Học đường

Chụp ảnh kỷ yếu: Lưu giữ khoảnh khắc đẹp tuổi học trò

Phạm Hoa 27/01/2024 14:31

(GDTĐ) - Theo thông lệ, học sinh cuối cấp, sinh viên năm cuối thường thực hiện những cuốn kỷ yếu bằng ảnh để lưu giữ kỷ niệm đẹp của tuổi học trò. Sự trẻ trung sáng tạo, hài hước và nét riêng độc đáo của các con đều được thể hiện qua đó...

Đầy đủ cảm xúc, vừa tinh nghịch vừa đáng yêu… là những gì mà các cô cậu học trò lớp 12A1.2 trường THPT Thạch Thất, Hà Nội tranh thủ chụp, lưu lại những bộ ảnh kỷ yếu ấn tượng.

lop12.jpg
Tạm biệt mái trường phổ thông tập thể lớp 12A 1.2 trường THPT Thạch Thất đã thực hiện bộ ảnh kỷ yếu về ngôi trường thân yêu

Từ cổng trường, cho đến từng chiếc bàn ghế, gốc cây, cửa sổ, hành lang, sân thể dục… tất cả những kỷ niệm thân thương gắn với tuổi học trò đã được các cô cậu học sinh lớp 12 A1.2 tranh thủ từng giây phút tạo dáng chụp ảnh.

Với các bạn học sinh, năm cuối cấp ba trôi qua thật nhanh. Bởi thế, không gì bằng có một album ghi lại hình ảnh bạn bè trong lớp, để sau này có dịp hồi nhớ về tuổi học trò - tuổi thần tiên.

Bạn Nguyễn Mai Hoa, lớp 12A1.2, Trường THPT Thạch Thất TP Hà Nội cho biết: “Chúng em chọn chụp ảnh vào dịp này là rất hợp lý bởi chúng em được nghỉ giữa kỳ 2 buổi. Thời gian được nghỉ chúng em tập chung chuẩn bị để mong có những bức ảnh đẹp cho tuổi học trò. Sau khi tìm được một người chụp ảnh trẻ tuổi, nhiệt tình, cả lớp cùng phác thảo ý tưởng và quyết định chọn trang phục là áo trắng, áo dài học trò. Khi thực hiện, các bạn nam nhiệt tình, giúp đỡ chuẩn bị đồ, sắp xếp hậu trường; các bạn nữ lo trang điểm. Giờ nhìn lại các bức ảnh, tụi em thấy rất xúc động”.

Tuổi học trò tươi đẹp lưu giữ qua những tấm ảnh đầy cảm xúc

Bạn Cấn Thịnh Quân, lớp trưởng lớp 12A 1.2 trường THPT Thạch Thất chia sẻ: “Lớp em vừa thực hiện xong kỷ yếu bằng những bức ảnh trong sân trường. Các bạn chụp với đồng phục của lớp. Bọn em cùng với người chụp ảnh đưa ra ý tưởng, góc chụp và những phụ kiện đi cùng gắn với những kỷ niệm đẹp của thời học sinh. Sau một buổi sáng nỗ lực, lớp đã có những bức ảnh đẹp và đầy ắp kỷ niệm.

Học sinh cùng cô giáo chủ nhiệm chụp ngay trong lớp học lưu lại kỷ niệm đẹp của cô và trò

Thầy cô giáo là những nhân vật không thể thiếu trong các album của lớp. Cô Cấn Thị Hoa Phương chủ nhiệm lớp 12A1.2 trường THPT Thạch Thất cho biết: “Ba năm rồi gắn bó với các bạn học sinh trong lớp đem đến cho tôi thật nhiều niềm vui. Giờ chia tay, các em sắp ra trường, tôi thấy lòng mình như chùng lại. Được mời tham gia vào album, tôi rất vui, cố gắng cùng các em hoàn thành những bức ảnh đẹp nhất, đáng nhớ nhất. Tôi luôn mong các em khi lật lại album, nhớ về quãng thời gian học sinh với những ký ức đẹp nhất”.

Những bức ảnh kỷ yếu hướng về ngày tốt nghiệp là kỷ niệm đẹp với các em học sinh 12 A1.2

Các bạn trẻ gom góp một chút lạ, chút độc, những bồng bột tuổi trẻ, cùng đầy ắp yêu thương, tình cảm bạn bè và kỷ niệm để tạo nên những kỷ yếu khó quên cho tuổi học trò. Khung cảnh thơ mộng, khiến các bạn nảy sinh nhiều ý tưởng hơn trong việc tạo dáng, chọn góc chụp, tạo nên những bộ ảnh vô cùng lý thú.

Cùng ý nghĩa lưu giữ những khoảnh khắc quý giá, đánh dấu mỗi chặng đường đi qua, đây còn là cơ hội hiếm hoi mà học sinh, sinh viên được thoải mái thư giãn, trút bớt gánh nặng học hành, nạp đầy năng lượng tích cực, sẵn sàng cho cuộc vượt vũ môn sắp tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chụp ảnh kỷ yếu: Lưu giữ khoảnh khắc đẹp tuổi học trò