Có gì ở 4 nhà hàng Việt Nam nhận sao Michelin

08/06/2023, 14:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 6/6, Michelin Guide công bố danh sách 4 hàng đầu tiên đạt sao Michelin tại Hà Nội và TP.HCM.

Tối 6/6, Michelin Guide công bố danh sách những hàng đầu tiên đạt sao Michelin tại Hà Nội và TP.HCM.

_____

Sao là hệ thống phân loại xếp hạng của Michelin Guide, tổ chức xếp hạng ẩm thực nổi tiếng thế giới. Trong đó, ba sao là mức điểm cao nhất. Với mỗi hạng sao sẽ có những tiêu chí đánh giá riêng.

Cụ thể, nhà hàng một sao phải "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức". Hai sao là nhà hàng "có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách đi chệch lịch trình tới thưởng thức". Cuối cùng, ba sao là nhà hàng "có chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức".

nha hang Michelin anh 1nha hang Michelin anh 2

Tại Việt Nam, hiện có 4 nhà hàng được gắn một sao Michelin, gồm 3 đại diện ở Hà Nội và một ở TP.HCM.

nha hang Michelin anh 3

Anan Saigon (Ănăn Saigon) nằm trong khu chợ Cũ (quận 1), là điểm đến được nhiều thực khách lựa chọn khi muốn thưởng thức các món ăn Việt Nam theo xu hướng fusion cuisine. Nhà hàng nổi tiếng với những phiên bản đắt tiền của món ăn bình dân Việt đã ra đời như chiếc bánh mì 100 USD, món pizza ốc Đà Lạt hay bánh xèo taco...

Theo chủ nhà hàng, ông Peter Cuong Franklin, chiếc bánh mì 100 USD của Anan Saigon là sự kết hợp của những nguyên liệu đắt đỏ, kỹ thuật nấu nướng hiện đại nhưng vẫn giữ được giá trị truyền thống ở hương vị. Nó có sốt mayonaise nấm truffle, pate, thịt lợn, gan ngỗng, ngò, dưa chuột, húng quế và bạc hà. Món này được phục vụ kèm với khoai tây chiên và trứng cá muối.

Trước đó, Anan Saigon cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á tại lễ trao giải Asia's 50 Best Restaurants 2023 ở Singapore.

nha hang Michelin anh 6nha hang Michelin anh 7

Hibana by Koki tọa lạc tại tầng hầm của khách sạn Capella. Thực đơn của nhà hàng tạo cảm giác sang trọng, sử dụng những nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản như bào ngư, tôm hùm gai, nhím biển, thịt bò Yaeyama Kyori và cua lông Hokkaido.

Đây là nhà hàng ẩm thực Nhật Bản duy nhất trong 4 nhà hàng tại Việt Nam nhận được một sao Michelin.

Sau khi nhận sao Michelin, nhà hàng đã cho ra mắt menu dành riêng cho sự kiện này và áp dụng trong khoảng thời gian 7-24/6. Thực đơn đặc biệt có 11 triệu đồng/người, bao gồm rượu sake. Các món trong menu được chế biến từ các nguyên liệu cao cấp như nhum biển Hokkaido, trứng cá tầm, bào ngư đen, thịt bò Yaeyama Kyori…

nha hang Michelin anh 10nha hang Michelin anh 11

Thực đơn của Tầm Vị chủ yếu phục vụ các món cơm nhà miền Bắc, được tạo nên từ cảm hứng ký ức Đông Kinh, và một số món miền Trung, miền Nam. Ngoài ra, các món được thay đổi theo mùa mang đến cho thực khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Không gian nhà hàng tạo cảm giác gần gũi khi sử dụng những bộ bàn ghế cũ, ống đũa tre hay đôi đũa cả.

nha hang Michelin anh 14nha hang Michelin anh 15

Thay vì sử dụng thực đơn gọi món, Gia (GIA) nổi tiếng với những tasting menu được làm mới sau 3 tháng. Tasting menu vốn là xu hướng ẩm thực nhận sự quan tâm của giới sành ăn châu Âu từ những năm 1990. Ngày nay, kiểu thực đơn này xuất hiện ở hầu hết địa chỉ ẩm thực sang trọng và được sử dụng như cách giới thiệu món ăn mới đến khách hàng.

Các món trong thực đơn thường không lặp lại và được lựa chọn nguyên liệu theo mùa. Một testing menu sẽ có hơn 10 món ăn định sẵn và các thức uống đi kèm.

Ngoài món ăn, Gia còn ghi điểm với thực khách bởi phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

_____

Bên cạnh 4 nhà hàng được gắn sao Michelin, Việt Nam còn có 102 nhà hàng, cá nhân lọt vào danh sách theo theo ba hạng mục Michelin Selected (Michelin đề xuất); Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt) và Bib Gourmand (các quán ăn ngon với giá cả phải chăng).

Cụ thể, có 70 nhà hàng được Michelin đề xuất (Michelin Selected), trong đó có 32 tại Hà Nội và 38 ở TP HCM. Một số nhà hàng phổ biến có thể kể đến như Nén Light, The Monkey Gallery Dining, A by T.U.N.G, Bún chả Hương Liên (bún chả Obama), Chả Cá Anh Vũ...

Danh sách Bib Gourmand gồm 29 nhà hàng, trong đó có 13 tại Hà Nội và 16 tại TP.HCM, gồm một số đại diện như Phở Gà Nguyệt, Chả Cá Thăng Long, Chay Garden, Cơm tấm Ba Ghiền...

Ba cá nhân nhận giải Michelin Guide Special Awards với hạng mục Somelier Award (Giải thưởng dành cho chuyên gia pha chế) cho ông Yu Yamamoto, Service Award (Giải thưởng dành cho chất lượng phục vụ) cho đầu bếp Nguyễn Thị Nữ - Nhà hàng Vietnam House và Young Chef Award (Giải đầu bếp trẻ tài năng) cho đầu bếp Sam Tran - Nhà hàng Gia.

Bài liên quan
Chủ nhà hàng ở Sầm Sơn nói suất bún 35.000 đồng có 2 cái chả là hợp lý
Chủ nhà hàng bán suất bún giá 35.000 đồng chỉ có 2 cái chả cảm thấy mệt mỏi khi bị nhiều người gọi điện làm phiền, đồng thời chọn cách im lặng và đồng tình với việc xử lý của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có gì ở 4 nhà hàng Việt Nam nhận sao Michelin