Cô giáo gửi ảnh ngủ trưa của trẻ vào nhóm phụ huynh, cha mẹ soi kĩ liền phát hiện 1 chi tiết siêu đáng yêu

Nguyệt, | 27/11/2023, 21:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khoảnh khắc học sinh mẫu giáo trong giờ ngủ trưa nhận về nhiều bình luận quan tâm của các bậc phụ huynh.

Khi cho con đến trường mẫu giáo, các bậc phụ huynh rất quan tâm đến những điều kiện chăm sóc mà trường đem lại như suất ăn thế nào, giấc ngủ trưa ra sao. Trẻ mầm non thường nghịch ngợm và không muốn ngủ nên để đảm bảo tạo được thói quen tốt, nhiều giáo viên mầm non thường xuyên giám sát để bé có giấc ngủ tốt nhất.

Mới đây, một giáo viên mầm non ở Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện siêu đáng yêu về việc chăm trẻ ngủ trưa. Sau khi hướng dẫn cho học sinh nằm ngay ngắn, cô giáo bèn đặt ra câu hỏi để kiểm tra xem các bé đã thực sự ngủ chưa: "Ai đã ngủ rồi thì giơ tay lên!".

Ai ngờ, các em học sinh liền "trúng chiêu" của cô giáo. Mặc dù tỏ ra nằm ngủ rất ngoan ngoãn, song không ít bé... giơ tay lên theo yêu cầu. Khoảnh khắc đáng yêu này đã được cô giáo nhanh tay chụp, gửi trong nhóm chat phụ huynh và nhận được nhiều bình luận hưởng ứng của cha mẹ.

Cô giáo gửi ảnh ngủ trưa của trẻ vào nhóm phụ huynh, cha mẹ soi kĩ liền phát hiện 1 chi tiết siêu đáng yêu - Ảnh 1.

Phản ứng hài hước của các em học sinh khi cô giáo nói: "Ai ngủ rồi thì giơ tay lên!"

Thực tế, giấc ngủ trưa rất quan trọng với học sinh. Nếu không ngủ trưa, nhiều trẻ có thể buồn ngủ vào buổi chiều, dẫn đến mất năng lượng và không tiếp thu bài vở hiệu quả. Bên cạnh đó, lượng hormone tăng trưởng của bé cũng tiết ra rất nhiều khi đi ngủ, gấp 3-4 lần so với bình thường.

Ngoài ra, việc ngủ đủ giấc cũng giúp cải thiện khả năng miễn dịch khi trẻ có thói quen ngủ trưa thường ít bị cảm lạnh hay sốt. Do vậy, nhiều bậc cha mẹ gửi con đến trường cũng với hi vọng giáo viên sẽ rèn cho bé thói quen sinh hoạt tốt này.

Cô giáo gửi ảnh ngủ trưa của trẻ vào nhóm phụ huynh, cha mẹ soi kĩ liền phát hiện 1 chi tiết siêu đáng yêu - Ảnh 2.

Giấc ngủ trưa rất quan trọng với trẻ mẫu giáo

Khi có con đang học mẫu giáo, các bậc phụ huynh cần lưu ý 3 điều sau:

1. Dạy trẻ ý thức tuân theo nội quy

Khi ở nhà, nếu bé không muốn ngủ trưa thì cha mẹ có thể bỏ qua. Song ở trường mẫu giáo, các bé cần tuân theo những quy định và nội quy riêng về giờ giấc sinh hoạt.

Do đó, cha mẹ nên dạy con nghe theo sự hướng dẫn của giáo viên. Ví dụ như nghe theo lời cô nằm một chỗ, nhắm mắt và dần đi ngủ. Nếu bé không muốn ngủ thì cũng nên nằm xuống, tránh ảnh hưởng đến những bạn khác.

2. Thông cảm cho giáo viên mầm non

Hầu hết trẻ em đều không thích ngủ trưa nên cha mẹ gặp rất nhiều khó khăn khi dỗ bé ngủ đúng giờ này. Ở trường mẫu giáo, các giáo viên không chỉ phải trông chừng một bé mà phải quản lý cả nhóm học sinh, đảm bảo giờ giấc cho các em.

Một số phụ huynh có con hiếm khi ngủ trưa, thường xin giáo viên trông thêm trẻ trong giờ nghỉ. Tuy nhiên, cha mẹ cũng nên thông cảm thêm cho các thầy cô. Bởi giáo viên thường chăm trẻ cả buổi sáng, nếu tiếp tục phải làm việc xuyên trưa thì dễ khiến các cô kiệt sức.

3. Thường xuyên check tin nhắn từ nhóm phụ huynh

Trong thời đại mạng xã hội ngày nay, giáo viên thường gửi tình hình học tập của các em học sinh vào nhóm phụ huynh. Cha mẹ nên thường xuyên kiểm tra tin nhắn và thông báo trong nhóm này để kịp thời biết điều kiện học tập của con, đồng thời có thể nhanh chóng giải quyết các vấn đề cùng thầy cô.

Nguồn: Sohu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo gửi ảnh ngủ trưa của trẻ vào nhóm phụ huynh, cha mẹ soi kĩ liền phát hiện 1 chi tiết siêu đáng yêu