Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh

Phạm Hồng Hạnh | 13/05/2023, 08:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngồi ở sân bay, Nguyệt đấu tranh tâm lý với chính mình. Cô nghĩ, nếu không đi gặp Florian có thể sau này mình sẽ hối hận, nhưng đi gặp trong tình cảnh vội vã thì không giống con người cô thường ngày.

Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp yêu nhau từ chuyến đi định mệnh

Ngồi chờ ở sân bay, Minh Nguyệt đấu tranh tâm lý với chính mình. Cô nghĩ, nếu  không đi gặp Florian thì có thể sau này mình sẽ hối hận, nhưng đi gặp trong tình cảnh vội vã thì không giống với con người cô thường ngày.

Cô gái Hà Nội vượt qua định kiến nuôi con một mình

Trở thành mẹ đơn thân năm 24 tuổi, Minh Nguyệt (31 tuổi, Hà Nội) từng trải qua những ngày tháng không mấy dễ dàng để nuôi con và vượt qua cú sốc đầu đời khi người bạn trai yêu 5 năm bất ngờ "quay xe".

Sau sinh khoảng 2 tháng, Nguyệt đã đi làm trở lại. Cô trải qua đủ vị trí từ nhân viên kinh doanh, dịch thuật tiếng Anh, tiếng Hàn, dạy ngoại ngữ… để có tiền lo cho con và trả nợ tiền nhà.

Cô gái Hà Nội vượt qua định kiến "không chồng mà chửa" và dần khẳng định mình, trở thành một phụ nữ thành đạt, độc lập dù nuôi con một mình.

Minh Nguyệt từng làm đến chức vụ trưởng phòng quản lý của một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam và sở hữu mức thu nhập không dưới 9 con số (hàng trăm triệu đồng/tháng - PV).

Xinh đẹp, năng động, giỏi giang, cô được không ít chàng trai theo đuổi. Tuy nhiên, khi biết Nguyệt đã có con, nhiều người liền tỏ ra e ngại rồi tìm cách chia tay. Có người cố chấp đưa ra "yêu cầu" cô gửi con cho chị gái hoặc mẹ nuôi để hai người kết hôn.

Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 1

Nguyệt từng trải qua quãng thời gian khó khăn phải nuôi con một mình.

Trước những người đàn ông ấy, Minh Nguyệt không bao giờ níu kéo mà thường kết thúc ngay mối quan hệ.

Tháng 2/2020, một người bạn thân thiết thấy Nguyệt "độc thân quá lâu" nên đã lấy máy điện thoại của cô tự cài ứng dụng (app) hẹn hò và thiết lập hồ sơ gồm ảnh và thông tin cơ bản.

Minh Nguyệt không biết cách sử dụng ứng dụng đó và công việc bận rộn cũng cuốn cô đi. Lưu trong máy một thời gian, Nguyệt thấy thừa thãi nên định xóa bỏ app. Trước lúc xóa, cô tò mò mở ứng dụng lần đầu, thao tác tương tự như khi xem ảnh trên Facebook. Cô không ngờ cách mình thao tác lại dẫn tới kết nối với một chàng trai người Pháp tên Florian Casagrande (37 tuổi).

Chàng trai người Pháp lập tức gửi lời chào qua tin nhắn. Minh Nguyệt đáp lại rằng, bản thân không có nhu cầu tìm bạn qua mạng nên sẽ xóa ứng dụng. Tuy nhiên, chàng trai lại nói anh vừa đến Việt Nam buổi sáng để du lịch và đang ở Hàng Bồ tìm khách sạn. Vì khách sạn của Florian nằm trên khu phố gần nhà cũ của Minh Nguyệt nên cô đã nán lại tư vấn cho anh một số điểm tham quan.

Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 2

Xinh đẹp, năng động, giỏi giang, Minh Nguyệt được không ít chàng trai theo đuổi nhưng nhiều người lại e ngại khi biết cô là mẹ đơn thân.

Cuộc trò chuyện của cả hai kéo dài thêm ít phút khi Florian hỏi về nghề nghiệp của cô gái Việt. Nguyệt lịch sự trả lời rằng mình đang làm ngành marketing còn Florian chia sẻ anh là bác sĩ tâm lý.

Nghề nghiệp của chàng trai Pháp khiến Minh Nguyệt nhớ đến khoảng thời gian khó khăn cô phải hỗ trợ về tâm lý. Trước những câu hỏi chân tình, cô đã kể cho anh nghe về việc người bố không may qua đời vì bệnh ung thư.

Sự ra đi đột ngột của bố khiến Nguyệt bị trầm cảm, phải tìm tới sự trợ giúp của bác sĩ tâm lý suốt một thời gian dài. Dẫu vậy, cô gái trẻ vẫn thường xuyên mất ngủ, thi thoảng cô lại  mơ về bố và khóc trong đêm suốt gần chục năm.

Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 3

"Nghe tôi kể, anh liền nhắn rằng muốn trao cho tôi một cái ôm. Anh chủ động hỏi tôi có con chưa. Khi tôi nhắc đến chuyện làm mẹ đơn thân, anh lại nói muốn gửi tới tôi một cái ôm khác.

Dù không trò chuyện trực tiếp nhưng tôi cảm nhận anh là một người khá nhẹ nhàng, tinh tế, đúng như công việc của anh vậy", Minh Nguyệt chia sẻ với Dân trí.

Khá ấn tượng với chàng trai Pháp nhưng vài ngày sau, Nguyệt vẫn xóa ứng dụng vì không có ý định tiến xa hơn hay tìm người yêu ngoại quốc. Tuy vậy, Florian lại xin cô số điện thoại để cả hai có cơ hội làm bạn.

Có lẽ vì là một bác sĩ tâm lý nên Florian luôn biết tìm cách gợi mở, kéo dài cuộc trò chuyện khi bên kia "đã chán" hoặc muốn tạm ngừng vì lý do nào đó. Anh rủ Minh Nguyệt chơi trò chơi "một câu hỏi".

Người này được phép hỏi người kia một câu hỏi và câu hỏi này không trùng với các câu trước đó. Cứ như vậy, họ có nhiều thông tin về nhau hơn và càng ngày, Florian càng bộc lộ rõ tình ý của mình.

Chuyến đi định mệnh vì phong tỏa

Trò chuyện được khoảng 2 tuần thì đôi bên cảm thấy muốn gặp nhau. Nhưng tiếc rằng, khi đó, Florian đã đi du lịch tới Huế. Cả hai dự định sẽ có một buổi hẹn khi anh quay trở lại Hà Nội để về Pháp.

Tuy nhiên, một sự việc tình cờ xảy ra khiến cuộc hẹn đến nhanh hơn dự kiến. Minh Nguyệt nhớ lại: "Đầu tháng 3/2020, khu nhà nơi tôi ở tình cờ phát hiện một trong những ca mắc Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội. Khu nhà bị phong tỏa đúng lúc tôi đi làm. Trong tình cảnh nội bất xuất, ngoại bất nhập, mẹ và con gái vẫn ở nhà, nhưng mình thì không thể về được, tôi đành đến nhà bà ngoại ở nhờ. Biết chuyện, Florian liền rủ tôi vào Hội An du lịch".

Rảnh rỗi vào cuối tuần một cách bất đắc dĩ, Minh Nguyệt chần chừ rồi cũng quyết định ra sân bay. Hai tiếng chờ đợi ở sân bay, cô gái mông lung không hiểu mình đang làm gì.

"Lúc ấy tôi nghĩ, nếu mình không đi gặp anh ấy thì có thể sau này mình sẽ hối hận. Nhưng đi gặp thế này thì không giống với con người mình thường ngày. Sau 2 tiếng đấu tranh tâm lý, tôi vẫn vào Hội An", bà mẹ trẻ nhớ lại.

Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 4

Minh Nguyệt trong lần trở lại Hội An, nơi cô đã gặp gỡ một nửa định mệnh của đời mình.

Những ngày ở Hội An đã giúp hai người xích lại gần nhau hơn và mở ra cho nhau cơ hội tìm hiểu.

"Nếu chỉ gặp nhau một buổi ở Hà Nội thì chưa chắc tình cảm của đôi bên đã đi xa hơn được. Khoảng thời gian quá ngắn sẽ không đủ để chúng tôi hiểu tính cách của đối phương.

Vì từng gặp trắc trở trong chuyện tình cảm, cũng đã trải qua một số mối quan hệ nên tôi không thể vội vã đặt niềm tin vào ai đó. 3-4 ngày ở Hội An, tôi nhận ra, anh ấy rất tinh tế và quan tâm tới cảm xúc của tôi hơn là chuyện tôi đã từng có con hay đang phải nuôi con một mình", Minh Nguyệt nói.

Sau chuyến đi, bà mẹ trẻ trở về Hà Nội tiếp tục công việc. Một thời gian sau, Florian kết thúc tour du lịch trở lại Hà Nội. Nhưng lúc ấy, anh không may bị ngộ độc thực phẩm.

Minh Nguyệt đã ở bên chăm sóc, giúp anh hồi phục cho tới ngày về nước. Chàng trai Pháp vì thế càng thêm có cảm tình với cô và xác định sẽ chinh phục cô gái Việt này.

Vì chưa từng nghĩ sẽ yêu xa hay lấy người ngoại quốc nên sau khi Florian về nước, Minh Nguyệt xác định sẽ dừng mối quan hệ này. Tuy nhiên, về nước rồi, chàng trai Pháp vẫn kiên trì nhắn tin, gọi điện cho cô.

Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 5
Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 6
Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 7

Cả hai sau đó trải qua khoảng thời gian dài tìm hiểu.

Florian nhớ lại: "Khi ấy tôi nói với Nguyệt rằng mình cũng không ủng hộ chuyện yêu xa và chưa khi nào nghĩ sẽ yêu một cô gái sinh sống cách mình 8.000 cây số. Nhưng hai người gặp nhau đã là duyên số nên cứ thử cố gắng xem đến đâu".

Cứ như vậy, họ nhắn tin, gọi điện tới 8-9 tiếng mỗi ngày dù Việt Nam và Pháp chênh lệch múi giờ. Yêu Florian, Minh Nguyệt như trút bỏ được lớp áo phòng vệ, không phải gồng mình để tỏ ra bản thân mạnh mẽ.

Không chỉ quan tâm đến Minh Nguyệt, chàng trai Pháp còn rất yêu quý con gái của cô. Vì cô bé biết tiếng Anh nên việc giao tiếp của cả hai diễn ra rất thuận lợi. Mỗi lần gửi quà từ Pháp về cho Minh Nguyệt, anh luôn mua cho con gái cô những món đồ chơi yêu thích.

Mỗi tối dù bận rộn với công việc, anh vẫn tranh thủ gọi điện chúc cô bé ngủ ngon, không thiếu một tối nào. Minh Nguyệt nhận ra, nhiều khi bạn trai còn chăm sóc con gái tốt hơn cả bản thân mình.

Bà mẹ trẻ kể: "Gần một năm sau khi chúng tôi yêu xa, con gái hỏi tôi: "Mẹ ơi! con gọi chú ấy là bố có được không? Câu nói của con khiến tôi thực sự xúc động".

Những lần từ chối lời cầu hôn của người mình yêu

Khoảng tháng 7/2021, chàng bác sĩ người Pháp đề nghị cả hai kết hôn vì thời điểm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đó là cách duy nhất để Nguyệt được cấp visa sang Pháp thăm anh.

Song vì vẫn ám ảnh chuyện quá khứ nên Nguyệt lập tức từ chối. Không ít lần sau đó, cô cũng  khước từ anh vì chưa sẵn sàng bước vào hôn nhân. Đặc biệt, việc phải rời Việt Nam, rời xa gia đình và từ bỏ sự nghiệp mình đã tốn nhiều công gây dựng cũng khiến Nguyệt thấy hoang mang.

Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 8

Cô đã đưa ra cho Florian lựa chọn nếu muốn lấy cô thì phải sang Việt Nam sinh sống. Biết người yêu cá tính mạnh nên bác sĩ người Pháp không vội vàng thúc ép mà mong Minh Nguyệt cho anh ở lại Pháp để có cơ hội trở thành chỗ dựa cho hai mẹ con cô.

Ngoài ra, vì mong muốn Nguyệt và con được sống trong môi trường tốt hơn, đảm bảo sức khỏe nên anh đã dần dần thuyết phục cô. Biết Nguyệt đam mê công việc, anh cùng cô tìm kiếm các cơ hội công việc, chuẩn bị hồ sơ gửi đi giúp cô.

Tháng 11/2022, sau nhiều nỗ lực, chàng trai Pháp cũng sánh vai bên cô gái Việt xinh đẹp bước vào lễ đường. Đám cưới đẹp như cổ tích có sự tham gia của người thân cùng đông đảo bạn bè, đồng nghiệp, những người đã chứng kiến quãng thời gian nghị lực nuôi con một mình của Minh Nguyệt.

Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 9
Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 10

Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 11
Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 12

Nhiều anh chị em ở các khu công nghiệp tranh thủ giờ nghỉ bắt chuyến xe tới chỉ để chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc của cô rồi rời đi mà không dùng tiệc. Dắt tay Minh Nguyệt vào lễ đường hôm ấy là người sếp Hàn Quốc đã 6 năm không gặp. Biết cô cưới, ông từ Bangladesh bay sang dự hôn lễ và thay người cha đã mất trao tay con gái cho Florian.

Yêu và kết hôn với chàng trai Pháp, Minh Nguyệt thấy bản thân thay đổi khá nhiều. Cô từng là người sống chết vì công việc, quan trọng vật chất nhưng giờ đây cô nhận thấy cuộc sống còn rất nhiều điều khác cần quan tâm. Mọi sự thay đổi tích cực đều là nhờ người chồng Pháp.

Thay vì tiêu xài hoang phí, cô sống giản dị hơn, quan tâm đến các vấn đề có ích cho cộng đồng như rác thải nhựa, hạn chế xả thải đồ thừa, truyền cảm hứng cho cộng đồng mẹ đơn thân.

Từ người thích gì mua đấy, cô hạn chế đi chợ, tiêu dùng vừa phải, tận dụng những gì sẵn có trong nhà. Cô cũng quan tâm chăm chút những mối quan hệ tình cảm xung quanh mình, biết kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 13
Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 14
Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh - 15

Cuộc sống mới của Minh Nguyệt và con gái.

Đặc biệt, nhờ có một người bạn đồng hành cùng nuôi dạy con cái, cô không còn phải đối diện với những câu hỏi mang tính "tấn công" như: "Bố đứa trẻ đâu?" hay "Sao lại chỉ có hai mẹ con?"...

Hiện tại, mẹ con Minh Nguyệt đã chuyển tới Pháp sinh sống cùng Florian trong một ngôi nhà có vườn rộng và bể bơi gần biên giới giáp Đức. Minh Nguyệt hiện đã trúng tuyển vào một công ty toàn cầu có trụ sở tại Đức.

Ngoài ra, mỗi ngày, cô còn dành thời gian chia sẻ và truyền cảm hứng cho cộng đồng các mẹ đơn thân Việt Nam qua trang fanpage do mình thành lập. Quả thực, tình yêu bất ngờ với chàng trai Pháp đã giúp cô thay đổi rất nhiều. Những vết thương lòng quá khứ cũng đã dần lành lại. Đặc biệt, cô không còn khóc vô thức mỗi đêm nữa… 

Nội dung: Phạm Hồng Hạnh

13/05/2023

Bài liên quan
Chuyện tình yêu đầy cảm xúc của ca sĩ Hà Myo và Thế Phương VBK
(GDTĐ) - Vợ chồng ca sĩ Hà Myo và nhà sản xuất âm nhạc Thế Phương VBK kể câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc trong chương trình Khách sạn 5 sao.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện tình vượt 8.000km của cặp đôi Việt - Pháp từ chuyến đi định mệnh