Chủ tịch Bình Thuận trao bằng khen cho gia đình người lao vào đám cháy cứu người rồi tử nạn

02/09/2023, 17:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước hành động dũng cảm quên mình lao vào đám cháy cứu người rồi tử nạn, ông Nguyễn Hữu Đốn được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tặng bằng khen, nhiều bà con hàng xóm đến chia buồn, động viên gia đình.

Chiều 2-9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng đã đến viếng các nạn nhân trong vụ cháy tiệm sửa xe tại xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết và trao bằng khen cho gia đình người đàn ông dũng cảm lao vào đám cháy cứu người rồi tử nạn.

Tại gia đình của ông Tạ Văn Hưng (SN 1988), người có vợ và 2 con trai tử vong trong vụ cháy, ông Đoàn Anh Dũng cùng đoàn đã thắp hương tưởng nhớ, bày tỏ niềm tiếc thương và chia sẻ nỗi mất mát đến các gia đình nạn nhân. Đồng thời, trao tiền hỗ trợ và mong các gia đình nén đau thương, để vươn lên ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Bình Thuận trao bằng khen cho gia đình người lao vào đám cháy cứu người rồi tử nạn - 1

Viếng gia đình các nạn nhân gặp nạn trong vụ cháy. Ảnh: TD

Tại nhà của ông Nguyễn Hữu Đốn (SN 1988, hàng xóm nạn nhân, tử vong khi lao vào đám cháy cứu người), ông Dũng cùng đoàn thăm hỏi, động viên đối với gia đình, đồng thời truy tặng bằng khen của UBND tỉnh vì hành động quên mình cứu người của ông Đốn.

Chủ tịch Bình Thuận trao bằng khen cho gia đình người lao vào đám cháy cứu người rồi tử nạn - 2

Ông Đoàn Anh Dũng truy tặng bằng khen cho ông Nguyễn Hữu Đốn. Ảnh: TD

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có Tờ trình số 3309/TTr-UBND đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Chủ tịch nước truy tặng "Huân chương Dũng cảm" cho ông Nguyễn Hữu Đốn, đã có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân khi gặp hỏa hoạn.

Cảm kích trước tấm lòng quên mình cứu người của ông Đốn, nhiều hàng xóm lẫn những người hay tin đã đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình ông.

Như tin đã đưa, vụ cháy xảy vào lúc 18 giờ 32 phút ngày 31-8 tại tiệm sửa xe máy của ông Tạ Văn Hưng (SN 1988) trên đường Hải Thượng Lãn Ông nối dài (xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết).

Chủ tịch Bình Thuận trao bằng khen cho gia đình người lao vào đám cháy cứu người rồi tử nạn - 3

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận, UBND TP Phan Thiết thăm viếng gia đình các nạn nhan

Thời điểm trên, ông Hưng đứng gần cửa nên chạy thoát. Vợ ông là bà Phạm Bảo Trâm cùng 2 con trai mắc kẹt bên trong.

Lúc này, ông Nguyễn Hữu Đốn (SN 1988, hàng xóm) phát hiện vụ cháy nên lao vào cứu người thì nghi bị điện giật, tử vong. Lực lượng PCCC sau đó có mặt, đưa 3 mẹ con bà Trâm ra ngoài để cấp cứu, nhưng đến hôm nay cả 3 mẹ con bà Trâm đã tử vong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Bình Thuận trao bằng khen cho gia đình người lao vào đám cháy cứu người rồi tử nạn