Chuyên gia tiết lộ rèn phong thái thí sinh hoa hậu đẹp hoàn mỹ

28/11/2022, 21:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chuyên gia Khuất Ánh Tuyết đã có buổi chia sẻ về quá trình đào tạo phong thái, hình thể cho top 56 thí sinh Hoa hậu Việt Nam.

image001.jpg
Chuyên gia Khuất Ánh Tuyết cùng top 56 thí sinh Hoa hậu Việt Nam.

PV: Được biết, chị là huấn luyện viên rèn bài học về phong thái, hình thể cho top 56 thí sinh hoa hậu Việt Nam. Theo chị, vì sao thí sinh phải được đào tạo phong thái hoa hậu?

Chuyên gia Khuất Ánh Tuyết: Để duy trì một phong thái thanh lịch duyên dáng các thí sinh cần phải thể hiện tốt đến mức không thể dễ dàng bỏ qua bất kỳ chi tiết nhỏ nào. Phong thái là một bộ môn không chỉ rèn luyện về hình thể tư thế, cử chỉ, dáng điệu mà còn giúp các bạn điều chỉnh tâm thái, khí chất sự dịu dàng bên trong trở thành nguồn nội lực lớn mạnh của mỗi người. Mỗi một thần khí toát ra bên ngoài đều trở thành những ưu điểm của bản thân. Sự mềm mại tiềm ẩn bên trong được đánh thức người phụ nữ sẽ trở nên tự tin rạng rỡ hơn.

Để các em có một phong thái chuẩn Hoa hậu Việt Nam tôi là người trực tiếp huấn luyện Top 56 thí sinh trước vòng chung khảo và chung kết thông qua 3 khoá học: Phong thái hình thể đẹp toàn diện. Principal Walking Catwak và Khuôn vàng thước ngọc chuẩn Beauty Queen. Onasa Group do tôi làm Chủ tịch Hội đồng quản trị cũng đồng hành cùng cuộc thi do Cty Sen Vàng & Báo Tiền Phong tổ chức. Mục đích để giúp các bạn thí sinh có nhiều hơn những tri thức, kinh nghiệm, bản lĩnh ý chí, phát huy tốt nhất về Phong thái, Sức khoẻ sắc đẹp, Hình thể kỹ năng, Văn hoá nghi thức, Quản trị lãnh đạo và những kỹ năng cần có của các Beauty Queen.

PV: Theo chuyên gia, phong thái của một hoa hậu khác gì so với phong thái của một cô gái bình thường?

Chuyên gia Khuất Ánh Tuyết: Sự khác biệt của hoa hậu với một người phụ nữ bình thường là họ làm việc và sinh hoạt trong một môi trường đặc biệt với những điều kiện đặc biệt mà một người phụ nữ bình thường không thể có.

Ví dụ như, họ là đại diện sắc đẹp của một quốc gia, có trách nhiệm nặng nề khi mang vương miện trên đầu. Hàng ngày, họ thường xuyên phải tiếp xúc với mọi tầng lớp xã hội. Họ cũng là tâm điểm chú ý của truyền thông và dư luận… Điều đó quyết định phong thái của hoa hậu phải khác biệt hoàn toàn với một người phụ nữ bình thường.

Tôi thường nói với học viên của mình rằng nếu khao khát chưa đủ lớn thì đừng nghĩ đến trở thành người của công chúng. Và ngược lại nếu đã quyết tâm trở thành người có sức ảnh hưởng trong xã hội thì phải quyết tâm hơn nữa hoàn thiện mình mỗi ngày với những mục tiêu rất cụ thể.

Đi thi hoa hậu là bạn phải xác định mình đang bơi từ con sông nhỏ và vươn mình ra biển lớn. Cần phải được học phong thái hoa hậu đẹp đúng nghĩa để có đủ điều kiện để tham gia vào cuộc thi HHVN lựa chọn ra phụ nữ Việt Nam tiêu chuẩn phù hợp với văn hoá chung của người Việt.

Để gây ấn tượng và khiến bản thân nổi bật giữa muôn vàn ứng viên, ngoài trình độ học vấn và kỹ năng thì những nghi thức và văn hoá công dân toàn cầu trong thời đại hội nhập hoá là vô cùng quan trọng. Trước khi đi thi Hoa hậu, mỗi người đẹp đều cần phải học hỏi để phát huy hết những khả năng còn tiềm ẩn để tự tin tỏa sáng và đối diện tích cực với những thách thức gặp phải trong cuộc sống. Nếu dừng chân ở bất cứ vòng loại nào thì các em cũng không nên thất vọng vì cũng đã đạt được những thành công nhất định và rút ra bài học kinh nghiệm riêng cho mình.

image003.jpg
Chuyên gia Khuất Ánh Tuyết có những bài học rèn phong thái và hình thể.

PV: Chuyên gia có thể bật mí việc đào tạo phong thái nhằm hướng thí sinh hoa hậu Việt Nam đến vẻ đẹp hoàn mỹ như thế nào?

Chuyên gia Khuất Ánh Tuyết: Khoá học hướng đến rèn luyện nâng cao phong thái hình thể đẹp và năng lực toàn diện, khai phá những khả năng còn tiềm ẩn giúp các thí sinh thể hiện phong thái một cách vi tế nhất qua biểu cảm, sắc thái, thông điệp và ngôn ngữ hình thể theo cách riêng của mỗi người.

Từ đó tạo nên sự tự tin và cũng chính là điều kiện tiên quyết để các thí sinh sẵn sàng chinh phục đỉnh cao và làm nên nhiều việc lớn lao khác.

Khóa training vòng chung khảo các thí sinh đã được tiếp nhận việc sử dụng hơi thở đúng chuẩn để khí thuyết lưu thông, ăn uống, ngủ nghỉ, vận động đúng cách, luôn mỉm cười và cảm nhận hạnh phúc với vẻ đẹp toàn diện.

Tôi đã huấn luyện và xây dựng bài tập riêng phù hợp với từng thí sinh. Giúp các thí sinh khắc phục các nhược điểm về hình thể như: gia tăng chiều cao, tăng vòng ngực, mông, eo thon, dáng đẹp, khắc phục các tư thế xương cơ khớp lệch chuẩn thường gặp của cơ thể. Hợp nhất vẻ đẹp nội lực giữa tính cách bên trong và bên ngoài. Dáng đi cơ bản chuẩn người mẫu, Hoa hậu.

Bên cạnh đó, tôi chú trọng huấn luyện nâng cao tư thế đẹp, bí quyết đi bộ trên đôi giày cao gót cả ngày không đau mỏi chân. Huấn luyện đi giày cao gót trình độ cơ bản cũng như giày cao gót trình độ nâng cao theo phong cách thời trang, catwalk trình diễn, biểu diễn cho những dịp khác nhau. Sử dụng ngôn ngữ hình thể trong bài thuyết trình, hùng biện, biểu đạt thần thái, giọng nói đầy nội lực và tự tin trước công chúng.

image011.jpg

PV: Chị có sợ bị công chúng đánh giá là việc đào tạo chung như vậy sẽ hướng thí sinh đến xã hội nhân bản, ai cũng giống ai?

Chuyên gia Khuất Ánh Tuyết: Phụ nữ ngày xưa đề cao công- dung -ngôn -hạnh và ngày nay ngoài 4 yếu tố đó còn cần thêm tâm -tài-trí -đức. Ngoài ra muốn trở thành người xuất chúng được xã hội thừa nhận là phải có năng lực và luôn biết hướng tới các giá trị Chân- Thiện- Mỹ.

Không có sự trùng lặp tuyệt đối nào bởi mỗi người sinh ra đã có nhân sinh quan, tư duy và đặc điểm hình thể thể chất riêng biệt không giống ai. Do đó không thể xảy ra một xã hội nhân bản mang tính công nghiệp. Tuy nhiên lý tưởng của tôi là thông qua việc giảng dạy, truyền thụ kiến thức, kỹ năng cho các học viên để “nhân bản” lên càng nhiều càng tốt các giá trị Chân -Thiện -Mỹ trong xã hội.

image005.jpg

Cũng trong dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua, không ít cô gái cũng đã gửi nhiều lời cảm ơn đến chuyên gia Khuất Ánh Tuyết vì những bài học bổ ích và nêu cảm nhận ngay sau khóa học:

Thí sinh Trần Thị Thu Trang số báo danh 138: Trước khi được tham gia buổi học của cô, em vẫn chưa thực sự tự tin về bản thân mình, chưa có được thần thái của một người con gái Việt Nam....... Nhưng chỉ sau những giờ học, em đã biết đi đứng, ngồi chuẩn phong thái hoàng gia hơn, biết lắng nghe hơi thở và cảm xúc của mình. Đặc biệt là biết nở một nụ cười tươi nhất cùng một đôi mắt sâu và có hồn. Em rất hi vọng được tham gia những tiết học quý báu của cô trong tương lai.

Thí sinh Trần Lê Mai Chi số báo danh 052: Chúng em được học về cách hít thở đúng cách, ngồi duyên dáng, đi thẳng lưng, cười tươi, cười đẹp, cười thần thái…Với những bài học về hình thể và phong thái của cô sẽ giúp cho 56 thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2022 có thể tự tin, luôn là chính mình, thật tỏa sáng và thể hiện tốt nhất trong hành trình sắp tới và gần nhất là đêm chung khảo sắp tới.

Em mong những điều em học được từ cô sẽ tiếp thêm lửa cho em có thể tỏa sáng nhất ở đêm chung khảo và có thể bước tiếp vào đêm chung kết. Em tin rằng những bài học mà cô mang đến không chỉ là hành trang giúp em trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 mà nó còn giúp em trong những hành trình sau này của cuộc đời, trong hành trình trở thành tốt hơn phiên bản của chính mình.

image007.jpg
Dàn thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022 đã có buổi tập luyện cùng chuyên gia Khuất Ánh Tuyết

Thí sinh Nguyễn Ngọc Mai số báo danh 122: Khóa học đã giúp em bổ sung rất nhiều kỹ năng, mặc dù chỉ sau 1 buổi học, em biết thêm được nhiều kỹ năng về dáng đứng, dáng đi, dáng ngồi … Đặc biệt, cô giáo Tuyết là một giảng viên vô cùng năng lượng , truyền nhiều cảm hứng cho em và các bạn luôn cố gắng trao dồi bản thân hơn mỗi ngày. Em cảm thấy rất biết ơn BTC cũng như ekip Onasa đã cho em nhiều trải nghiệm mới.

Nguyễn Ngọc Mai chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình:

Được tham gia khoá huấn luyện Phong thái hình thể đẹp toàn diện theo giáo trình Học viện Onasa Royal Japan là một trong những vinh dự mà em có được khi là một thí sinh của Hoa Hậu Việt Nam 2022.

Dù chỉ trong một buổi học mà em đã biết thêm được rất nhiều kiến thức mới về cách ngồi, đi, tạo dáng và cười thật đẹp. Và còn rất nhiều kiến thức bổ ích khác mà chắc chắn sẽ rất hữu ích cho em không chỉ trong cuộc thi mà còn trong cuộc sống sau này! Em xin chân thành cảm ơn cô giáo Khuất Ánh Tuyết và BTC HHVN vì đã tạo điều kiện cho em và các bạn thí sinh khác có những trải nghiệm học hỏi quý báu.

image009.jpg

PV: Các kiến thức chuyên sâu mà chị hướng dẫn cho các thí sinh hoa hậu Việt Nam là gì?

Chuyên gia Khuất Ánh Tuyết: Tiếp đến Khoá Training trước đêm Chung kết tôi sẽ tập trung nhiều thời gian hơn vào các kỹ năng toàn năng xuất chúng như: Màn chào sân của những trang phục cao cấp như quốc phục, váy dạ hội, áo dài, trang phục dân tộc, váy quấn, váy trễ vai, bikini..Đào tạo các nghi thức lễ tân, giao tiếp quốc tế, văn hóa công dân toàn cầu. Sức hấp dẫn tương tác trên sân khấu. Định vị nhân hiệu, thương hiệu, quản lý hình ảnh bản thân độc lập, tự chủ và hoàn mỹ.

Tôi chúc các thí sinh “Lớp hạt nhân “ thể hiện được sự tự tin và những khả năng còn tiềm ẩn. Khởi nguồn từ sự tự tin với những gì đã được học theo giáo trình Học viện Onasa Royal Japan chúng ta sẽ phát huy được vẻ đẹp nội tâm, hướng tới các giá trị Chân- Thiện- Mỹ và trở thành những người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi trong xã hội.

Bài liên quan
Chuyển động cùng chuyên gia phong thái Miss World 2022
(GDTĐ) - Khán giả nhận rõ những sải bước tự tin, bản lĩnh cũng như ứng xử linh hoạt tỏa sáng từ Khuôn vàng thước ngọc chuẩn Beauty Queen suốt hành trình để chạm đến vương miện cao quý nhất của thí sinh Miss World 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia tiết lộ rèn phong thái thí sinh hoa hậu đẹp hoàn mỹ