Có thật bà bầu uống nước dừa sinh con trắng hồng?

01/05/2023, 07:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều mẹ bầu đua nhau uống nước dừa vì cho rằng việc này sẽ giúp trẻ sơ sinh trắng hồng, quan điểm này có đúng không?

Trong hội nhóm mẹ bỉm sữa thường truyền nhau rằng, uống nước dừa trong thai kỳ giúp em bé ra đời với làn da trắng hồng, ít mắc các bệnh về da và khỏe mạnh. Không ít mẹ bầu khoe "chiến tích" mỗi ngày đều uống đều một, thậm chí 2 – 3 quả dừa.

Theo ThS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, so với nhiều loại nước khác, nước dừa là một trong những loại thức uống mát, sạch, an toàn và giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe bà bầu.

Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh bà bầu uống nước dừa sinh ra con sẽ trắng trẻo, xinh xắn. Thậm chí, nếu uống quá nhiều trong thời gian dài và không đúng thời điểm có thể gây ra hại nhiều hơn lợi.

Nước dừa chứa loạt các dưỡng chất nổi bật như vitamin A, E, canxi, kali, clorua... cần thiết để cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. Đây cũng chính là lý do mà chị em lầm tưởng uống nhiều nước dừa cho nước ối trong, nhiều nước ối.

Tuy nhiên lượng đường trong nước dừa tương đối cao. Do đó, nếu chị em uống nước dừa liên tục và kéo dài có thể dẫn tới bị tiểu đường thai kỳ gây dư ối, đa ối, thậm chí dọa sinh non.

Có thật bà bầu uống nước dừa sinh con trắng hồng? - 1

Chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh bà bầu uống nước dừa sinh ra con sẽ trắng trẻo, xinh xắn.

Bác sĩ Phan Chí Thành thôn tin, nước dừa có hàm lượng đường cao nên các mẹ bầu không được uống nước dừa khi đang no, hoặc khi đang ăn nhiều đồ ngọt. Các mẹ không dùng nước dừa với các thực phẩm nhiều đường và tinh bột như các loại chè dừa, thạch dừa.

Các bác sĩ lưu ý hai thời điểm mẹ bầu nên uống nước dừa để tốt cho sức khỏe. Thứ nhất là khi tương đối đói hoặc sau khi tập thể dục. Thứ hai, uống trước các bữa ăn chính. Đây là những thời điểm lượng đường trong cơ thể vừa bị tiêu hụt, uống nước dừa giúp bổ sung vi chất và bổ sung lượng đường máu cho cơ thể.

Chuyên gia khuyến cáo, mẹ bầu nên uống nước dừa rải rác trong ngày, không nên uống nhiều một lúc, một quả dừa nên chia thành 2 lần uống. Đặc biệt, các chị em nên ăn uống đa dạng, hạn chế đồ ngọt trong quá trình mang thai để hạn chế nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

AN BÌNH

Bài liên quan
Uống nước dừa có giảm cân không?
Uống nước dừa có giảm cân không là băn khoăn của rất nhiều người, hãy cùng tìm giải đáp trong bài viết dưới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thật bà bầu uống nước dừa sinh con trắng hồng?