất và hai đứa trẻ cần phải được sống một cuộc sống bình yên mà không bị các ống kính liên tục soi mói.

"Tôi nói điều này không phải với tư cách là một nghệ sĩ, mà là với tâm thế của một người mẹ, một người mong muốn bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng như vun đắp tình cảm của các con, để chúng có được một cuộc sống hạnh phúc và lớn lên khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác", Shakira lên tiếng.


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chia tay vì chồng cũ có tình mới, nữ ca sĩ này vẫn có cách dạy con vượt qua nỗi đau quá tuyệt vời